Mặc quần áo màu vàng gây hại cho cơ thể

29/08/2022 - 17:41

PNO - Các chuyên gia thời trang chỉ ra những trang phục phổ biến không tốt cho sức khỏe mà nhiều người chưa hề hay biết.

1. Trang phục màu vàng

Có thể nói sắc vàng là gam màu yêu thích của người châu Á nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng. Đây là màu sắc phù hợp với mọi màu da nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết mặc trang phục sắc vàng rất có hại cho sức khỏe. Bởi thuốc nhuộm màu vàng trong quần áo chứa một chất hóa học độc hại. Chất này có thể gây kích ứng cho da và gây nên tình trạng mụn trứng cá hay ung thư gan.

2. Quần bó sát người

Những trang phục bó sát, ôm trọn cơ thể trông rất gợi cảm. Tuy nhiên, thiết kế bó sát lại cực kì ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Theo một nghiên cứu vào năm 2019, những người thường xuyên mặc đồ bó sẽ dễ dàng bị những bệnh phụ khoa. Cơ thể cũng sẽ xảy ra tình trạng dây thần kinh bị chèn ép, đau nhói và tê cứng cơ.

3. Quần áo phẳng phiu

Những trang phục có chất vải chống nhăn có thể tiện lợi và giúp bạn trông chỉnh chu hơn. Tuy nhiên, để tạo nên những loại vải này, rất nhiều chất formaldehyde đã được trộn vào trong quá trình sản xuất. Về mặt hóa học, chất này cực kỳ có hại cho sức khỏe, có thể khiến người mặc bị phát ban, nổi mụn cóc, da bong tróc. 

4. Đi giày không mang tất

Nếu không mang tất khi đi giày chân sẽ không được thấm hút mồ hôi, gây mùi cực kỳ khó chịu, chưa kể vi khuẩn phát triển sẽ gây ra bệnh da liễu. Bên cạnh đó, da chân bị ma sát với giày cũng khiến bạn bị phồng chân, sưng gót.

Thu Vân (theo NS) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI