Cách quầy bánh trung thu tồn tại trong xử lý quyết liệt

09/09/2015 - 16:26

PNO - Mặc dù thành phố HN không cấp phép cho một trường hợp nào bán bánh trung thu trên vỉa hè, nhưng nhiều quầy hàng vẫn qua các đợt kiểm tra.

Ông Nguyễn Đắc Lộc - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) của Sở Công thương Hà Nội cho biết, UBND Thành phố đã chỉ đạo rất quyết liệt, vì thế không có ủy ban quận huyện nào được cấp phép cho việc bán bánh trung thu trên vỉa hè.

Cach quay banh trung thu ton tai trong xu ly quyet liet
Ông Nguyễn Đắc Lộc - Phó chi Cục trưởng Chi cục quản lý thị trường Hà Nội trả lời báo chí. Ảnh: VietQ

Ông Lộc cho biết thêm: “Đơn vị nào có dựng điểm bán hàng đều là sử dụng các diện tích được phép sử dụng của các tòa nhà, không lấn vào vỉa hè. Năm nay số lượng các cửa hàng bánh trung thu trên vỉa hè giảm hơn so với các năm trước”.

Tuy nhiên, từng trả lời phỏng vấn của phóng viên, bà Hoàng Thu Trang, Trưởng phòng marketing hãng bánh trung thu Thu Hương đã khẳng định, tất cả các điểm bán hàng của Thu Hương đều có giấy cấp phép của phường, quận – địa bàn nơi quầy bánh bán.

Mặc dù qua nhiều đợt tiến hành kiểm tra, rà soát nhưng tại thời điểm này, nhiều tuyến phố tại Hà Nội như: Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Lê Văn Lương, Hồ Tùng Mậu, đường Vành đai 3,... các cửa hàng bánh, vẫn đua nhau mọc lên trong lệnh cấm.

Nhiều cửa hàng sau khi bị cơ quan chức năng xử phạt đã quây bạt, chờ ngày mở bán trở lại.

Cach quay banh trung thu ton tai trong xu ly quyet liet
Nhiều ki ốt mọc san sát nhau trên đường Hồ Tùng Mậu, Hà Nội. Ảnh: Báo Giao Thông

Bên cạnh đó nhiều tiểu thương còn lách luật bằng cách thuê phần sân, hè của các tòa nhà, chung cư để dựng lều bày bán, nhưng khi khách mua lại dừng đỗ xe tràn trên vỉa hè.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, ông đã yêu cầu thanh tra Sở GTVT, nếu trong quá trình kiểm tra phát hiện bất cứ giấy phép nào cho bán bánh trung thu trên vỉa hè thì phải xem rõ ai ký, để xử lý trách nhiệm.

“Những trường hợp không có giấy phép vẫn bán thì đương nhiên phải xử lý. Còn những ki-ốt, trong quá trình kiểm tra mà họ có giấy phép do quận, huyện cấp thì phải xác nhận rõ địa chỉ, tập hợp báo cáo thành phố cho phép giải tỏa”, ông Tân thông tin thêm.

Trang Thu (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI