Cách kiểm soát túi tiền khi nàng du lịch nước ngoài

04/04/2018 - 07:27

PNO - Chị em đam mê quần áo, mỹ phẩm cần phải lưu ý một số điều để kiểm soát được mức độ mua sắm khi đi du lịch nước ngoài, tránh tình trạng “cạn kiệt”.

Mùa du lịch là thời điểm để các chị em đua nhau sắm sửa những món đồ thời trang, mỹ phẩm. Đặc biệt khi xuất ngoại đến những vùng đất của thiên đường mua sắm, việc khó kiểm soát túi tiền là điều rất dễ gặp phải. Tuy nhiên, bạn cần biết những cách để chi tiêu đúng mức mà vẫn sở hữu được sản phẩm yêu thích.

- Tìm hiểu giá trong nước những món đồ muốn mua

Trước mỗi chuyến du lịch, bạn nên bỏ chút thời gian để lên danh sách những món đồ muốn mua, ghi lại nhãn hiệu, model, số seri (nếu có) và kiểm tra giá trong nước của sản phẩm đó.

Trong chuyến du lịch, nếu bạn tìm thấy món hàng đó, hãy so sánh với giá cả trong nước, nếu mức giá chênh lệch nhiều thì hãy "hốt" chúng còn nếu chẳng rẻ là mấy thì không nên cất công “tay xách nách mang” làm gì.

Cach kiem soat tui tien khi nang du lich nuoc ngoai
 

- Tìm kiếm những thông tin khuyến mãi

Đến nơi du lịch, bạn có thể tìm đọc những tờ báo địa phương để cập nhật nhanh về tình hình giá cả và những chương trình khuyến mãi mới nhất tại các trung tâm thương mại.

Hoặc bạn cũng có thể truy cập trang web của những khu mua sắm lớn tại điểm du lịch để lần mò thông tin và những mặt hàng khuyến mãi để có thể lựa chọn đúng món bạn cần.

Cach kiem soat tui tien khi nang du lich nuoc ngoai
 

- Chọn đúng khu mua sắm

Các nàng cần lưu ý khi đi mua sắm nên biết chọn đúng khu vì hàng hóa ở nước ngoài đều được phân thành từng khu riêng biệt căn cứ vào chất lượng. Một số nơi sẽ chuyên hàng hiệu, hàng cao cấp hoặc vài nơi khác chuyên bán hàng lỗi kỹ thuật, hàng bình dân với giá rẻ. Và khi đã bỏ công ra nước ngoài du lịch mua sắm thì tốt nhất bạn nên đến khu hàng cao cấp để săn những sản phẩm giảm giá hấp dẫn.

Cach kiem soat tui tien khi nang du lich nuoc ngoai
 

- Đừng ngại trả giá

Nếu bạn mua sắm ở các trung tâm thương mại lớn, tất cả món hàng đều có bảng niêm yết giá cố định và thường bán đúng giá. Nhưng cũng có những cửa hàng nhỏ lẻ niêm yết giá mà vẫn có thể linh động nếu bạn yêu cầu giảm giá. Bạn không nên ngại hỏi có thể trả giá không và khi họ đồng ý bạn có thể trả mức giá bạn muốn mua đến khi nào hai bên thỏa thuận hợp lí để có được món đồ ưng ý. 

Cach kiem soat tui tien khi nang du lich nuoc ngoai
 

- Yêu cầu giảm giá nếu sản phẩm bị lỗi một chút

Vô tình bạn thích món đồ đó nhưng chúng lại bị lỗi và lỗi nhỏ ở mức có thể chấp nhận được một vết bẩn nhỏ, một chiếc áo bị đứt cúc, một vết xước, hay đường kim không thẳng hàng... thì bạn có thể “mặc cả” với người bán hàng để được giảm thêm hơn từ 20%-30% so với giá niêm yết.

Cach kiem soat tui tien khi nang du lich nuoc ngoai
 

- Lưu ý những sản phẩm được hoàn thuế và điều kiện hoàn thuế

Khi bạn chọn du lịch tại Thái Lan hay Singapore và nhiều nước khác thì đều có thể hoàn lại thuế VAT sau khi mua hàng tại các trung tâm thương mại lớn với mức giá cao.

Ở xứ chùa Vàng tổng giá trị các hóa đơn để được hoàn thuế là trên 5.000 baht (tương đương 3,5 triệu đồng) với mức hoàn thuế 7%, quốc đảo sư tử Singapore áp dụng mức hoàn thuế là 10% cho tổng hóa đơn trên 100 đô la Singapore (gần 2 triệu đồng). Bạn nên giữ lại hóa đơn mua hàng trong suốt thời gian du lịch và đến khi về nước có thể lấy lại tiền thuế tại sân bay.

Cach kiem soat tui tien khi nang du lich nuoc ngoai
 

Dương Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI