Cách ''giải cứu'' làn da sau khi đi nắng

03/07/2022 - 12:45

PNO - Bác sĩ da liễu Hàn Quốc hướng dẫn cách sơ cứu ban đầu sau khi đi nắng để giảm bớt sự khó chịu cho da.

Vào mùa hè nắng nóng, khi đi ra ngoài da của bạn sẽ dễ bị cháy nắng gây ra tình trạng da mẩn đỏ, khó chịu, sạm màu. Bác sĩ da liễu Hàn Quốc - Lee Ye-eun đã chia sẻ cách giải cứu và làm dịu da sau khi đi nắng chỉ với 5 bước đơn giản, tiết kiệm chi phí.

Trước hết, bác sĩ Lee cho rằng nếu bạn muốn tránh sạm da và cháy nắng sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài thì việc chăm da sau khi ra nắng là rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn muốn da không bị đen sạm thì lựa chọn đầu tiên là không phải là sản phẩm làm trắng mà ưu tiên làm mát và làm dịu da. Phương pháp chườm ướt bằng nước cất được bác sĩ Lee hướng dẫn sử dụng nước cất không chứa thành phần hóa học và vi khuẩn, chủ yếu chữa viêm da tiết bã nhờn, cháy nắng và sạm da.

Bước 1: Sữa rửa mặt tạo bọt và kem chống nắng

Bắt đầu với sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ để rửa sạch kem chống nắng và bụi bẩn còn sót lại trên da mặt.

Bước 2: Ngâm nặt nạ nén trong nước cất để làm ướt

Trải mặt nạ đã ngâm trong nước cất khử trùng lên mặt để nén ướt. Bác sĩ Lee chỉ ra rằng bước này cũng có thể được sử dụng để chườm ướt bằng nước muối thông thường, nhưng cần phải làm sạch sau khi chườm ướt bằng nước muối còn nước cất tiệt trùng thì không cần làm sạch và không gây khó chịu.

Bước 3: Chấm gel lô hội lên mặt nạ

Sau khi đi nắng, da bị tổn thương và nhạy cảm, khả năng bị dị ứng do bôi trực tiếp gel lô hội sẽ tăng lên, đồng thời các thành phần khác trong gel lô hội cũng có thể gây kích ứng da. Vì vậy nên chị em hãy thoa gel lô hội lên mặt nạ, để gel lô hội và nước cất vô trùng thấm dần vào da, da hấp thụ từ từ sẽ an toàn hơn. Thoa gel lô hội và giữ nguyên trong 2 phút, lật mặt nạ lại và đắp thêm 2 phút.

Bước 4: Đắp mặt nạ với nước cất trong 10 phút

Ngoài ra, chuẩn bị bông tẩy trang thấm vào nước cất tiệt trùng rồi đắp trực tiếp lên miếng mặt nạ ban đầu, sau đó đắp lên toàn mặt hoặc những vùng da bị mẩn đỏ và đau rát sau khi đi nắng, cố định bằng mặt nạ silicon cho 10 phút, sau đó tháo ra.

Bước 5: Bôi kem dưỡng ẩm

Sau khi gỡ mặt nạ, bạn nhớ thoa kem dưỡng ẩm. Ở bước này, nên tránh sử dụng các sản phẩm chức năng gây kích ứng, có thể chọn các loại kem có chứa ceramides, centella asiatica, panthenol và các thành phần tự nhiên khác.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI