Cách "đẹp" để loại bỏ quần áo cũ

05/06/2022 - 12:32

PNO - Mỗi năm, hầu hết phái đẹp đều thanh lọc tủ đồ, thanh lý rất nhiều bộ quần áo đã qua thời. Tuy nhiên thay vì vứt đi, một số chị em lựa chọn cách tái chế, quyên góp từ thiện…

 

Quần áo cũ luôn khiến phái đẹp đau đầu để tìm cách xử lý mỗi năm.
Quần áo cũ luôn khiến phái đẹp đau đầu trong việc tìm cách xử lý mỗi năm.

Đôi khi chúng ta cần phải buông bỏ cái cũ để nhường chỗ cho cái mới, rất nhiều váy cũ, quần jean và áo sơ mi mà bạn đã chôn sâu trong tủ quần áo của mình mà không còn sử dụng.

Tuy nhiên trước khi vứt bỏ chúng, các bạn hãy lưu ý có nhiều cách xử lý ý nghĩa và bền vững, giúp dọn sạch tủ quần áo mà không bị lãng phí.

Quyên góp cho tổ chức từ thiện

Ông bà ta thường nói, đồ vứt bỏ của một người đôi khi lại là kho báu của người khác - ai đó có thể thích chiếc áo hoa mà bạn không còn dùng đến. Ngày nay, có nhiều tổ chức trên thế giới chấp nhận các mặt hàng quần áo đã qua sử dụng. Ngay tại Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) ở nhiều tỉnh, thành phố những năm qua cũng liên tục thực hiện hoạt động “Tủ quần áo yêu thương”, nhận quần áo cũ để gửi đến giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đông đảo người dân đến các tủ đồ từ thiện ở địa bàn TPHCM.
Đông đảo người dân đến các tủ đồ từ thiện ở địa bàn TPHCM.

Quyên góp cho một thương hiệu thời trang

Bên cạnh quyên góp cho các tổ chức từ thiện thì quyên góp cho các thương hiệu thời trang cũng là một trong số các giải pháp được nhiều chị em lựa chọn. Các nhãn hiệu thời trang nhanh thường hay có các chương trình thu mua quần áo nhằm thúc đẩy tính bền vững của thời trang và giảm tác động đến môi trường.

Quần áo cũ bạn quyên góp nếu vẫn còn chất lượng sẽ được bán lại và số tiền thu được sẽ được trao cho tổ chức từ thiện. Những thứ không bán được họ sẽ xử lý lại thành các sản phẩm khác (chẳng hạn như vải lau).

Điển hình, H&M thường xuyên thu nhận quần áo cũ không còn sử dụng, bất kể tình trạng, thương hiệu. Mỗi lần gửi 1 túi đồ cũ đến đây, bạn sẽ nhận được 1 phiếu chiết khấu 15% cho 1 sản phẩm bạn mua tiếp theo của nhãn hiệu. Trong khi đó, Levi’s cũng là địa chỉ thu mua quần jeans hay áo khoác cũ. Khách hàng có thể gửi trả hàng cũ tại cửa hàng để đổi lấy thẻ quà tặng. Levi’s sau đó sẽ giặt sạch và đăng bán trên mạng.

Quyên góp quần áo cho các nhãn hàng thời trang cũng là một cách giúp phải đẹp xử lý những bộ đồ mình không còn dùng.
Quyên góp quần áo cho các nhãn hàng thời trang cũng là một cách giúp phải đẹp xử lý những bộ đồ mình không còn dùng.

Bán đồ trực tuyến

Bán hàng trực tuyến đã trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều trong những năm qua.  Tất cả những gì bạn phải làm là chụp một vài bức ảnh về mặt hàng cần bán của mình, nhập mô tả ngắn gọn trên các ứng dụng bán hàng và đợi các khách hàng có nhu cầu.

Sau khi thương lượng và giải quyết các chi tiết, tất cả những gì bạn phải làm là gặp người mua hoặc sắp xếp gửi hàng cho họ.

Tái sử dụng lại quần áo cũ

Những bạn có khiếu thẩm mỹ tốt và biết may vá là một lợi thế vô cùng to lớn, bạn có thể biến một chiếc áo sơ mi công sở quá khổ thành một chiếc váy hoặc kiểu áo trễ vai - hoặc thậm chí là cả hai; hay biến chiếc váy dài quá gối thành một chiếc váy ngắn hợp thời trang...

Ngày nay, có rất nhiều video YouTube miễn phí hướng dẫn phái đẹp thực hiện quá trình hô biến quần áo cũ thành những bộ trang phục mới hợp thời chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

Minh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI