Cách chăm sóc tóc tại nhà chuẩn như ngoài tiệm

22/08/2021 - 07:21

PNO - Để duy trì mái tóc đẹp, suôn mượt như được làm ngoài tiệm không hề khó như bạn nghĩ.

Khói bụi và ô nhiễm có thể làm hỏng mái tóc của bạn. Việc sử dụng máy sấy, máy duỗi tóc và thậm chí cả màu tóc cũng làm tóc hư tổn nặng hơn. Dầu gội đầu thông thường không đủ để phục hồi tóc hư tổn và mang lại độ ẩm cho tóc. Dưới đây là một số bước mà bạn có thể áp dụng để chăm sóc tại nhà chuẩn như ngoài tiệm.

1
1. Mát-xa tóc và da dầu bằng dầu dưỡng: Hãy bắt đầu quá trình dưỡng tóc bằng cách mát-xa bằng dầu để nuôi dưỡng tóc và kích thích lưu lượng máu đến da đầu. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại dầu dưỡng tóc nào, dầu ô liu và dầu dừa là những lựa chọn tuyệt vời vì chúng rất tốt cho tóc. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng xoa bóp dầu lên tóc và dầu đầu giúp thư giãn, giảm căng thẳng.
2
2. Ủ tóc bằng khăn: Bước tiếp theo là hấp tóc để dưỡng chất từ ​​dầu thẩm thấu vào lớp biểu bì của tóc. Bạn có thể dùng nồi hấp hoặc nhúng khăn vào bát nước nóng, vắt kiệt nước và quấn khăn nóng quanh đầu. Lặp lại liên tục khi khăn đã nguội. Ủ nóng tóc trong khoảng 15 phút trước khi chuyển sang bước tiếp theo.
3
3. Gội đầu: Bây giờ là lúc để gội đầu rửa sạch dầu. Bạn nên ưu tiên sử dụng dầu gội dịu nhẹ không chứa sulphat để gội đầu. Làm sạch tóc đúng cách để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và dầu trên tóc.
4
4. Thoa kem dưỡng tóc: Bước quan trọng nhất của bất kỳ spa chăm sóc tóc nào là thoa kem dưỡng tóc chuyên sâu. Nếu không có kem dưỡng tóc, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ tóc tự làm tại nhà từ các nguyên liệu như sữa chua, trứng, chuối, bơ và mật ong. Để mặt nạ ủ tóc trong 20 phút.
5
5. Gội sạch lần cuối: Bước cuối cùng là xả sạch tóc để loại bỏ kem dưỡng dành cho tóc hoặc mặt nạ ủ tóc. Tuyệt đối không vò tóc bằng khăn hoặc sấy tóc, bạn nên để tóc khô tự nhiên. Các chị em có thể thực hiện cách chăm sóc tóc tại nhà này hàng tuần để phục hồi tóc về trạng thái chắc khỏe.

Thu Vân (theo ETimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI