Học lỏm bí quyết dưỡng tóc từ sao nổi tiếng Hollywood

17/08/2021 - 10:48

PNO - Với lịch trình làm việc dày đặc, các ngôi sao thường xuyên phải trang điểm và làm tóc liên tục. Để duy trì mái tóc khoẻ mạnh và mượt mà, dưới đây là 9 cách chăm sóc tóc mà họ đã bật mí với người hâm mộ.

Sử dụng khăn lụa

Người mẫu Cipriana Quann chia sẻ: “Mái tóc của tôi luôn xoăn nhẹ dù tôi có tạo kiểu gì, vì vậy ban đêm tôi sẽ thả tóc ra rồi tết nó thành 6 hoặc 7 bím tóc lớn hoặc thắt nút Bantu. Sau đó tôi thoa thêm chút dầu dừa nguyên chất và dầu ô liu, quấn lại bằng một chiếc khăn lụa. Về các sản phẩm dưỡng tóc, tôi rất tối giản và ưa thích các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, dầu dầu thầu, dầu jojoba…".

Không gội đầu quá thường xuyên

Theo Jaime King, cô nghĩ lỗi lớn nhất mà mọi người mắc phải chính là gội đầu hằng ngày. Nữ diễn viên thường gội đầu từ 1 – 2 lần một tuần. “Bạn cần duy trì một lượng dầu tự nhiên trên tóc. Tôi nghĩ bây giờ dù mọi người đều biết điều này nhưng nhiều người không thực sự làm theo".

Vuốt tóc ra phía sau

Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ Olivia Culpo chỉ cho cánh chị em bí quyết vào những ngày tóc bết như sau: “Kiểu tóc vuốt ngược đặc biệt tuyệt vời đối với những ngày tôi bận rộn và tóc hơi xẹp xuống, bạn chỉ cần xịt một ít keo xịt tóc và dùng kẹp để cố định những phần tóc thừa sau tai. Khi tôi muốn một tạo kiểu vuốt ngược thực sự, tôi sẽ dùng máy ép thẳng tóc".

Dưỡng và bảo vệ tóc

Thiên thần của Victoria Secrect, Erin Heartherton, bật mí: “Cho dù bạn sấy tóc hàng ngày hay làm việc trong điều kiện căng thẳng (như tôi làm người mẫu), bạn cũng nên đảm bảo rằng mình đang sử dụng sản phẩm bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời và có công dụng dưỡng ẩm”.

Sử dụng dầu dưỡng tóc

Diễn viên Teresa Palmer ưa chuộng sử dụng các loại dầu tự nhiên để dưỡng tóc: “Tóc tôi rất dễ rối vì nó có kết cấu khá là xù, vì vậy tôi sử dụng dầu dừa qua đêm để ủ tóc".

Tự tạo các sản phẩm chăm sóc tóc tại gia

Nữ diễn viên Twilight Nikki Reed chia sẻ cô thường tự tạo những chai xịt muối biển từ các nguyên liệu đơn giản như nước, muối biển và thêm một loại dầu thiên nhiên vào hỗn hợp rồi lắc đều. Xịt muối biển giúp tóc trở nên dày và óng mượt hơn, tuy nhiên nên lưu ý muối sẽ khiến tóc khô và dễ rối nên không được sử dụng hằng ngày.

Để tóc ẩm khi ngủ

Siêu mẫu nổi tiếng Kendall Jenner thường đi ngủ với mái tóc còn ẩm. Lý giải về mẹo này, nàng mẫu chia sẻ: “Sau một đêm, khi ngủ dậy tóc sẽ có kết cấu rất tuyệt và tôi cực kì thích nó".

Mát xa da đầu

Priyanka Chopra cũng ưa thích việc sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc: “Hãy cho tóc được dưỡng ẩm sâu bằng cách xoa bóp dầu dừa ấm lên da đầu và tóc. Để như vậy trong khoảng 1 giờ, và sau đó gội sạch. Làm điều này khoảng 1 lần 1 tuần và bạn sẽ sớm thấy kết quả".

Tết tóc

Nghệ sĩ Cleo Wade sở hữu mái tóc xoăn với những lọn nhỏ và để tóc vào nếp, cô thường tết tóc sau khi tắm và trước khi rời nhà khoảng vài giờ đồng hồ. “Tết tóc như vậy giúp khoá ẩm từ dầu xả, rất nhiều bạn tôi với mái tóc thẳng cũng làm vậy”, cô bật mí.

 

Thục Anh (theo Byrdie)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI