Cách chăm sóc da sau khi tẩy lông

02/04/2021 - 17:27

PNO - Sau khi tẩy lông lỗ chân lông sẽ giãn nỡ ra nếu chăm sóc đúng cách sẽ tạo điều khiện cho bụi bẩn, vi khuẩn tấn công, làm tổn thương da.

 Những sợi lông có nhiệm vụ bảo vệ da, ngăn chặn bụi bẩn và kiểm soát chất nhờn trên cơ thể. Sau khi triệt lông, lỗ chân lông thông thoáng nhưng da sẽ dễ tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn... Nếu không vệ sinh sạch sẽ và chăm sóc cẩn thận rất có thể dẫn đến tình trạng viêm da, viêm lỗ chân lông. Dưới đây là 5 cách chăm sóc da sau khi tẩy lông mà các chị em cần phải biết.

Sau sử dụng mỹ phẩm sau khi tẩy lông:
Không sử dụng mỹ phẩm sau khi tẩy lông: Dù bạn tẩy lông theo phương pháp cạo, kem tẩy lông hay waxing… thì sau khi tẩy, lỗ chẫn lông cũng mở rộng và gốc nang chân lông bị tiêu diệt. Nếu sử dụng các loại mỹ phẩm như sữa tắm, nước hoa, lăn nách… sẽ vô tình khiến da tổn thương. Do đó, ít nhất sau 3 ngày bạn không nên sử dụng mỹ phẩm để bảo vệ làn da.
Se khít lỗ chân lông kịp thời: sau triệt lông lỗ chân lông sẽ giãn nỡ ra nếu không làm se khít lỗ chân lông kịp thời bụi bẩn, vi khuẩn sẽ nhanh chóng tấn công và làm tổn thương đến da. Vì thế, bạn hãy thoa một lớp nước hoa hồng lên vùng da mới triệt và vỗ nhẹ để thẩm thấu vào bên trong da. Nước hoa hồng không chỉ làm thu nhỏ lỗ chân lông mà còn khiến da thêm săn chắc và khỏe mạnh hơn.
Se khít lỗ chân lông kịp thời: Sau khi tẩy lông, lỗ chân lông sẽ giãn nở ra nếu không làm se khít lỗ chân lông kịp thời thì bụi bẩn, vi khuẩn sẽ nhanh chóng tấn công và làm tổn thương đến da. Hãy thoa một lớp nước hoa hồng lên vùng da mới tẩy, vỗ nhẹ để tinh chất thẩm thấu vào bên trong da. Nước hoa hồng không chỉ làm thu nhỏ lỗ chân lông mà còn khiến da thêm săn chắc và khỏe mạnh hơn.
Dưỡng ẩm da đúng cách: Dưỡng ẩm là điều cần thiết sau khi triệt lông mà chị em cần phải tuân thủ. Sau mỗi lần triệt lông bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng lên da vừa cân bằng độ ẩm vừa giúp da thêm mịn màng và săn chắc. Tuy nhiên, bạn cần chọn đúng loại kem dưỡng để không làm bịt kín lỗ chân lông gây viêm da. Tốt nhất, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ấm da có chứa tinh dầu tự nhiên hoặc dầu massage trẻ em để làm dịu và mềm da.
Dưỡng ẩm da đúng cách: Dưỡng ẩm là điều cần thiết sau khi triệt lông mà chị em cần phải tuân thủ. Sau mỗi lần triệt lông bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng lên da vừa cân bằng độ ẩm vừa giúp da thêm mịn màng và săn chắc. Lưu ý, nên sử dụng các loại kem dưỡng ấm da có chứa tinh dầu tự nhiên để làm dịu và mềm da.
 hạn chế ra ngoài khi trời nắng, sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF >30, mặc quần dài, đeo tất, đội mũ hay đeo kính râm trước khi da ngoài để không bị tia cực tím tác động gây hại da.
Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Sau triệt lông, sắc tố melanin dưới da nhiều, nếu để da tiếp xúc với ánh sáng các melanin này sẽ hấp thụ, làm giảm hiệu quả triệt lông và gây ra những tác dụng phụ. Hãy hạn chế ra ngoài khi trời nắng, sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30.
Không tắm nước nóng: trong thời gian đầu sau triệt lông bạn cũng không nên tắm bằng nước nóng, không xông hơi, không sử dụng chất kích thức hay mặc quần áo chật hoặc bó sát… sẽ khiến da dễ bị tổn thương.
Không tắm nước nóng: Trong thời gian đầu sau triệt lông bạn không nên tắm bằng nước nóng, không vào phòng xông hơi, không sử dụng chất kích thích hay mặc quần áo chật hoặc bó sát… sẽ khiến da dễ bị tổn thương.

Thu Vân (theo WH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI