Các màu tối kị để sơn hành lang theo chuyên gia tâm lý học màu sắc

18/04/2022 - 08:17

PNO - Natasha Bradley, Trưởng phòng Màu sắc và Chuyên gia Nội thất khuyên bạn nên tránh xa màu đỏ tươi, cam và vàng bởi 3 tông màu đều gây cảm giác công kích.

Cách phối màu hành lang chu đáo tạo nên tông màu cho phần còn lại của ngôi nhà của bạn, chào đón cả bạn và khách, vì thế, màu sơn cho khu vực này cũng được nhiều chuyên gia thiết kế và chuyên gia tâm lý màu sắc cân nhắc, sao cho ngay khi bước chân vào khu vực này, mọi người đều cảm thấy dễ chịu.

Nhận định về bảng màu cho khu vực hành lang, nhà tâm lý học về màu sắc Lee Chambers cho biết: “Màu đầu tiên cần thực sự cân nhắc trước khi sử dụng là màu đỏ. Đối với một số người, điều này có thể cảm thấy giống như đi vào một dấu hiệu cảnh  báo. Mọi người sẽ có cảm giác bị đe dọa và nguy hiểm có thể cảm nhận được ngoài sự chào đón với tông màu này".

Với nhiều nhà tâm lý màu sắc, sự có mặt của màu đỏ trong khu vực hành lang dù ở vị trí nào như tường, nội thất, sàn, cửa.. đều mang đến cảm giác cảnh báo về sự nguy hiểm. 

Natasha Bradley, Trưởng phòng Màu sắc và Chuyên gia Nội thất chính của hãng nội thất Lick cũng đồng ý với nhận định này. Nữ chuyên gia nhận định, hành lang là căn phòng đầu tiên bạn (khách) bước vào nhà, nên cần hạn chế tối đa những tông màu có thể khiến bạn cảm thấy kích động.

Cô ấy khuyên bạn nên tránh xa màu đỏ tươi, cam và vàng. Cô nói: “Ba màu đó, có độ bão hòa cao, là những màu hoàn toàn sai khi đặt trong hành lang.

Các màu sơn được các chuyên gia tâm lý màu sắc khuyên dùng cho khu vực hành lang:

Lee Chambers gợi ý rằng hãy bỏ qua những ý tưởng về hành lang màu đỏ, vàng tươi hay màu cam mà chọn màu vàng nhạt hoặc màu hồng quả đào. "Hai tông màu này đều mang lại sự ấm áp, một sự tích cực tinh tế và một cảm giác sảng khoái khi trở về sau một ngày dài", chuyên gia này phân tích.
” Tôi luôn nghĩ rằng thật sai lầm khi cố gắng làm cho một căn phòng nội tahast trông sáng hơn với màu trắng”, nhà thiết kế nội thất Tom Stringer nói. ” Tôi muốn làm cho nó tối và thú vị hơn” Và anh đã lựa chọn màu nâu ghi cho thiết kế của mình, giống như những viên sô cô la bán nguyệt. ” Đối với tôi nó không hề tối, nó tạo cho tôi cảm giác thân mật và bao bọc”
"Với tôi, màu nâu nhạt không hề tối hay khiến không gian kém sang trọng. Tông màu này tạo cho tôi cảm giác thân mật và bao bọc", nhà thiết kế nội thất Tom Stringer chia sẻ. 
Baby Blue  Nhà thiết kế Daren Henault có một câu hỏi thăm dò cho thế giới:” Tại sao mọi người lại coi hành lang là một lối đi cô đơn, thảm hại?” Cách khắc phục của anh ấy là thêm chỗ ngồi, “ngay cả khi không có ai thực sự ngồi” Điều này làm cho nó có cảm giác thoải mái và mời gọi” Ví dụ như không gian được thiết kế bởi Arent & Pyke dưới đây, nhà thiết kế sử dụng màu xanh nhẹ để làm điểm nhấn làm dịu mọi thứ kết hợp với ghế thùng sọc mang đến một nét đẹp rất hiện đại.
Nhà thiết kế Daren Henault sử dụng màu xanh nhẹ để làm điểm nhấn cho hành lang. Tông màu này mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn.
Màu xanh đen  Có thể bạn sẽ nghĩ màu xanh đen khiến khu vực hành hang nhà bạn trở nên tối tăm nhưng sự thật nó mang lại một vẻ đẹp rất lãng mạn. Bạn có thể điều chỉnh độ sáng bằng đèn tường hay đèn chùm hay treo thêm các bức tranh sáng màu. Ví dụ như hành lang được thiết kế bởi Arent & Pyke dưới đây, sắc thái sâu thẳm của hải quân mang đến cho khu vực hành lang này một vẻ đẹp vừa lãng mạn vừa sống động.
Hành lang với màu xanh đen khiến người ta liên tưởng đến màu xanh của biển, của hải quân, lãng mạn và sống động. 
Màu be vừa làm dịu mọi thứ vừa tạo nên một vẻ đẹp mềm mại không gây sự chú ý nhưng nó có sự hiện diện.
Màu be vừa làm dịu mọi thứ vừa tạo nên một vẻ đẹp mềm mại cho không gian này.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI