Các hãng thời trang trực tuyến của Anh thiệt hại khoảng 13,5 tỷ USD do COVID-19

27/03/2020 - 12:01

PNO - Theo ước tính, việc ngưng các website mua bán thời trang trực tuyến tại Anh do COVID-19 bùng phát tại đất nước này sẽ khiến doanh thu các hãng thiệt hại khoảng 13,5 tỷ USD.

Mới đây, Next - hãng bán lẻ quần áo, giày dép đa quốc gia với hơn 500 cửa hàng tại Anh, đã đưa ra quyết định khó khăn khi đóng cửa gần như toàn bộ trang web mua sắm trực tuyến của mình khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh. 

Đại diện Next cho biết họ sẽ ngừng nhận đơn hàng trực tuyến cho đến khi có thông báo tiếp theo. Công ty đã tham khảo và lắng nghe ý kiến của toàn bộ nhân viên đang làm việc tại kho chứa hàng cũng như hệ thống phân phối đơn hàng trực tuyến, nhiều người trong số đó chia sẻ họ cần ở nhà, hơn là ra đường làm việc khi tình hình dịch bệnh đang trở nên tồi tệ.

Next đóng cửa các trang web mua hàng trực tuyến khi dịch bùng phát mạnh.
Next đóng cửa các trang web mua hàng trực tuyến khi dịch bùng phát mạnh.

Ngoài Next, trong ngày 26/3, chuỗi thương hiệu thời trang đường phố cao cấp River Island và nhà bán lẻ xa xỉ Net-A-Porter cũng tuyên bố đóng băng trang web của mình. Will Keran, giám đốc điều hành River Island cho biết hãng đang cố gắng thực hiện hết các đơn hàng trên web hiện tại, ngưng nhận đơn ngay khi đóng cửa trung tâm phân phối tại Milton Keynes, London. Will Keran nhận định: “Chúng tôi đã đưa ra một lựa chọn khó khăn để bảo vệ sức khỏe của nhân viên”.

Mới đây, công ty nghiên cứu và phân tích thị trường GlobalData ước tính số tiền mà người dân Anh chi cho việc sắm sửa quần áo và giày dép trong năm 2020 sẽ giảm 20% so với năm 2019, tương đương 11,1 tỷ bảng Anh (khoảng 13,5 tỷ USD). Trước khi tạm ngưng hoạt động hàng loạt cửa hàng do dịch COVID-19, doanh số bán lẻ của Anh tháng 2/2020 không hề có dấu hiệu sụt giảm so với cùng kỳ năm 2019 (theo số liệu của Văn phòng Thống kế Quốc gia Anh).

Ngành thời trang Anh ước tính mất trắng 11,1 tỷ bảng Anh trong năm 2020.
Ngành thời trang Anh ước tính mất trắng 11,1 tỷ bảng Anh trong năm 2020.

“Trong bối cảnh phong tỏa toàn quốc tại Anh, mua sắm quần áo và giày dép mới không phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Thời trang xuân-hè năm 2020 trở thành một mùa đáng quên với các nhà bán lẻ. Việc này cũng sẽ để lại một hậu quả lâu dài.”, Kate Ormrod, nhà phân tích bán lẻ tại GlobalData nói.

Tính đến sáng 27/3, Anh ghi nhận 585 người chết và 11.772 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trước tình hình dịch bệnh diễn tiến nghiêm trọng, chính phủ Anh đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ các cửa hàng kinh doanh không cần thiết.

Chung Thu Hương (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI