Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh: ‘Hạnh phúc khi đời tự do’

25/01/2020 - 11:41

PNO - Bước ra từ cuộc hôn nhân không cùng tiếng nói, với ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, điều quan trọng là cách đối diện những thử thách mà cuộc đời đặt ra.

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh khép lại năm 2019 với những thành công ngoài mong đợi. Cô ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc được đầu tư, hình ảnh bản thân cũng được chăm chút hơn và quan trọng, những chia sẻ từ nữ ca sĩ đều được công chúng đồng cảm, thấu hiểu. Sau nhiều năm liền tạm gác sự nghiệp ca hát để vun vén cho gia đình nhỏ, những phản hồi tích cực từ khán giả, là món quà quý với cô.

Hiện tại, Phạm Quỳnh Anh đang tận hưởng cuộc sống với hai nhóc tì Tuệ Lâm và Tuệ An. Cô nói những gì đã xảy ra trong hơn một năm qua như một phép thử để biết bản thân yêu sự tự do đến nhường nào.

Phóng viên: So với lần đầu đón Tết sau khi ly hôn, với chị, tâm thế chào đón Tết năm nay có khác?

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh: Tết năm nay so với Tết năm trước, mọi thứ có vẻ dễ chịu, ổn định hơn. Cách đây một năm, trong tôi vẫn còn nhiều suy nghĩ chưa tìm được lời giải đáp. Bản thân còn mông lung vì nhiều dự định dang dở nhưng năm nay, mọi thứ đã trở về đúng vị trí. Xuân Canh Tý 2020, tôi đón Tết cùng gia đình và sẽ có một chuyến du lịch cùng bố mẹ, hai con gái.

* Dường như, chị đã lấy lại cân bằng để bắt đầu một hành trình mới nhưng điều này liệu có muộn?

- Từ thời điểm tôi chia sẻ với báo chí thông tin ly hôn, đến giờ đã hơn một năm. Tôi không hiểu sao mọi người hay hỏi tôi đã ổn chưa, đã cân bằng cảm xúc chưa trong khi cả năm nay, tôi sớm trở lại cuộc sống vui vẻ, ổn định. Không có điều gì quá sớm hoặc quá muộn, với tôi, mọi thứ đều có sự sắp đặt sẵn, điều gì phải xảy ra thì đúng thời điểm, chúng sẽ xảy ra.

* Trong lần trở lại sau nhiều năm tạm dừng ca hát, những phản hồi từ khán giả có khiến chị bất ngờ?

- Tôi may mắn được khán giả đón nhận trở lại. Có lẽ, ông trời thấy tôi đã vượt qua nhiều thử thách nên cho tôi được khán giả yêu thương. Nhưng sau cùng, tất cả phụ thuộc ở thái độ sống của bản thân. Cách tôi đối diện với khó khăn nhưng không khóc than, không kể khổ cũng là cách để được khán giả tôn trọng. Tôi luôn nghĩ, nếu bản thân mình có khổ đau thì ngoài kia, vẫn còn nhiều người cùng cực, vất vả hơn nên chọn thái độ nào để được tôn trọng, được sống đúng là mình mới quan trọng.  

* Thỉnh thoảng, khán giả vẫn thấy những hình ảnh hội ngộ giữa chị và nhà sản xuất Quang Huy sau ly hôn, điều này là thoải mái hay cả hai đang cố gắng vì con cái?

- Tôi và anh Huy vẫn duy trì mối quan hệ sau khi chia tay. Chúng tôi nói chuyện với nhau mỗi ngày, hỏi thăm nhau như những người bạn. Chúng tôi cùng đi chơi với các con. Dù gì cũng từng là gia đình nên chúng tôi không đặt ra những ranh giới. Tuy nhiên, những cử chỉ, hỏi thăm giữa cả hai đều vô cùng bình thường.

Bố mẹ nào cũng có thể chọn cho con môi trường để các bé lớn lên. Vậy tại sao lại căng thẳng với nhau trong khi có thể gỡ bỏ những khúc mắc để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp nhất có thể. Nếu một mối quan hệ nào đó không thể nối lại thì tôi sẽ quên đi nhưng với người đã đi cùng tôi một khoảng thời gian dài thì xin hãy vẫn giữ lại chút gì cho các con. Tôi vẫn chưa nói chuyện ly hôn cho các con và cũng không có ý định nói. Con gái lớn đã có thể đọc báo nên tôi nghĩ, Tuệ Lâm chắc hiểu được chuyện gì đã xảy ra nên chúng tôi cần cẩn thận hơn để tránh tổn thương cho con.

* Khi giữ mối quan hệ thân thiết như vậy, dường như, cơ hội mà chị dành cho người mới gần như không có...

- Có một vài người hỏi rằng chúng tôi có quay lại không? Tôi chưa từng nghĩ vì giữa chúng tôi làm bạn vui hơn là vợ chồng. Chúng tôi chia sẻ, nói chuyện với nhau nhiều hơn thì tại sao lại phải “nhốt” mình vào những mối quan hệ có danh phận.

Khi là vợ chồng, chúng tôi thi thoảng không chia sẻ được với nhau và nhiều gia đình khác chắc chắn cũng như thế. Còn khi làm bạn, chúng tôi thoải mái hơn, con cái vui vẻ hơn thì chẳng có gì để phân vân về mối quan hệ hiện tại. Tôi cũng nói với anh Huy rằng nếu có người mới thì hãy tế nhị để các con không thấy hình ảnh thân mật. Còn lại, tôi nghĩ ai trong chúng tôi có người yêu thương thì người kia cũng vui mừng.

* Chị còn tin vào tình yêu chứ?

- Tôi luôn tin vào tình yêu. Tại sao mình phải sống trong sợ hãi? Chuyện tình yêu, hôn nhân giống như từng thử thách trong cuộc sống mà mình phải trải qua. Mình sai ở đâu, mình sửa ở đó. Mình thất bại ở đâu, mình đứng lên ở đó.

Nếu mất niềm tin thì mình phải tìm cách lấy lại niềm tin vì có quá nhiều điều tốt đẹp đang chờ đợi ở phía trước. Quan trọng, bạn phải tin là có những điều tốt đẹp như thế đang chờ. Còn nếu chỉ nghĩ về những điều tiêu cực, nghĩ đến chuyện buồn, đến tương lai toàn màu xám thì sẽ luôn cảm thấy cuộc đời buồn chán, tuyệt vọng. Hãy nghĩ mình luôn bận rộn, yêu đời, luôn xinh đẹp thì mình sẽ có cách biến những điều đó thành sự thật.

* Nếu sẵn sàng với tình yêu mới, chị có những bài học nào rút ra từ cuộc tình cũ để khi sang trang, chí ít, không vấp phải những sai lầm cũ?

- Chẳng có một công thức chung nào cho tất cả. Có thể, tôi sẽ thất bại nữa vì đâu ai biết được rồi những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Nhưng nếu tiếp tục thất bại thì tôi sẽ tiếp tục sửa sai vì cuộc sống là một vòng tuần hoàn những lỗi lầm, trắc trở xen lẫn với hạnh phúc, niềm vui.

Tuy nhiên, vì luôn nghĩ sai lầm có thể tiếp tục xảy ra nên tôi không vội vàng. Công việc của tôi hiện tại rất bận rộn nhưng đôi lúc, tôi cũng cần một ai đó để chia sẻ. Tôi cũng cảm thấy cô đơn khi thấy ai đó đi cùng nhau và hạnh phúc. Nhưng nếu tôi cứ vội vàng và chọn một ai đó để nép vào thì có thể lại tiếp tục sai. Bây giờ, tôi thận trọng với mọi mối quan hệ. Tôi chậm rãi để biết họ có đúng là người mình cần tìm, có vừa vặn với mình hay không. Tôi nghĩ chỉ cần tôi sống tốt, tử tế thì ông trời sẽ sắp xếp cho tôi một mối quan hệ phù hợp.

* Dư luận luôn hứng thú với đời tư của nghệ sĩ và chị từng mang câu chuyện của mình chia sẻ với truyền thông, nếu được, chị có chọn cách khác?

- Nếu được chọn, tôi không bao giờ nói về chuyện cá nhân trên báo chí nhưng thời điểm đó, nếu tôi không nói thì câu chuyện lại đi theo hướng khác. Tất cả mọi người đều cần được tôn trọng, nên khi nói về ai đó trên báo chí, tôi cần biết họ có thoải mái với điều đó hay không.

Tôi không quan tâm những phán xét bởi vì tôi chưa bao giờ có quan niệm sống trong sợ hãi, càng không bao giờ sống trong những đồn đoán của người khác. Tại sao dư luận lại có quyền phán xét trong khi bảo vệ gia đình là trách nhiệm của tôi. Sau lần cần phải lên tiếng đó, bây giờ, tôi luôn tránh nói về chuyện cũ, tránh nói về người cũ.

* Có vẻ, chị đang tận hưởng những tháng ngày tự do tự tại, cuộc sống của một Phạm Quỳnh Anh độc thân, liệu có cho chị đủ hạnh phúc?

- Tôi chủ động hơn, tự do hơn khi được quyết định cuộc sống của mình. Có những lúc tôi rất áp lực nhưng cảm thấy hạnh phúc vì mỗi sáng thức dậy, tôi có những mục đích mới để chinh phục. Phụ nữ ngày nay nên chủ động, mạnh mẽ, đừng để ai quyết định thay cuộc sống của mình. Có thể, một gia đình trọn vẹn sẽ hạnh phúc nhưng nếu không may đổ vỡ thì chính trong những chia ly cũng có niềm vui, như sự tự do của tôi hiện tại, tôi thấy mình vẫn còn hạnh phúc, còn may mắn hơn nhiều người.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI