Ca sĩ Jimmii Nguyễn lần đầu làm liveshow sau 30 năm ca hát

04/10/2022 - 20:36

PNO - Anh chia sẻ, 30 năm qua không phải không đủ điều kiện làm liveshow nhưng vì phải đầu tư cho nhiều việc khác. Nay anh nghĩ “đủ duyên” để thực hiện.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn trong buổi họp báo giới thiệu liveshow vào chiều 4/10 tại TPHCM
Ca sĩ Jimmii Nguyễn trong buổi họp báo giới thiệu liveshow vào chiều 4/10 tại TPHCM

Liveshow mang tên Triệu lời tri ân do Jimmii Nguyễn đảm nhận luôn vai trò giám đốc âm nhạc. Theo anh, liveshow sẽ diễn ra với mong muốn tạo được dấu ấn nào đó, nên anh hầu như không quan tâm đến doanh thu.  

Jimmii Nguyễn nhận định, sau 30 năm, thị trường âm nhạc đã có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, khi anh đi diễn nhiều nơi, khán giả vẫn yêu cầu nhiều ca khúc quen thuộc, đến nỗi không hát không được. Nhiều khán giả vẫn dành tình cảm, nghe nhạc của anh đầy trân trọng. Điều đó khiến anh vui, không thấy mặc cảm khi bị đặt vào hai chữ “hết thời”. Anh đến với âm nhạc vì chữ duyên, nên nếu duyên không còn, anh sẽ nhẹ nhàng chấp nhận. 

Trong show lần này, Jimmii Nguyễn sẽ hát gần 3 tiếng. Anh không lo lắng vì đã có nhiều lần hát liên tục như thế. 

*Ca sĩ Jimmii Nguyễn hát Nhớ về em:

 

Ca sĩ Jimmii Nguyễn biểu diễn cùng vợ - ca sĩ Ngọc Phạm
Ca sĩ Jimmii Nguyễn biểu diễn cùng vợ - ca sĩ Ngọc Phạm trong buổi họp báo

Đạo diễn Trần Vi Mỹ sẽ dàn dựng cho liveshow này. Trong đó, phần đầu sẽ tái hiện lại câu chuyện của Jimmii Nguyễn trong quá khứ, phần thứ hai nói về tình yêu và hạnh phúc của gia đình anh và phần cuối cùng là những dấu ấn âm nhạc của nam ca sĩ. Trong đó, những bài hát nổi tiếng của anh sẽ được hòa âm, phối khí lại, đảm bảo mới mẻ. 

Phần dàn dựng cho chương trình mất 6 tháng, chiếm 35% không gian và thời gian của show, nhưng được hứa hẹn không làm ảnh hưởng nhiều đến âm nhạc. “Ở đây, khán giả được thấy Jimmii Nguyễn lung linh hơn, nhưng không làm mất đi chất đặc trưng của anh ấy”, đạo diễn Trần Vi Mỹ nói. Điểm khó nhất trong quá trình hai bên làm việc là ca sĩ Jimmii Nguyễn quá cầu toàn. 

Khách mời đầu tiên được giới thiệu sẽ tham gia liveshow là NSƯT Hữu Châu. BTC cho biết còn một số ca sĩ, nghệ sĩ khác sẽ tham gia đêm nhạc này. 

Liveshow diễn ra ngày 2/12/2022 tại Nhà hát Hòa Bình. 

Trong buổi họp báo giới thiệu liveshow vào chiều 4/10, ca sĩ Jimmii Nguyễn và vợ - ca sĩ Ngọc Phạm song ca bài Ô hay. Sau đó, anh hát thêm bài Người con gái. Anh tiết lộ bài Người con gái trước nay chưa từng hát trên sân khấu.

Trước câu hỏi bài hát này có phải viết cho vợ hay không, anh cho biết: “Tôi hay quên. Vì thế, nếu nói dối 1 lần thì lần sau buộc phải nhớ, hoặc tìm một lời nói dối khác để khỏa lấp. Cuối cùng, chính mình đôi khi không biết câu trả lời thật sẽ như thế nào. Bài Người con gái tôi sáng tác, thể hiện ước mơ khi người yêu đầu tiên ra đi không bao giờ quay trở lại. 

Bài này tôi chưa bao giờ hát trên sân khấu. Tôi chờ đợi mãi đến hôm nay mới hát trên sân khấu. Tôi không ngờ hôm nay được hát, ước mơ thành sự thật, dẫu bài này không phải viết cho Ngọc Phạm. Nhìn các con bước lên sân khấu, tặng hoa cho bà xã, tôi rất hạnh phúc. Cuối cùng, người con gái trong bài hát ấy là người phụ nữ của đời tôi”, ca sĩ Jimmii Nguyễn chia sẻ.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI