Ca sĩ châu Á xây dựng cầu nối giữa các nền âm nhạc

04/06/2021 - 17:40

PNO - Các nghệ sĩ Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Đông… tăng cường hợp tác trong các sản phẩm âm nhạc, góp phần thu hút thêm lượng người hâm mộ mới tại thị trường của nhau.

Sự hợp tác giữa các quốc gia châu Á bắt đầu gia tăng trong sự phát triển chung của ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu, khi các nghệ sĩ mở rộng phạm vi tiếp cận và mong muốn giới thiệu sản phẩm của bản thân đến khán giả ở nhiều khu vực khác nhau.

Mới đây, nghệ sĩ người Mỹ gốc Hàn Alexa và Bader AlShuaibi (người Kuwait-Saudi) đã hợp tác trong đĩa đơn Is It On, trong khi Eric Nam kết hợp cùng ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng Ấn Độ Armaan Malik và DJ kiêm nhà sản xuất người Mỹ gốc Ấn Kshmr ra mắt đĩa đơn Echo.

Hai bài hát mới cho thấy sự pha trộn nghệ thuật giữa các nhạc sĩ ở Hàn Quốc, Ấn Độ và Trung Đông, với mục đích xây dựng cầu nối giữa các nền âm nhạc khác nhau.

Armaan Malik, Kshmr và Eric Nam (từ trái sang) hợp tác phát hành đĩa đơn Echo..
Armaan Malik, Kshmr và Eric Nam (từ trái sang) hợp tác phát hành đĩa đơn Echo

Cả Eric Nam và Alexa đều hoạt động tại Hàn Quốc, còn Malik, AlShuaibi và Kshmr có chỗ đứng vững chắc ở Ấn Độ và Trung Đông. Và để giúp âm nhạc của bản thân có sức lan tỏa hơn, các nghệ sĩ đã đẩy mạnh hợp tác, thu hút lượng người hâm mộ mới tại thị trường của nhau.

Theo Spotify, mức tiêu thụ các sản phẩm K-pop đã tăng 140% từ tháng 1/2020-1/2021 tại Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Qatar… Sự phát triển của các nền tảng trực tuyến như Netflix, Disney còn giúp âm nhạc và phim truyền hình xứ kim chi sở hữu lượng lớn khán giả ở Ấn Độ,

Ngoài mục tiêu quảng bá tên tuổi, sản phẩm kết hợp của các nghệ sĩ còn đóng góp vào sự phát triển văn hóa của khu vực, giúp khán giả Hàn Quốc, Ấn Độ và Trung Đông phần nào hiểu hơn về con người và cuộc sống ở mỗi địa phương. Điển hình như bản nhạc EDM Echo được lấy cảm hứng từ Tháng Di sản của người Mỹ gốc Á - đảo Thái Bình Dương, được tổ chức vào tháng 5 hàng năm tại Hoa Kỳ. Bài hát với sự góp giọng của Malik và Nam, được đánh giá là sự phối hợp mới lạ, đồng thời là sản phẩm lớn đâu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa K-pop và I-pop (nhạc pop Ấn Độ). 

Thu Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI