BTC cuộc thi hoa hậu cân nhắc chuyện "đấu" tiếng Anh của thí sinh đêm chung kết

06/07/2023 - 19:55

PNO - Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 cho biết sẽ dựa vào năng lực thực tế của thí sinh để đưa ra quyết định, vì đây là lựa chọn mạo hiểm.

 

Bà Phạm Kim Dung (váy hồng, trưởng BTC cuộc thi) nhận vương miện từ nhà tài trợ, đơn vị chế tác trong sự kiện chiều 6/7 tại TPHCM
Bà Phạm Kim Dung (váy hồng, Trưởng ban tổ chức cuộc thi) nhận vương miện từ nhà tài trợ, đơn vị chế tác trong sự kiện chiều 6/7 tại TPHCM

Chiều 6/7, Ban tổ chức (BTC) Miss World VietNam 2023 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 công bố vương miện và sự kiện VietNam Beauty Fashion Fest (trình diễn thời trang) nằm trong khuôn khổ cuộc thi này. Tại đây, một số vấn đề trong việc tổ chức vòng chung kết cũng được BTC giải đáp.

Bà Phạm Kim Dung - Trưởng BTC - cho biết cuộc thi năm nay sẽ không có phần diễu hành đường phố của thí sinh trong những trang phục lễ hội. Năm trước, hoạt động này từng khiến dư luận chỉ trích. Năm nay, BTC sẽ tổ chức hoạt động đi bộ, chạy bộ đồng hành để cổ vũ cho việc rèn luyện sức khỏe. 

* Các thí sinh catwalk trong sự kiện vào chiều 6/7:

 

Hiện, khán giả rất quan tâm đến vấn đề tiếng Anh của các thí sinh thi nhan sắc. Năm ngoái, cuộc thi gây chú ý với phần trả lời ứng xử hoàn toàn bằng tiếng Anh của người đẹp Mai Phương và Bảo Ngọc, khi họ lọt vào top 2 chung cuộc, phân ngôi vị hoa hậu và á hậu 1.

Năm nay, khán giả thắc mắc phần thi này có trở lại hay không. Bà Phạm Kim Dung trả lời rằng lựa chọn này là sự mạo hiểm với BTC, vì trong cuộc thi, thí sinh có rất nhiều áp lực, lại lên sóng truyền hình trực tiếp, với khoảng 15.000 khán giả theo dõi.

Bà Phạm Kim Dung cho biết trong khoảng 10 ngày cuối trước đêm chung kết, BTC, Ban giám khảo sẽ có vòng chấm mặt mộc, khả năng ứng xử của thí sinh bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Từ đó, họ sẽ đưa ra được nhận định chung để quyết định có tổ chức vòng đấu ứng xử bằng tiếng Anh trong đêm chung kết hay không. Phần thi này sẽ được quyết định khi có kết quả top 5, hoặc top 3. Dù sao, BTC cũng muốn có được sự lựa chọn an toàn.

BTC sẽ căn cứ vào khả năng thực tế của thí sinh để quyết định có vòng đấu tiếng Anh ở đêm chung kết cuộc thi năm nay hay không
BTC sẽ căn cứ vào khả năng thực tế của thí sinh để quyết định có tổ chức vòng đấu tiếng Anh ở đêm chung kết cuộc thi năm nay hay không

Đánh giá trên mặt bằng chung, bà Phạm Kim Dung cho biết năm nay, có những thí sinh có khả năng tiếng Anh giỏi như hoa hậu Mai Phương, Bảo Ngọc. Theo bà, hiện việc thí sinh giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đã quá bình thường, nên cần kiểm tra sâu hơn về ứng xử của họ. Phần đấu tiếng Anh này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kết quả chung cuộc, mà chỉ là cơ hội để thí sinh được thể hiện nhiều hơn khả năng, kỹ năng của họ. 

Theo quan điểm của BTC, đây không phải vấn đề then chốt của cuộc thi. Thực tế có những hoa hậu, á hậu khi đăng quang chưa giỏi kỹ năng nào đó, nhưng sau đó, họ đã tiếp tục trau dồi và giỏi hơn. Ở cuộc thi, thì vẻ đẹp, sắc vóc, tài năng, khả năng giao tiếp... là những điều quan trọng. 

Về vương miện dành cho hoa hậu, hiện có nhiều BTC tổ chức cuộc thi, để khán giả thiết kế, bình chọn. BTC Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 có đề cập vấn đề này với nhà tài trợ, đơn vị chế tác, nhưng cuối cùng đơn vị này vẫn quyết định phương án tự lên ý tưởng và thực hiện. 

* Hoa hậu Mai Phương giới thiệu vương miện dành cho cuộc thi năm nay:

 

Vòng chung kết cuộc thi được tổ chức tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Sự kiện VietNam Beauty Fashion Fest diễn ra ngày 16-17/7, giới thiệu BST của các NTK: Lê Thanh Hòa, Phạm Đăng Anh Thư, Long NG, Hà Thanh Việt, Hoàng Minh Hà... Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra tối 22/7. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI