Bộ Y tế triển khai app cho người dân tự đánh giá nguy cơ nhiễm nCoV

09/02/2020 - 20:39

PNO - Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng, người dân có thể dễ dàng đánh giá sức khỏe của chính mình qua app Sức khỏe Việt Nam của Bộ Y tế.

Bộ Y tế đã xây dựng và triển khai app Sức khỏe Việt Nam nhằm thông tin chính xác về dịch bệnh do chủng virus corona mới (nCoV) gây ra.

Theo đó, một người chỉ cần có điện thoại thông minh, máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Android và iOS là có thể sử dụng. 

Giao diện ứng dụng Sức khỏe Việt Nam do Bộ Y tế xây dựng.
Giao diện ứng dụng Sức khỏe Việt Nam do Bộ Y tế xây dựng

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, ứng dụng Sức khỏe Việt Nam giúp người dân nắm bắt tình hình dịch bệnh và trang bị kiến thức phòng, chống dịch bệnh thông qua các hướng dẫn, khuyến cáo từ cơ quan y tế có chuyên môn để bảo vệ bản thân và cộng đồng. 

Ngoài cập nhật tình hình dịch bệnh, người truy cập cũng có thể tìm hiểu về cách phòng ngừa nCoV.
Ngoài cập nhật tình hình dịch bệnh, người truy cập cũng có thể tìm hiểu về cách phòng ngừa nCoV

Ứng dụng Sức khỏe Việt Nam gồm nhiều mục thông tin về dịch bệnh như: đánh giá nguy cơ, bảo vệ bản thân, báo cáo liên hệ, cập nhật tình hình, biểu đồ lây nhiễm tại Việt Nam, thế giới với số liệu cụ thể,...

Ở mỗi mục thông tin, người sử dụng có thể thao tác để tìm hiểu về dịch nCoV theo nhu cầu của mình, từ đó đẩy lùi những thông tin giả mạo, những tin đồn, tin giả không có cơ sở gây hoang mang, lo lắng.

Ngoài ra, điểm nổi bật của ứng dụng là bảng hướng dẫn người dùng tự đánh giá nguy cơ nhiễm bệnh nCoV, đăng ký thông tin nếu có nguy cơ nhiễm và gửi thông tin đến các cơ sở y tế trên địa bàn sinh sống. Từ đó, mọi người sẽ được hướng dẫn việc tự cách ly trong trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV.

Điểm nổi bật là người dân có thể theo dõi, đánh giá sức khỏe của mình để kịp thời báo với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, điều trị.
Điểm nổi bật của app là người dân có thể theo dõi, đánh giá sức khỏe của mình, kịp thời báo với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, điều trị

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết: “Trong thời đại 4.0 người dân có thể chủ động tìm kiếm thông tin chính thống, tự đánh giá, theo dõi sức khỏe của mình, đồng thời liên hệ với cơ quan y tế một cách thuận tiện nhất. Ứng dụng Sức khỏe Việt Nam cũng thể hiện sự quyết tâm của Chính phủ, của Bộ Y tế trước dịch nCoV”.

Mọi người có thể truy cập vào đây để tải ứng dụng Sức khỏe Việt Nam về điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Bên cạnh đó, ngày 8/2, Bộ Y tế cũng ra mắt trang tin https://ncov.moh.gov.vn/ là kênh cung cấp các thông tin chính thống về các văn bản chỉ đạo, các hoạt động của ngành y tế, các thông tin trợ giúp, hướng dẫn người dân và cộng đồng phòng, chống dịch nCoV.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI