Bộ Y tế siết chặt hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ

25/10/2013 - 07:16

PNO - PN - Ngày 24/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên có công văn đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành chỉ đạo giám đốc Sở Y tế, các sở, ngành, cơ quan có liên quan kiểm tra, thanh tra toàn diện các cơ sở hành nghề thẩm mỹ, phẫu...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đồng thời, tăng cường kiểm tra các thẩm mỹ viện, chăm sóc sắc đẹp (spa). Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về khám, chữa bệnh; giáo dục đạo đức, nêu cao trách nhiệm người hành nghề đối với người bệnh, có hình thức xử lý nghiêm theo quy định nếu phát hiện sai phạm.

Liên quan đến sự việc tại thẩm mỹ viện Cát Tường, ngày 24/10, ông Hoàng Trọng, Chánh văn phòng UBND Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, trên địa bàn Q.Hai Bà Trưng có trên 500 cơ sở hành nghề y dược tư nhân. Trong thời gian qua, các đoàn liên ngành đã kiểm tra được trên 300 cơ sở. Cơ sở Cát Tường mới đi vào hoạt động cách đây vài tháng nên chưa được kiểm tra. Theo quy định, quận, huyện có trách nhiệm cấp đăng ký kinh doanh. Thẩm mỹ viện Cát Tường có giấy phép hoạt động nhưng chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện của Sở Y tế Hà Nội.

 BẢO THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI