Bố tự hào về con, học sinh khá!

21/01/2018 - 09:29

PNO - Chỉ có tình yêu bố dành cho các con là không đổi, dù con là học sinh trung bình hay khá, giỏi.

Cả đời đi học của bố chỉ cùng lắm là học sinh (HS) khá nên việc con đạt HS khá đối với bố là rất bình thường. Bố biết con cũng chẳng quan tâm nhiều đến điều đó, vì chưa bao giờ và cũng không bao giờ có áp lực nào đặt lên các con, ít ra là từ bố mẹ.

Bo tu hao ve con, hoc sinh kha!

Suốt tuần, chiều nào sau giờ học các con cũng chơi thể thao đến tối mịt cùng các bạn, là con em những người lao động bình thường trong xóm. Bố không muốn con có sự phân biệt giàu nghèo, phân biệt gia đình trí thức hay gia đình lao động… Bố muốn con được hòa đồng và trải nghiệm thực tế môi trường mình đang sống. 

Tuy chỉ là HS khá nhưng con lại chơi bóng rổ rất tốt, bơi lội cũng cừ và đặc biệt là biết hòa nhập với tinh thần đồng đội cao; biết yêu thương mọi người trong gia đình, nhất là bà nội và bà ngoại.

Mỗi tối đi làm về, bố luôn thấy con mồ hôi nhễ nhại nhưng mặt tươi rói, hào hứng kể lại những câu chuyện ở trường, chuyện con gặp trên đường đi học hoặc từ buổi đá bóng với các bạn trong xóm… Bố chỉ mong anh em con mãi hạnh phúc với những điều giản đơn như thế.

Đã 6 năm, từ ngày con vào lớp Một, bố chỉ cho các con học thêm tiếng Anh. Tuy chỉ là HS khá nhưng kết quả các môn học tiếng Anh tích hợp: Math, English, Physics, Chemistry, Biology con đều đạt điểm tuyệt đối. Đó là những môn con thật sự hứng thú và muốn tìm hiểu. Bố chẳng hề nuôi kỳ vọng biến con thành một đứa trẻ giỏi toàn diện.  

5 năm tiểu học, chưa lần nào con đứng đầu lớp, chưa bao giờ là HS tiêu biểu và con đã quen với việc mình không phải là ngôi sao. Nhưng chỉ cần tập trung một chút là con đã đậu được vào Trường chuyên Trần Đại Nghĩa với điểm cao. Bố hiểu và tin tưởng vào khả năng của con.

Con đang tuổi lớn với nhiều thay đổi về tâm sinh lý. Cuộc sống bên ngoài cũng thay đổi từng ngày. Chỉ có tình yêu bố dành cho các con là không đổi, dù con là HS trung bình hay khá, giỏi. Bố vẫn luôn tự hào về con. Hãy vững bước vượt qua giai đoạn này, HS khá của bố.

Nguyễn Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI