Bộ trưởng Bộ Công Thương tặng thơ thầy trò ĐH Công nghiệp Hà Nội

08/09/2019 - 12:00

PNO - Dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội ngày 8/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ngẫu hứng tặng thầy trò nhà trường bốn câu thơ.

Sáng 8/9, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng, chào đón hơn 9.000 tân sinh viên. 

PGS.TS.Trần Đức Quý, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết đã có hơn 9.000 tân học viên, sinh viên nhập học trong kỳ tuyển sinh năm 2019. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau sáu tháng đến một năm đạt trên 95%, một số ngành đạt trên 98%. Nhà trường có mối quan hệ hợp tác với trên 2.000 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, mỗi năm đưa trên 2.000 sinh viên làm việc ở nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực vươn lên với những kết quả tích cực của thầy trò Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Bộ trưởng khẳng định: Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội là trường trọng điểm của Bộ Công Thương. Đặc biệt mô hình đại học điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các lĩnh vực của trường và chuyển giao ứng dụng ở nhiều trường đại học, cao đẳng đã khẳng định năng lực của đội ngũ, cán bộ, giảng viên trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ".

Bo truong Bo Cong Thuong tang tho thay tro DH Cong nghiep Ha Noi
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại lễ khai giảng của Trường ĐH Công nhiệp Hà Nội

Hòa cùng cảm xúc của thầy trò ngày khai giảng, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã ngẫu hứng làm bốn câu thơ tặng thầy trò nhà trường, như sau:

Ngày mới vỡ òa những niềm vui

Giương buồm vượt sóng hướng xa khơi

Đại dương trí thức mênh mông thế

Thầy tôi gương sáng mãi trong đời.

Bo truong Bo Cong Thuong tang tho thay tro DH Cong nghiep Ha Noi
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tặng học bổng cho sinh viên

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã tặng học bổng trị giá 20 triệu đồng cho sinh viên Nguyễn Đình Sinh, thủ khoa của trường năm 2019. 

Bảy thủ khoa đầu vào các khối của trường cũng được nhà trường tặng học bổng toàn khóa học, trị giá mỗi suất 75 triệu đồng. 

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI