Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc người Việt bị lôi kéo làm việc bất hợp pháp tại Campuchia

25/06/2021 - 08:01

PNO - Cơ quan chức năng Việt Nam đang tiến hành điều tra làm rõ các vụ đưa người Việt nhập cảnh Campuchia làm việc trái phép để xử lý theo pháp luật.

Ngày 24/6, tại phiên họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin nhiều người Việt Nam bị lôi kéo sang Campuchia để làm việc bất hợp pháp trong các sòng bài tại đây, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Thời gian qua, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia qua đã nhận được một số thông tin và yêu cầu giúp đỡ của công dân Việt Nam bị lôi kéo làm việc bất hợp pháp tại Campuchia. Ngay sau khi nhận thông tin, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia đã khẩn trương làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác nhận thông tin và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân.

Hiện cơ quan chức năng Việt Nam đang tiến hành điều tra làm rõ các vụ việc đưa người Việt Nam nhập cảnh làm việc trái phép để xử lý theo pháp luật.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm: Để ngăn chặn các vụ việc như trên, thời gian vừa qua Việt Nam đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền về các phương thức thủ đoạn đưa người nhập cảnh trái phép, rủi ro khi di cư qua các kênh không chính thức, nhằm nâng cao ý thức của người dân về di cư bất hợp pháp, an toàn và trật tự, cũng như các quy định về xuất nhập cảnh trong phòng chống COVID-19.

Với thông tin về tội phạm di cư bất hợp pháp, công dân có thể liên hệ với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước sở tại hoặc liên hệ với đường dây nóng về bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

Trước đó, đầu tháng Sáu, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cho biết các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia thời gian qua đã nhận được nhiều thông tin về việc công dân Việt Nam bị lừa sang Campuchia để làm việc trong các sòng bài, cá độ, xổ số hoặc cơ sở game online.

Những hoạt động lôi kéo, đưa người Việt sang Campuchia do các đối tượng người Trung Quốc cầm đầu, có sự tham gia của cả người Việt Nam và Campuchia. Những đối tượng này đã tổ chức các đường dây lôi kéo, đưa đón người, hoạt động rất tinh vi để tránh sự theo dõi, phát hiện của lực lượng chức năng của Việt Nam và Campuchia.

M.Tâm

 
TIN MỚI