Bó hoa làm bằng tiền thật gây chú ý trong ngày Valentine

14/02/2022 - 18:59

PNO - Đến đầu giờ chiều ngày lễ tình nhân - Valentine (14/2), nhiều hàng hoa vẫn tươi, quà tặng vẫn đầy ắp. Nhiều sản phẩm có yếu tố mới, lạ lại hút khách.

 

Theo ghi nhận của phóng viên tại các điểm bán hoa tươi, quà tặng tại quận Bình Thạnh,
Theo ghi nhận của phóng viên tại các điểm bán hoa tươi, quà tặng trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Phùng Khắc Khoan, Võ Thị Sáu (quận 1)... đầu giờ chiều vẫn ê hề hoa tươi bán ngày lễ tình nhân 14/2.
Tại đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5) sau cơn mưa lớn đầu giờ chiều, nhiều điểm bản vẫn
Tại đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5) sau cơn mưa lớn buổi trưa, nhiều điểm bán hoa, quà vẫn phủ bạt. Nhiều người bán hoa tươi cho biết, dù giá hoa tăng khá cao so với mọi năm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng sức mua không cao, người bán chỉ lấy hàng rất ít, cầm chừng hoặc chuyển sang bán các sản phẩm đồ lưu niệm có thể để lâu hơn hoặc giữ để bán vào các dịp lễ, tết sau thay vì bán hoa tươi trong ngày.
Mặc dù vậy, nhiều điểm bán hoa nến, hoa thủ công hoặc gói tiền mặt kết hợp với hoa tươi cho biết, bán khá đặt hàng từ sáng sớm mở cửa ngày 14/2.
Ngược lại, nhiều điểm bán hoa nến, hoa thủ công hoặc gói tiền mặt kết hợp với hoa tươi cho biết, bán khá đắt hàng từ sáng sớm mở cửa ngày 14/2.
Trong ảnh, một bó hoa gói bằng tiền giấy mệnh giá 1.000 đồng có giá từ 400.000 đồng/bó. Người bán tại đây cho biết,
Một bó hoa gói bằng tiền giấy mệnh giá 1.000 đồng có giá từ 400.000-600.000 đồng/bó. 
Người bán tại đây cho biết, các loại hoa bằng tiền khá thiết thực, độc đáo nên năm nào cũng hút hàng.
Người bán tại đây cho biết, các loại hoa bằng tiền khá thiết thực, độc đáo nên năm nào cũng hút hàng. Vừa nói, người này chỉ tay về phía trong lề đường, người nhà của anh này vẫn đang tất bật gói, cuộn tiền mặt đủ mệnh giá khác nhau... thành bó chuẩn bị sẵn sàng cho khách. Theo những người bán tại đây, việc bó tiền thành hoa rất kỳ công và mất thời gian vì phải cuốn, đính, dán keo từng tờ tiền lại với nhau. Dùng tiền giấy đã khó, tiền polime càng khó hơn.
Một bông hoa thủ công kết hợp đèn led có giá
Một bông hoa thủ công kết hợp đèn led có giá hơn 300.000 đồng/cành, cũng chỉ còn vỏn vẹn 1 cành vì khách mua hết từ sớm.
Ngược lại, một số điểm bán quà truyền thống như gấu bông, socola người bán tại đây cho biết hàng bán chậm hơn so với mọi năm.
Ngược lại, một số điểm bán quà truyền thống như gấu bông, socola bán chậm hơn so với mọi năm.
Nếu mọi năm tôi chọn bán hoa tươi, nhưng vì dịch bệnh nên sợ đầu ra không ổn định, nên chuyển sang bán quà lưu niệm,... nhưng vẫn thấy chậm so với mọi năm
"Mọi năm, tôi thường bán hoa tươi. Năm nay, vì dịch bệnh nên tôi chuyển sang bán quà lưu niệm vì bán không hết có thể bán lâu dài... Dù vậy, vẫn thấy bán chậm so với mọi năm", chủ điểm bán quà tặng Valentine trên đường Nguyễn Văn Cừ nói. 
Một vị khách chọn mua socola kết hợp với hoa nến vào hộp có giá 200.000 đồng tại điểm bán trên đường Nguyễn Văn Cừ.
Một vị khách chọn mua socola kết hợp với hoa nến vào hộp có giá 200.000 đồng tại điểm bán trên đường Nguyễn Văn Cừ
Một số khách hàng mua hoa và quà tại đường Nguyễn Văn Cừ chiều 14/2.
Sau giờ làm việc, các điểm bán đã đông khách hơn
Còn tại các cửa hàng hoa năm nay do tình hình khan hiếm hoa, nhiều nơi đã chốt sổ, không nhận đơn hàng từ rất sớm.
Tại các cửa hàng hoa năm nay do tình hình khan hiếm hoa, nhiều nơi đã chốt sổ, không nhận đơn hàng từ rất sớm. Chị Hà Thu Mai - Chủ cửa hàng hoa Florid trên đường Phùng Khắc Khoan (quận 1, TPHCM) cho biết, năm nay lượng hoa bán trong ngày lễ tình nhân của cửa hàng chỉ bằng khoảng 1/2 so với mọi năm. Từ 11g trưa 14/2 cửa hàng đã ngưng nhận đơn hàng, để kịp gói hàng vận chuyển theo yêu cầu khách. Theo chị Mai, do lượng hoa nhập khẩu về ít, trong khi hoa nội khan hiếm hàng nên giá hoa các loại đều cao hơn mọi năm.
Ghi nhận tại Florid để đa dạng lựa chọn khách hàng, cửa hàng này kết hợp giữa hoa hồng, sen đá và socola và hộp quà tặng
Để phục vụ khách hàng, cửa hàng kết hợp giữa hoa hồng, sen đá và socola vào hộp quà tặng khá độc đáo. Mỗi hộp có giá từ 1-1,2 triệu đồng/hộp (tùy kích thước). Theo chị Mai, sản phẩm hoa kết hợp với socola hút hàng nhất tại tiệm trong mùa Valentine năm nay. 
Nhân viên tại một của hàng hoa đang cắm hoa cho khách ngày 14/2.
Nhân viên tại một cửa hàng hoa đang cắm hoa cho khách ngày 14/2
Còn tại một số điểm bán hoa khách vẫn khá nhiều hoa, ngư
Còn tại một số cửa hàng, điểm bán hoa lề đường, chiều 14/2 vẫn khá nhiều lựa chọn cho khách. Trong ảnh: một cửa hàng hoa ngay chân cầu Kinh Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TPHCM) ngập các loại hoa phục vụ cho thị trường Valentine
Người bán tại đây cho biết, giá hoa nội và ngoại nhập tại cửa hàng là 50/50 đều tăng so với ngày thường và mọi năm vì dịch bệnh cũng như khan, khi nông dân chỉ trồng theo đơn đặt hàng.
Người bán tại đây cho biết, giá hoa nội và ngoại nhập tại cửa hàng đều tăng so với ngày thường 
Theo đó, giá hoa tươi vào bó tại điểm bán này dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng/bó/chậu (tuỳ số lượng và loại hoa); giá hoa hồng Đà Lạt tại điểm bán là 15.000 đồng/bông đặt hơn ngày thường 5.000 đồng/bông.
Theo đó, giá hoa tươi vào bó tại điểm bán này dao động từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/bó/chậu (tùy số lượng và loại hoa); giá hoa hồng Đà Lạt tại điểm bán là 15.000 đồng/bông đắt hơn ngày thường 5.000 đồng/bông
Một khách hàng đang đặt cọc hoa trước điểm bán hoa trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh, TPHCM).
Một khách hàng đang đặt cọc mua hoa trước điểm bán hoa trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh, TPHCM) 

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=