Bộ GD yêu cầu trả hồ sơ "bác sĩ 18 điểm đầu vào": Phó hiệu trưởng trường lên tiếng!

20/08/2016 - 06:33

PNO - "Chúng tôi tự khẳng định lại rằng mình đã đủ điều kiện theo biên bản kiểm tra của liên Bộ. Vấn đề đặt ra, yêu cầu của văn bản ấy là thanh tra phải đến làm việc đợt nữa, nhưng chẳng thấy họ đến", PHT trường cho hay.

Bộ GD&ĐT yêu cầu ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trả hồ sơ cho thí sinh trúng tuyển ngành Y đa khoa trong ngày 16/8, nhưng đến 19/8, trường vẫn chưa thực hiện.

Trước thông tin này, trao đổi với Báo Phụ nữ TP.HCM, ông Vũ Văn Hóa - Phó Hiệu trưởng Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thừa nhận, nhà trường vẫn đang giữ hồ sơ của những thí sinh nộp vào ngành Y đa khoa của trường.

Bo GD yeu cau tra ho so
"Chúng tôi tự khẳng định lại rằng mình đã đủ điều kiện theo biên bản kiểm tra của liên Bộ", ông Vũ Hữu Hóa - PHT trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội khẳng định (Ảnh:

"Chúng tôi thấy không thỏa đáng"

Giải thích về lý do tại sao trường Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội vẫn giữ hồ sơ, ông Hóa cho hay Nhà trường vẫn đang làm việc với Bộ GD-ĐT về vấn đề này.

"Chúng tôi tự khẳng định lại rằng mình đã đủ điều kiện theo biên bản kiểm tra của liên Bộ. Vấn đề đặt ra, yêu cầu của văn bản ấy là thanh tra phải đến làm việc đợt nữa, nhưng chẳng thấy họ đến.

Cho đến thời điểm hiện tại, thiết bị chúng tôi đã mua thêm, giáo viên đã tuyển thêm đầy đủ theo đúng yêu cầu, thế thì họ phải đến kiểm tra, họ không đến kiểm tra theo cái báo cáo của chúng tôi mà cứ nói là không đủ điều kiện như thế chúng tôi cho rằng không thỏa đáng. Cho nên, chúng tôi vẫn phải làm việc, lại tiếp tục", lãnh đạo trường nhấn mạnh.

Ông Hóa cho biết thêm: "Về vấn đề hồ sơ, chúng tôi đã nhận vì: Thứ nhất, Bộ đã cho mở mã ngành, thứ hai là Bộ cũng đã cho chỉ tiêu. Như vậy, rõ ràng là đã đủ điều kiện rồi. Chúng tôi đề nghị 2 Bộ xem xét cho chúng tôi tuyển sinh, còn bây giờ chúng tôi đang chờ đợi.

Trong khi đang chờ đợi quyết định cuối cùng, mặc dù không thông báo trên mạng, nhưng chúng tôi có trao đổi lại với các thí sinh, thí sinh họ cũng đã biết. Chúng tôi cũng nói với các thí sinh là bạn nào muốn rút hồ sơ chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho các bạn ấy, còn nếu các bạn muốn để đó chờ thì chúng tôi vẫn để cho các bạn để ở đó".

Các thí sinh đã nhập học nói rằng "sẽ ở lại học"

Nói về những thông tin có phần "bất lợi" cho trường, ông Hóa cho biết "Thông tin này đã ảnh hưởng rất nhiều đến chúng tôi. Đấy là cái thủ tục hành chính thôi, các vị đang hành chúng tôi.

Bây giờ hàng trăm tỷ đồng chúng tôi đầu tư vào vào thiết bị, nhà cửa như thế. Nếu không được đào tạo trước hết ảnh hưởng đến uy tín nhà trường, thứ hai là thiết bị... Bộ sẽ giải quyết thế nào?", ông Hóa đặt câu hỏi.

Theo lãnh đạo trường Kinh doanh và Công nghệ, hiện tại ngành Dược nhà trường đã nhận được hơn 50 Bộ hồ sơ, ngành Y đa khoa, hiện tại đang có 201 bộ hồ sơ đăng ký. Tuy nhiên "tính đến hôm nay thì số thí sinh đến nhập học cũng ít thôi, Y đa khoa nếu tính xin nhập thì đang có 41 em, tức là họ nói rằng họ sẽ ở lại học", ông Hóa cho biết.

Lãnh đạo trường cũng cho hay, kể từ khi nộp hồ sơ đến nay, không hề thấy thí sinh nào đến rút hồ sơ đăng ký hay rút hồ sơ nhập học cả. Phó hiệu trưởng trường cho rằng, các thí sinh rất quyết tâm theo học.

Trước đó, thông tin trên báo chí ngày 16/8, bà Nguyễn Thị Kim Phụng (Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT) khẳng định: Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chưa được phép tuyển sinh ngành Y đa khoa. Hiện tại, chưa có quyết định chính thức của Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế, vì vậy trường phải rút thông báo trúng tuyển hai ngành này.

Theo đó Bộ GD&ĐT yêu cầu trường phải trả lại hồ sơ đăng ký nhập học ngành Y đa khoa của thí sinh trong ngày 16/8 để đảm bảo quyền đăng ký nhập học trường khác của các em.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI