Bộ GD-ĐT chỉ đạo xử lý nghiêm vụ phụ huynh tố con bị đánh ở trường quốc tế

29/05/2022 - 12:16

PNO - Bộ GD-ĐT đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc tại Trường quốc tế American Academy.

Ngày 28/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) có Công văn số 2217/BGDĐT-GDCTHSSV gửi UBND TPHCM về việc chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA).

Phụ huynh rất bức xúc vì cho rằng đến nay nhà trường vẫn không có động thái giải quyết, trong khi nhà trường khẳng định vẫn chưa thể bình luận về vấn đề này
Phụ huynh rất bức xúc vì cho rằng đến nay nhà trường vẫn không có động thái giải quyết, trong khi nhà trường khẳng định "vẫn chưa thể bình luận về vấn đề này"

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Thông tin xử lý vụ việc gửi về Bộ GD-ĐT trước ngày 31/5/2022.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng lan truyền rất nhanh thông tin vụ nữ sinh bị đánh tại Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) ở An Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM vào ngày 26/5.

Cụ thể, trên mạng xã hội, chị T.H.T. có con hiện đang theo học tại ISHCMC - AA cho biết, tuần trước, học sinh của ISHCMC - AA được đi dã ngoại tại khu vực Hồ Tràm, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tại chuyến dã ngoại này đã xảy ra va chạm giữa con chị T. và một bạn lớp trên. 

Sau đó, ngày 26/5, tại trường, con gái chị T. đã bị đánh, đấm vào ngực ngay trong trường, giáo viên nhìn thấy nhưng không can ngăn. 3 học sinh khác là bạn của con gái chị T. muốn vào can ngăn bảo vệ bạn nhưng cũng bị đánh bị thương. Hiện cả 4 em đang có biểu hiện như sang chấn tâm lý, hoảng loạn, tức ngực, trên người có vết xước, bầm tím.

N.D

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI