Bộ đội góp sức cho màu xanh vươn lên

06/10/2021 - 19:00

PNO - Từ ngày 1/10, với sự góp sức của các chiến sĩ Sư đoàn 5, Quân khu 7 những mảnh đất bỏ trống ở TP. Thủ Đức đã được xới đất, gieo hạt....

“Hy vọng sẽ không còn ai vứt rác bừa bãi nữa”

Sau mấy tháng tất bật chăm lo an sinh cho bà con trong giai đoạn dịch COVID-19 căng thẳng, ngày 1/10, chị Trương Thị Ngọc Hà - Chi hội phó chi hội phụ nữ khu phố Long Đại, P.Long Phước, TP.Thủ Đức rủ dì Nguyễn Thị Long và Tô Thị Nhơn cùng ra dọn rác trên đường số 2. Thấy các dì, các chị lao động, các chiến sĩ Sư đoàn 5, Quân khu 7, đang có mặt hỗ trợ địa phương chống dịch, cũng giúp một tay. Đất được xới lên để trồng các loại hoa sam, cánh bướm, dừa cạn. Chị Ngọc Hà nói: “Đoạn đường này ít nhà dân, người dân thường mang rác ra đổ bừa bãi. Tụi tôi muốn làm con đường hoa lâu rồi nhưng vì dịch COVID-19 nên phải gác lại. Hôm 30/9, mấy chị em gọi điện bảo nhau chiết ít cành hoa có sẵn trong nhà để qua ngày 1/10 đem ra trồng. Vậy rồi các chú bộ đội và thanh niên khu phố cũng ra phụ một tay, tụi tôi làm suốt ba ngày, được đoạn đường bên trái hơn 100m. Mai mốt làm tiếp mé bên phải. Hy vọng, khi được dọn dẹp sạch sẽ, trồng cây trồng hoa đẹp đẽ, sẽ không còn ai vứt rác bừa bãi nữa”. 

Bộ đội cùng hội viên phụ nữ P.Cát Lái cải tạo đất, trồng hoa, kiểng và rau xanh
Bộ đội cùng hội viên phụ nữ P.Cát Lái cải tạo đất, trồng hoa, kiểng và rau xanh

Chị Ngọc Hà cho biết thêm, sau khi hoàn thành đường số 2, chi hội sẽ tiếp tục mở rộng việc cải tạo các điểm đen về rác để trồng hoa, đồng thời vận động người dân cùng trồng hoa dọc theo các con đường trước nhà nhằm tạo cảnh quan, góp phần bảo vệ môi trường sống xanh - sạch. 

Theo chị Nguyễn Thị Chắc - Phó Chủ tịch Hội LHPN P.Long Phước - bên cạnh khu phố Long Đại, chi hội phụ nữ các khu phố Trường Khánh, Phước Hậu, Long Thuận đã trồng rất nhiều loại hoa ven những con đường lớn, nhỏ trong xóm ấp từ năm 2020. Chị em chủ động cắt cử nhau trông coi, nhổ cỏ, tưới nước hằng ngày nên hoa lên rất đều và đẹp, màu sắc rực rỡ. 

Từ ngày 1/10, các khu phố bắt tay vào cải tạo đất, trồng lại hoa, chủ yếu là hoa sam. “Tới tết Nguyên đán chắc hoa sẽ nở nhiều. Chúng tôi hy vọng góp chút ấm áp khi mọi người đi qua mấy ngõ đường hoa” - chị Chắc bộc bạch. 

Gầy lại màu xanh
Hôm 1/10, bốn chiến sĩ Sư đoàn 5, Quân khu 7 đã có mặt trong khu vườn của Hội Phụ nữ P.Cát Lái, TP.Thủ Đức để phụ giúp chị em làm giàn và trồng lại nhiều loại rau trái sau những ngày mưa, mở rộng không gian trồng và làm vườn ươm. 

Vườn rau rộng gần 1.000m2 này nằm ở đầu đường số 13 khu phố 1, P.Cát Lái, được hình thành từ cuối năm 2019 trên một bãi đất hoang. Cán bộ, hội viên P.Cát Lái đã dọn dẹp, cuốc xới, trồng tỉa và chăm bón các loại rau trái. Sản phẩm làm ra được mang tặng cho bà con nghèo; gây quỹ chăm lo cho phụ nữ, trẻ em và những hoàn cảnh khó khăn. 

Mới đây, Hội dành riêng 200m2 làm khu vườn ươm xà lách và các loại hoa dạ yến thảo, mười giờ để cung cấp theo nhu cầu thị trường tại địa phương. Sau thời gian giãn cách vì dịch, ngày 1/10 vừa qua, vườn ươm được tái khởi động. Hội Phụ nữ phường cho biết, sắp tới Hội sẽ trồng khoảng 500 chậu hoa hướng dương cho dịp xuân mới

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI