Bộ đôi 10x Việt Nam đảm nhận vai trò sản xuất cho chủ nhân bản hit “Roses” Finn Askew

30/03/2021 - 16:10

PNO - Hai bạn trẻ sinh năm 2000 Bảo Châu và Thùy Trinh Trương hợp tác cùng nam ca sĩ Finn Askew - chủ nhân bản hit TikTok toàn cầu “Roses”, sản xuất một phiên bản âm nhạc đặc biệt dành riêng cho người hâm mộ Việt Nam.

Mới đây, chủ nhân bản hit Roses - Finn Askew - nổi đình đám trên cộng đồng TikTok với bản tình ca viral Hey, Rose bất ngờ tung ra phiên bản lyrics video với lời dịch tiếng Việt, dành tặng riêng cho người hâm mộ Việt Nam.

Ở phần đề cập những người tham gia sản xuất, khán giả nhanh chóng phát hiện sự góp mặt của 2 cái tên Việt Nam ở vị trí Animation & Kinetic Typography và Illustration là Bảo Châu và Thùy Trinh Trương. Nhiều bạn trẻ Việt Nam đã để lại những dòng bình luận tự hào và vô cùng thích thú với sản phẩm đầy ấn tượng từ hai bạn trẻ 10x tài năng này. 

Bảo Châu và Thùy Trinh Trương tham gia sản xuất phiên bản âm nhạc, ca khúc Roses dành riêng cho fan Việt Nam.
Bảo Châu và Thùy Trinh Trương tham gia sản xuất phiên bản âm nhạc, ca khúc Roses dành riêng cho fan Việt Nam

Sau khi xem những sản phẩm âm nhạc của Bảo Châu và Thùy Trinh, Universal Music Vietnam (trực thuộc tập đoàn âm nhạc toàn cầu Universal Music Group - công ty chủ quản của nghệ sĩ Finn Askew) đã đề xuất hợp tác sản xuất một sản phẩm đặc biệt mà Finn Askew đã lên kế hoạch dành tặng cho người hâm mộ Việt Nam, sau hiệu ứng bùng nổ của ca khúc Roses trên cộng đồng TikTok nước ta.

Đôi bạn 10x đã dành thời gian tìm hiểu về “vibe” của nghệ sĩ, lên ý tưởng thống nhất cho tông màu, hiệu ứng, câu chuyện cũng như cấu trúc của video và hoàn thành dự án trong hai tuần, từ khâu lên ý tưởng cho đến khi gửi video cho phía Finn Askew đánh giá và hoàn thiện.

Cụ thể, Trinh bắt đầu những nét vẽ cho phần background (nền video), sau đó Châu sẽ đảm nhận khâu bước cuối với phần animation (hoạt hình) và hiệu ứng motion graphic (đồ họa động) bằng ứng dụng After Effect. 

Phiên bản Lyrics video với lời dịch tiếng Việt của ca khúc Roses

Sau khi đăng tải video lên kênh YouTube chính thức của mình, Finn Askew đã dành tặng những lời có cánh cho bộ đôi 10x Việt ngay dưới bình luận. Ca khúc Roses đã trở thành hiện tượng trên nền tảng mạng xã hội thịnh hành TikTok với hơn 50 ngàn lượt sử dụng âm thanh cho video. Riêng trên Spotify Việt Nam, Roses đã thể hiện sự cuốn hút không thể chối từ, liên tục chiếm lĩnh vị trí No.1 Top 50 Viral trên Spotify suốt 3 tuần liền. 

Xuất thân từ Đại học Mỹ thuật TPHCM, chuyên ngành Thiết kế truyền thông, Bảo Châu và Thùy Trinh phát hiện bản thân có thế mạnh hoàn toàn khác nhau. Bảo Châu mê game, thích khám phá các hiệu ứng sáng tạo và hứng thú với motion graphic. Trong khi đó, Thùy Trinh lại có thiên hướng khẳng định dấu ấn bản thân qua các nét vẽ và trên các sản phẩm artwork. 

 sản phẩm đầy tâm đắc của bạn Thùy Trinh.
Sản phẩm đầy tâm đắc của Thùy Trinh

Trong quá trình hoàn tất lịch trình học tập năm cuối, Châu và Trinh bắt đầu thử sức với một vài sản phẩm sáng tạo và đăng tải lên trang cá nhân của mình. Kể từ đó, các sản phẩm của cả hai được nhiều bạn học, những khán giả trẻ biết đến, đồng thời đón nhận rất nhiều phản hồi tích cực từ công chúng.

Sau những thành công bước đầu, Thùy Trinh tiếp tục khẳng định bản thân qua dự án minh họa bìa sách Phù thủy xứ Oz, trong khi Bảo Châu nổi bật trong cộng đồng thiết kế và giới trẻ với video viral đầy thú vị cho ca khúc Màu áo học trò.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI