Bình Định: Dân vây nhà máy vì bị đại lý nợ tiền

16/10/2014 - 22:26

PNO - PNO - Ngày 16/10, Công an thị xã An Nhơn cùng lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Nhơn Hòa (TX An Nhơn, Bình Định) đã làm việc với Công ty cổ phần New Hope và các bên liên quan về việc người dân vây công ty đòi nợ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Binh Dinh: Dan vay nha may vi bi dai ly no tien

Binh Dinh: Dan vay nha may vi bi dai ly no tien

Người dân tập trung án ngữ trước cổng công ty để đòi nợ.

Trong hai ngày 15 và 16/10, một nhóm người dân từ các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Phú Yên tập trung trước cổng Công ty cổ phần New Hope (KCN Nhơn Hòa, TX An Nhơn, Bình Định), chặn xe hàng công ty và yêu cầu trả tiền nên giữa hai bên xảy ra xô xát.

Người dân cho biết họ bán mì (sắn) cho đại lý của công ty với số tiền trên 10 tỉ đồng. Từ khi xuất bán đến nay đã gần 10 tháng, họ vẫn chưa được thanh toán nợ.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Ngọc Thạch - Phó tổng GĐ Công ty cổ phần New Hope thuộc Tập đoàn Thịnh Phát Kon Tum (trụ sở chính tại Kon Tum), cho biết: “Việc người dân bao vây nhà máy, không cho công ty xuất hàng ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh, sản xuất của công ty. Bởi vì thực tế, công ty không hề nợ người dân, người dân không có giấy tờ ghi nợ nào của công ty đối với họ. Công ty thu mua sản phẩm qua đại lý trung gian của ông Đinh Xuân Vũ (ở TP. Quy Nhơn, Bình Định) và đã thanh toán cho ông Vũ, chỉ còn nợ 925 triệu đồng. Phía công ty đã làm việc với cơ quan chức năng, người dân, đại lý thu mua và chờ cơ quan chức năng giải quyết sự việc này”.

Ông Lê Văn Lai - Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Nhơn Hòa (đơn vị chủ đầu tư), cho biết: “Trách nhiệm của chúng tôi là đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp trong KCN hoạt động, sản xuất chứ không không can thiệp vào việc nội bộ công ty. Chúng tôi không ngăn cấm công ty hoạt động cũng không cấm người dân đòi nợ nhưng yêu cầu hai bên phải đảm bảo an ninh, trật tự cho KCN. Người dân và người công ty xô xát là có nhưng chưa gây thương tích. Khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã báo cáo lên công an xã, công an thị xã An Nhơn để đảm bảo an ninh trật tự”.

THU DỊU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI