Billie Eilish đáp trả những dè bỉu về cơ thể

11/03/2020 - 09:48

PNO - Nữ ca sĩ lập nên kỳ tích tại Grammy chưa từng mặc đồ bó sát, khoe cơ thể và chỉ vì thế, cộng đồng mạng dè bỉu, miệt thị cô.

Trong đêm mở màn cho tour diễn khắp thế giới Where do we go, nữ ca sĩ 18 tuổi Billie Eilish thực hiện một video mang thông điệp "Mọi người đều có quyền thể hiện cá tính của mình". Trong đoạn clip, cô cởi bỏ áo quần đang mặc, để lộ cơ thể, sau đó chìm xuống một hồ nước tối.

Mở đầu clip, Billie Eilish hỏi: “Bạn có biết tôi không? Bạn có thật sự biết về tôi không?”. Tiếp đó, nữ ca sĩ nói nhiều hơn: “Bạn bức xúc về ý kiến của tôi, về âm nhạc, về quần áo, về cơ thể của tôi. Một số người ghét những gì tôi đang mặc, một số người khen ngợi nó. Một số người đem hình ảnh đó miệt thị người khác, một số người dùng chính hình ảnh của tôi miệt thị tôi”.

Hình ảnh quen thuộc của Billie Eilish với mái tóc xanh, bộ quần áo rộng màu xanh và hình ảnh trong clip được cô phát ngay tại sân khấu.
Hình ảnh quen thuộc của Billie Eilish với mái tóc xanh, bộ quần áo rộng màu xanh và hình ảnh trong clip được cô phát ngay tại sân khấu.

Billie Eilish bức xúc cho rằng nhiều người đang quá chú trọng vào hình thức và vô tư đánh giá về thời trang, cơ thể của người khác mà không suy nghĩ. Cô liên tục lặp lại câu hỏi "tại sao?".

“Nếu tôi mặc nhiều hay mặc ít vải hơn, ai sẽ quyết định điều gì tạo nên tôi? Điều đó có ý nghĩa gì? Giá trị của tôi chỉ dựa trên nhận thức của bạn thôi sao?” - cô hỏi.

Trong nhiều lần trả lời báo chí về phong cách thời trang của mình, Billie Eilish có nhắc đến việc cô bị chỉ trích, dè bỉu. Tuy nhiên, nữ ca sĩ khẳng định cô chọn quần áo rộng thùng thình vì: “Tôi không muốn thế giới biết mọi thứ về mình”. Cô lý giải thêm, khi mọi người không nhìn thấy vóc dáng và những đường cong cơ thể đằng sau trang phục, họ sẽ không bàn tán.

Một số trang phục nữ ca sĩ mặc tại các sự kiện. Cô đều chọn trang phục rộng, đeo kính và nhuộm tóc màu xanh.
Một số trang phục được nữ ca sĩ mặc tại các sự kiện. Cô đều chọn trang phục rộng, đeo kính và nhuộm tóc màu xanh.

Billie Eilish nói gia đình cũng từng có ý kiến về những trang phục cô mặc nhưng nữ ca sĩ tự hỏi, tại sao phải mặc những trang phục ôm sát, tại sao phụ nữ phải ăn mặc rập khuôn và không được mặc đồ như con trai. Mọi người đều có quyền thể hiện cá tính của mình và mặc những gì mình yêu thích, Billie Eilish nói.

Billie Eilish là ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ. Công chúng bắt đầu biết đến cô vào năm 2016 sau khi Billie Eilish trình làng ca khúc Ocean eyes do anh trai sáng tác. Thời gian sau đó, Billie Eilish không nhận được nhiều chú ý cho tới năm 2019, khi ra mắt album When we all fall asleep, Where do we go. Album xếp vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng Billboard 200. Album này gồm 6 ca khúc, trong đó, Bad guy là ca khúc được quan tâm nhất.

Tại Grammy 2020, Billie Eilis giành được 5 giải thưởng trong đó có 4 hạng mục chính mà mọi ca sĩ đều mơ ước gồm: Bản thu âm của năm, Bài hát của năm, Album của năm  Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI