Biểu diễn múa dân gian Ấn Độ “Kalbelia”

13/03/2014 - 07:32

PNO - PNO - Tối 12/3, tại hội trường Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM, đã diễn ra buổi biểu diễn múa dân gian Ấn Độ “Kalbelia” do nhóm múa Kalbelia của Ấn Độ biểu diễn.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chương trình do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tổ chức và là một trong những hoạt động của Tuần lễ văn hóa Ấn Độ tại TP.HCM.

Bieu dien mua dan gian An Do “Kalbelia”

Bieu dien mua dan gian An Do “Kalbelia”

Bieu dien mua dan gian An Do “Kalbelia”

Biểu diễn Múa dân gian Ấn Độ “Kalbelia”.

Lấy tên theo điệu nhảy dân gian nổi tiếng của Ấn Độ là Kalbelia, nhóm múa luân phiên trình diễn 7 điệu múa dân gian đặc sắc, thể hiện nét văn hóa truyền thống của Ấn Độ. Đặc biệt, múa dân gian Kalbelia đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

“Chúng tôi hy vọng thông qua buổi biểu diễn nghệ thuật dân gian này, người dân TP.HCM có thêm cơ hội để hiểu biết thêm về những nét văn hóa, phong tục và tinh thần lạc quan của người dân Ấn Độ; đồng thời qua đó góp phần vào sự thành công chung của Tuần lễ văn hóa Ấn Độ tại TP.HCM” - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM Lê Hưng Quốc nhấn mạnh.

Bieu dien mua dan gian An Do “Kalbelia”

Bieu dien mua dan gian An Do “Kalbelia”

Thực hành Yoga của Ấn Độ.

* Trước đó, sáng 12/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM phối hợp Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tổ chức giảng dạy và biểu diễn Yoga với sự tham gia giảng dạy của các chuyên viên đến từ Ấn Độ.

Tuần lễ văn hóa Ấn Độ tại TP.HCM diễn ra từ ngày 6/3 đến 15/3 với nhiều hoạt động phong phú: triển lãm Phật giáo, lễ hội Phật giáo, giảng dạy và biểu diễn Yoga, múa dân gian Ấn Độ, lễ hội ẩm thực và nghệ thuật Mehendi (vẽ trên da), múa cổ điển Ấn Độ…

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI