"Biệt đội rất ổn" có ổn?

02/04/2023 - 11:13

PNO - Nội dung xoay quanh vụ trộm cắp trang sức tại một đám cưới ở miền Tây nhưng phim Biệt đội rất ổn không nhấn vào các tình tiết lừa đảo mà tập trung vào những tình huống gây cười.

Biệt đội rất ổn khởi chiếu từ ngày 31/3, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp sau phim đầu tay Trái tim quái vật (2020). Phim thuộc thể loại hài xen lẫn yếu tố trộm cắp, tuy nhiên, Biệt đội rất ổn tập trung xây dựng các mảng miếng hài hơn là tính logic của câu chuyện.

Phim chú trọng mảng miếng hài hơn là  tính logic câu chuyện
Phim chú trọng mảng miếng hài hơn là tính logic câu chuyện

Hành trình của Khuê trong phim nhằm lật tẩy bộ mặt tham lam, lường gạt của chồng cũ (Tuấn), giành lại quyền nuôi con và tẩy rửa tội danh lừa đảo cho bản thân. Để làm được điều này, cô phải chặn đứng đám cưới sắp diễn ra giữa Tuấn với nữ đại gia miền Tây Tư Xoàn. Giúp sức cho Khuê là bạn thân - ca sĩ Hào Phong - và gia đình cục súc mà cả hai mới quen.

Trailer phim Biệt đội rất ổn:

 Phần đầu phim hơi lê thê do phải giới thiệu các nhân vật. Nhiều cảnh hiện tại, quá khứ đan xen rối rắm. Đến khi biệt đội bắt tay vào phi vụ, nhịp phim dồn dập hơn. Cảnh sắc miền Tây như sông nước, tính cách nhiệt tình, hào sảng của người dân được khai thác tốt. Phim khá bắt trend khi đưa vào những phân cảnh nhân vật xử lý tình huống bằng cách livestream, thời sự và vui nhộn.

Các thành viên trong gia đình cục súc trở lại trong Biệt đội rất ổn
Các thành viên của gia đình cục súc trong Biệt đội rất ổn

Biệt đội rất ổn dùng lại tuyến nhân vật gia đình vợ chồng Bảy Súc - Bảy Cục cùng 2 con gái Quạo, Quọ trong web drama Gia đình cục súc. Nếu ở bản web drama những pha chửi nhau, đánh nhau, các thói hư tật xấu của các thành viên trong gia đình là thứ gây cười thì khi lên màn ảnh rộng, kiểu chọc cười như đánh rắm, say xe, nắm đầu, giật tóc, tát nhau bôm bốp… lại thành ra cường điệu. Nếu không nhờ nét diễn duyên dáng và sự tung hứng ăn ý của dàn diễn viên Võ Tấn Phát, Ngọc Phước, Ngọc Hoa người xem sẽ thấy khó chịu.

Hai diễn viên Ngọc Hoa (trái) và Ngọc Phước (phải) thể hiện lại vai diện của họ trong web drama Gia đình cục súc
2 diễn viên Ngọc Hoa (trái) và Ngọc Phước (phải) thể hiện lại vai diễn trong web drama Gia đình cục súc

Cũng vậy, khả năng “thở cũng hài” của nữ diễn viên Lê Khánh là điểm sáng của phim. Những câu thoại đơn giản trong phim như "Anh vẫn rất ổn", "Mỉm cười không phản đối", "Áp lực social"... nhưng đặt vào miệng cô là khán giả phải bật cười. Lối nói chuyện tưng tửng, kiểu thoại nhấn nhá này của Lê Khánh vốn đã có từ thời đóng phim truyền hình Mùi ngò gai. Sau này, cô phát triển thành phong cách hài vô duyên một cách có duyên rất đặc trưng qua những phim điện ảnh như Cô dâu đại chiến, Bẫy ngọt ngào, Dân chơi không sợ con rơi.

Sở trường diễn các nhân vật vô duyên một cách có duyên của Lê Khánh một lần nữa được cô phát huy
Sở trường diễn các nhân vật vô duyên một cách có duyên của Lê Khánh một lần nữa được phát huy

Không chỉ những đoạn hài hước, những phân cảnh tình cảm cũng được Lê Khánh thể hiện thuyết phục, cô khiến người xem thương cho tâm trạng của một người phụ nữ giàu có, luôn khao khát mái ấm gia đình dù thường xuyên bị người tình phản bội. Diễn xuất linh hoạt của Lê Khánh làm lu mờ luôn 2 đồng nghiệp Hoàng Oanh (vai Khuê) và Hứa Vỹ Văn (vai Hào Phong) vốn có cách diễn bị lạc nhịp với sự hoạt náo của Lê Khánh và bộ ba Võ Tấn Phát, Ngọc Hoa, Ngọc Phước.

Hứa Vỹ Văn và Hoàng Oanh bị lu mờ trước bạn diễn Lê Khánh trong phim
Hứa Vỹ Văn và Hoàng Oanh bị lu mờ trước bạn diễn Lê Khánh trong phim

Tuyến chuyện chính của phim là hành trình đi phá đám cưới, lật mặt tên Tuấn bằng cách đánh cắp vòng cổ nhưng yếu tố trộm cắp trong phim chưa được chú trọng nên logic phim bị lỏng lẻo. Cách “biệt đội rất ổn” cải trang trà trộn vào nơi tổ chức lễ cưới của đại gia Tư Xoàn, tiết mục văn nghệ diễn cảnh trao vòng cổ đính hôn cho cô dâu hay những chiêu trò mánh lới bày ra để ăn cắp chiếc vòng quý báu dàn dựng khá sơ sài, chưa xứng tầm một tác phẩm điện ảnh.

Những phân cảnh trộm cắp trong phim được dàn dựng hơi đơn giản, chưa tương xứng một phim điện ảnh
Những phân cảnh trộm cắp trong phim được dàn dựng đơn giản, chưa tương xứng một phim điện ảnh

Quá khứ của nhân vật phản diện Tuấn, nhất là mâu thuẫn giữa Tuấn và Khuê khi còn là vợ chồng chưa khắc họa sâu, nên người xem thấy lý do dẫn đến phi vụ khá mơ hồ. Vì việc vạch mặt Tuấn trước đám đông không đồng nghĩa với việc Khuê được giải oan, giành lại quyền nuôi con như mục tiêu ban đầu đề ra. Nhìn chung phim chỉ ổn ở diễn xuất của dàn diễn viên, còn lại câu chuyện chưa đủ thuyết phục và chưa toát lên màu sắc điện ảnh mà vẫn khá “web drama”.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI