Biến tường cũ thành tác phẩm hội họa

20/04/2022 - 16:53

PNO - Ngày 20/3, UBND P.Tân Thành (Q.Tân Phú, TPHCM) đã tổ chức lễ ra mắt tuyến đường tranh vẽ trên tường đầu tiên trên địa bàn quận.

Đây là mô hình lấy chủ đề “Môi trường sạch - tuyến đường xanh - chung tay phòng chống dịch COVID-19” do chính quyền cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và nhân dân P.Tân Thành triển khai nhằm đẩy mạnh thực hiện công tác chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan trên địa bàn.

Bức tường cũ của một doanh nghiệp dọc tuyến đường Lũy Bán Bích vừa được các sinh viên kiến trúc và người dân phường Tân Thành, Q.Tân Phú (TPHCM) biến thành các tác phẩm nghệ thuật. Ảnh: Quốc Ngọc
Bức tường cũ của một doanh nghiệp dọc tuyến đường Lũy Bán Bích vừa được các sinh viên kiến trúc và người dân P. Tân Thành, Q.Tân Phú (TPHCM) biến thành các tác phẩm nghệ thuật - Ảnh: Quốc Ngọc

Việc thực hiện công trình vẽ tranh tường “Môi trường sạch - Tuyến đường xanh - Chung tay phòng chống COVID - 19” tại các tuyến đường, tuyến hẻm tự quản “Sạch - Xanh - Đẹp - An toàn'’ sẽ góp phần tô điểm thêm diện mạo cho phường, cùng nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan đô thị.

Các công trình vẽ tranh tường trên địa bàn phường được sự hỗ trợ của các bạn sinh viên trường Đại học Kiến trúc TPHCM thể hiện các đề tài như công tác phòng chống dịch bệnh, phong cảnh tiêu biểu của làng quê Việt Nam, các hoạt động bảo vệ môi trường...

Ngoài tuyến đường Lũy Bán Bích vừa được khai trương trong sáng 20/4, đợt vẽ tranh thứ hai sẽ được tiếp tục thực hiện trên các tuyến còn lại như hẻm 921 Lũy Bán Bích, đường Nguyễn Văn Tố, Nguyễn Văn Ngọc, Yên Đỗ, góc Nguyễn Hậu - Vườn Lài và góc Bác Ái - Nguyễn Văn Huyên… Dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7 tới.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Phan Tiến Đức - Bí thư Đảng ủy P. Tân Thành - cho biết, thực hiện mô hình vẽ tranh tường các tuyến đường là một trong những hoạt động thi đua chào mừng thành tích kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Q.Tân Phú (2/12/2003-2/12/2022).

Thông qua mô hình nhằm tiếp tục phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị phường trong việc tham gia bảo vệ môi trường; chỉnh trang đô thị, đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện với môi trường”.

Ông cho biết tại đoạn đường Lũy Bán Bích đi qua khu phố 1 có bức tường cũ của Công ty Cổ phần Dệt Đông Nam với chiều dài khoảng 60m. Nơi này không có hộ dân sinh sống nên việc vứt rác bừa bãi nhiều năm qua gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Chính vì vậy cấp ủy và chính quyền phường đã xác định chọn nơi này để cải tạo môi trường và thực hiện vẽ tranh tường với mục đích là thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 19-CT/TU.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI