Biến khu bếp nhà trọ nhỏ hẹp đẹp như hình ảnh trên tạp chí

24/09/2022 - 08:34

PNO - Dù ở trọ hay nhà thuê nhỏ, chỉ cần vài mẹo trong thiết kế, bạn có thể tạo ra căn bếp đẹp như trong tạp chí.

Không phải tất cả các ngôi nhà đều có không gian mở rộng lớn. Nếu bạn chỉ ở một khía cạnh nhỏ, có rất nhiều điều để cảm thấy tích cực và vẫn còn rất nhiều ý tưởng nhà bếp để thử nghiệm.
Không phải tất cả các ngôi nhà đều có không gian cho khu vực bếp lớn, vì thế, bạn cần áp dụng một vài hay hàng loạt mẹo để biến khu vực nhỏ ấy thành căn bếp trong mơ. 
Đầu tiên, khi thiết kế một nhà bếp nhỏ , bạn sẽ sớm nhận ra rằng thật dễ dàng để giữ mọi thứ trong tay mà không cần phải di chuyển từ bồn rửa, bếp nấu đến tủ lạnh. Thêm vào đó, có vô số ý tưởng lưu trữ nhà bếp nhỏ thông minh có sẵn để tận dụng tối đa từng inch. Hãy tìm một nhà thiết kế có thành tích đã được chứng minh về việc tạo ra các thiết kế năng động và tiện dụng cho không gian nhỏ.
Ưu điểm của căn bếp có diện tích nhỏ là bạn sẽ có mọi thứ trong tầm tay mà không phải di chuyển nhiều. Cùng tham khảo và chọn cho mình thiết kế phù hợp với không gian nhà/phòng trọ của bạn. 
1. ĐẦU TƯ VÀO BỘ NHỚ THÔNG MINH nhà bếp nhỏ với kệ mở  (Tín dụng hình ảnh: Lonika Chande / Simon Brown) Nhà thiết kế nội thất Lonika Chande cho biết: “Nó có vẻ phản trực giác trong một nhà bếp, nơi không gian ở mức cao, nhưng trừ khi trần nhà quá cao, tôi muốn loại bỏ hoàn toàn tủ tường để chuyển sang sử dụng kệ bếp,” nhà thiết kế nội thất Lonika Chande cho biết(mở trong tab mới).
Với nhà bếp diện tích nhỏ, bạn có thể "ăn gian" các bức tường, biến nó thành kệ tủ và bạn đã có căn bếp mở không đụng hàng.
2. SỬ DỤNG CÁC THỦ THUẬT TRANG TRÍ ĐỂ LÀM BỪNG SÁNG CĂN BẾP NHỎ  Nhà bếp phong cách galley nhỏ màu trắng với sàn gạch cũ và tấm thảm cổ  (Tín dụng hình ảnh: Madeline Harper Photography) Tạo ra một không gian sáng sủa và tươi sáng như một phần của ý tưởng nhà bếp nhỏ của bạn có thể cảm thấy như một nhiệm vụ bất khả thi. Khi đối mặt với căn bếp nhỏ này, Shawna Percival, người sáng lập và nhà thiết kế tại Styleberry Creative Interiors(mở trong tab mới)bắt đầu bằng cách di dời cửa sổ đến vị trí trung tâm và làm cho nó lớn hơn để có thể cho nhiều ánh sáng hơn vào căn bếp nhỏ. Tìm cách tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà bếp là một cách tuyệt vời để chống lại những thách thức và làm cho một căn bếp nhỏ trông lớn hơn .
Mở rộng không gian với tông màu trắng trên tường, mặt kệ và màu vàng chanh của tủ lưu trữ. 
 LÀM VIỆC MỘT NGÓC NGÁCH ĂN UỐNG VÀO MỘT CĂN BẾP NHỎ bếp galley với tủ gỗ và ghế ngồi bên cửa sổ  (Tín dụng hình ảnh: Jane Beiles)  Ý tưởng bếp nhỏ là một trong những ý tưởng nhà bếp nhỏ phổ biến nhất. Những không gian dài và hẹp này mang lại vô số thách thức về thiết kế từ tủ thông qua đến ánh sáng.  Thông thường các ý tưởng nhà bếp nhỏ ưu tiên lưu trữ với chi phí của không gian xã hội, tuy nhiên nhà bếp này được thiết kế bởi Georgia Zikas(mở trong tab mới)quản lý để kết hợp cả hai để có hiệu quả tuyệt vời. Georgia giải thích: 'Thiết kế tùy chỉnh của chỗ ngồi bàn tiệc ở góc kết hợp ngăn kéo bên dưới băng ghế và tủ đựng thức ăn cao ở bên phải, đ
Thiết kế tùy chỉnh của chỗ ngồi ở góc cửa sổ kết hợp hệ thống tủ lưu trữ đặt song song tạo lối đi rộng cùng góc nhìn 360 độ.
6. LÀM VIỆC KHÉO LÉO VỚI MÀU SẮC Căn phòng nhỏ với tủ bếp hai tông màu  (Tín dụng hình ảnh: Little Greene) Ruth Mottershead, giám đốc sáng tạo, Little Greene , cho biết: 'Cũng như các bức tường, hãy xem xét tủ bếp và nơi lưu trữ của bạn: làm nổi bật những yếu tố thiết yếu này trong nhà bếp là một cách tuyệt vời để mang lại tác động thiết kế'.(mở trong tab mới).   Có đặc điểm kiến ​​trúc hoặc khu vực quan tâm để thu hút sự chú ý không? Màu sắc là một cách tuyệt vời để làm nổi bật một tính năng yêu thích. Nếu bạn không muốn sử dụng toàn bộ màu đậm, hãy làm nổi bật mặt sau của giá đỡ bằng màu tương phản hoặc chọn cách phối màu nhà bếp hai tông năng động bằng cách thêm một màu cho tủ dưới và màu tương phản cho tường và trên. tủ.
Màu xanh đậm được đặt ở bố cục 1/3, 2/3 còn lại là ba tông màu từ nhạt đến paste tạo hiệu ứng tương phản vừa đủ. 
7. SƠN TRONG MỘT BẢNG MÀU  Căn bếp nhỏ với tủ trắng và bố cục hình chữ u  (Tín dụng hình ảnh: Studio Peake) 'Trong căn bếp ấm cúng tại một trong những dự án Chelsea pied-à-terre của chúng tôi, chúng tôi đã áp dụng màu sắc tươi mới xuyên suốt (với tủ màu trắng và Thư viện giấy sơn & Đá I trên tường) để giúp mắt trượt liền mạch từ bề mặt này sang bề mặt khác và Sarah Peake, người sáng lập và giám đốc sáng tạo, Studio Peake , cho biết(mở trong tab mới).
Chỉ dùng một màu sơn cho toàn bộ khu vực bếp sau đó hack hiệu ứng ánh nhìn bằng đồ gia dụng, vật trang tri có tông màu tương phản.
CHỌN SÀN NÂNG CAO KHÔNG GIAN ĐỂ ĐÁNH LỪA THỊ GIÁC nhà bếp với tủ màu xanh lam và sàn gỗ với trần và tường màu trắng  (Tín dụng hình ảnh: Kasia Fiszer)  Sàn nhà luôn là một thách thức khi nói đến nhà bếp - có rất nhiều ý tưởng lát sàn nhà bếp nhưng có thể rất khó để chọn chất liệu và kiểu dáng phù hợp cho ý tưởng nhà bếp nhỏ của bạn. Nó phải cứng, dễ lau chùi và cung cấp phông nền hoàn hảo cho phần còn lại của nhà bếp của bạn.   Isabel Fernandez, giám đốc tại Quorn Stone , cho biết: “Một căn bếp nhỏ hơn đòi hỏi bạn phải suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng để tạo ra ảo giác về một không gian rộng lớn hơn.(mở trong tab mới). 'Trái ngược với suy nghĩ, chúng ta thường thấy rằng một viên gạch lớn hơn có thể hoạt động tốt trong việc đạt được điều này. Một viên gạch nhỏ hơn sẽ tạo ra nhiều khe nối vữa có thể bao phủ không gian và làm mất mắt nhìn của viên gạch. Chúng tôi thường đề xuất một loại gạch lớn vì nó hoạt động tốt ở cả những khu vực nhỏ hơn và lớn hơn '.  Ngoài ra còn có rất nhiều loại đá lát sàn khác nhau và ý tưởng lát gạch nhà bếp rất phù hợp cho những ý tưởng nhà bếp nhỏ. Isabel cho biết thêm: 'Sứ hiệu ứng gỗ ngày càng trở nên phổ biến trong những không gian chật hẹp do định dạng dài và hẹp của chúng - nếu bạn chọn một màu vữa bổ sung, nó sẽ làm cho vữa ít được chú ý hơn và giúp mở rộng không gian ra ngoài' ', Isabel cho biết thêm.
Sàn gạch trong nhà bếp tiện lợi hơn nhờ tính năng dễ làm sạch nhưng sàn gỗ luôn giúp nâng tầm mọi không gian trong nhà bạn.
TẬP TRUNG VÀO THIẾT KẾ THEO CHIỀU DỌC ĐỂ TĂNG KHÔNG GIAN Nhà bếp với tủ màu xanh lá cây và đơn vị bán đảo, sàn gỗ và tường màu vàng  (Tín dụng hình ảnh: John Lewis of Hungerford)  Với sự gia tăng của các không gian bếp-sinh hoạt không gian mở, nhà bếp trở nên nhỏ hơn để tạo ra những không gian giải trí lớn hơn. Nếu nhà bếp của bạn là một phần của bố cục không gian mở, thì sự ngăn nắp là chìa khóa. Không giống như ý tưởng nhà bếp truyền thống , nơi có thể đóng cửa sau khi nấu ăn, trong ý tưởng nhà bếp không gian mở , mọi thứ đều được trưng bày vĩnh viễn, có nghĩa là việc lưu trữ là điều cần thiết.   Những căn bếp nhỏ thiếu diện tích, chúng thường chiếm chiều cao, vì vậy hãy tập trung thiết kế của bạn theo chiều dọc. Hệ tủ có chiều cao đầy đủ không chỉ cung cấp thêm kho lưu trữ mà còn tạo ra một thiết kế tinh tế phân khu rõ ràng nhà bếp của bạn trong bố cục không gian mở.   Bằng cách tính chiều cao vào ý tưởng bố trí nhà bếp , bạn có thể kết hợp nhiều ý tưởng lưu trữ tủ bếp vào thiết kế nhà bếp nhỏ của mình. Trong nhà bếp này của John Lewis ở Hungerford(mở trong tab mới), tủ toàn chiều cao màu xanh lá cây đậm tạo ra một bối cảnh trang nhã, truyền thống trong khi bức tường màu vàng không chỉ tăng thêm sự ấm áp mà còn thu hút ánh nhìn vào các cửa sổ nhỏ và đồ trang trí, tôn lên chiều dài của không gian và tập trung mắt vào nguồn ánh sáng tự nhiên .
Tủ thiết kế theo chiều dọc kết hợp cửa số lấy ánh sáng tự nhiên.
MỘT ĐẢO BẾP THÀNH MỘT CĂN BẾP NHỎ bếp trắng với sàn gỗ nâu sẫm  (Tín dụng hình ảnh: Think Chic Interiors)  Ý tưởng đảo bếp là một giấc mơ của nhiều gia chủ và dường như không thể hợp nhất giấc mơ này với những ý tưởng nhà bếp nhỏ. Tuy nhiên, với thiết kế và vị trí phù hợp, đó là một sự bổ sung thực tế sẽ cung cấp thêm không gian chuẩn bị và thêm dung lượng lưu trữ. Ở đây, một thiết kế mỏng, sơn màu trắng để không có vẻ độc đoán, thêm ngăn kéo, mặt bàn và một bồn rửa phụ. Kết hợp ý tưởng nhà bếp màu trắng vào căn bếp nhỏ của bạn cũng giúp không gian có cảm giác rộng hơn và sáng hơn.   Việc thêm một đảo bếp cũng cần có sự thỏa hiệp vì nó sẽ chiếm không gian lưu trữ tiềm năng và do đó, sẽ cần phải kết hợp với các ý tưởng lưu trữ nhà bếp nhỏ khác . 'Khi thêm tủ vào nhà bếp này, chúng tôi tập trung vào việc xây dựng trở lên. Malka Helft, nhà thiết kế của Think Chic Interiors cho biết, điều này không chỉ cung cấp thêm dung lượng lưu trữ mà còn mang lại cảm giác cao cấp cho nhà bếp(mở trong tab mới)'Vật cưng của tôi là tủ bếp không cao đến trần nhà khi chúng có thể; nó là một máy hút bụi và lãng phí không gian lưu trữ tốt. '
Sự kết hợp của tủ gỗ sơn trắng và sàn gỗ tạo hiệu ứng chiều sâu cho gian bếp.
 CHỌN MÀU BÌNH LUẬN Nhà bếp hai tông màu với hòn đảo màu cam tươi sáng  (Tín dụng hình ảnh: Middleton) Edward Bulmer, nhà thiết kế nội thất và người sáng lập Edward Bulmer Natural Paint , cho biết:(mở trong tab mới).   'Hãy thử trộn nó với các màu tương phản: miễn là chúng có tác dụng đồng điệu, bạn không thể sai lầm. Bạn có thể chơi an toàn với các màu nằm cạnh nhau trên bánh xe màu, hoặc để có tác động nổi bật, hãy chọn những màu ở phía đối diện, tức là màu xanh lá cây để bổ sung màu đỏ, màu xanh lam để bổ sung cho cam và kim tuyến để bổ sung màu vàng. '
Hãy thử trộn các màu tương phản với nhau và bạn sẽ có một không gian bếp không đụng hàng.
CHỌN HÀNG DỆT PHONG PHÚ ĐỂ THÊM HOA VĂN Một ví dụ về ý tưởng nhà bếp nhỏ cho thấy một nhà bếp truyền thống với dầm gỗ và một tấm thảm màu đỏ và xanh trước bàn gỗ và tủ trang điểm kiểu Wales  (Tín dụng hình ảnh: Future / Brent Darby / Styling Pippa Blenkinsop) Khi không gian chật hẹp, bạn có thể đánh lạc hướng mắt bằng màu sắc, nhưng nơi tốt nhất để có các sắc thái phong phú là trên sàn nhà. Điều đó mang lại cho bạn cơ hội để giới thiệu tủ và tường ở vùng đồng bằng nhạt màu, có nhiều khả năng làm cho căn bếp nhỏ có cảm giác rộng hơn.
Khi không gian chật hẹp, bạn có thể đánh lạc hướng mắt bằng màu sắc và thảm trải sàn là giải pháp nhanh, gọn nhất.
YÊU DẤU GẠCH ĐẬM? GIỮ CHÚNG TRÊN SÀN NHÀ Đảo bếp với tủ màu kem và ghế quầy bar với sàn lát gạch khảm màu xanh lá cây và nâu  (Tín dụng hình ảnh: Original Style) Nếu bạn yêu thích họa tiết, một lần nữa, hạn chế nó xuống sàn nhà có thể khiến căn bếp nhỏ trở nên rộng hơn. Bất kỳ họa tiết nào tạo ra các đường thẳng hút mắt khắp nhà bếp sẽ giúp không gian có cảm giác rộng hơn và nếu bạn hạn chế bảng màu gạch bạn chọn, bạn sẽ làm nổi bật hiệu ứng hơn nữa.  Sàn nhà bếp như thế này trở thành đặc điểm của căn phòng và được sử dụng tốt nhất khi các đơn vị và tường có màu trơn, như vậy sẽ không có sự đụng độ sáng tạo. Bạn cũng có thể sử dụng gạch để phân vùng khu vực bếp nếu không gian là không gian mở.
Nếu bạn yêu thích họa tiết, hãy đưa nó xuống sàn. Đừng quên, họa tiết tạo ra các đường thẳng sẽ giúp mở rộng không gian.
17. SÁNG LÊN VỚI CÁC SẮC THÁI ĐẸP Một bồn rửa màu trắng có gân được xây dựng vào tủ bếp màu hồng bên dưới tủ trưng bày mặt trước bằng gỗ, bằng kính  (Tín dụng hình ảnh: Studio Duggan)  Nhà bếp nhỏ có thể có tông màu tối, ấn tượng nhưng chúng sẽ được hưởng lợi từ một yếu tố của tủ có màu nhạt tương phản. Các sắc thái nhẹ nhàng như hồng phấn kết hợp tốt với mặt bàn màu xám và đèn nền và chúng sẽ mở rộng căn bếp nhỏ của bạn một cách trực quan.  Hãy khéo léo với các kết cấu của bạn. Chậu rửa màu trắng có gân bắt chước kính có gân của tủ và bạn có thể nhìn thấy bộ đồ ăn màu trắng lấp ló qua. Đây là tất cả các đặc điểm thiết kế chính giúp một sơ đồ tối và nhỏ trông tuyệt vời.
Tủ màu hồng phấn kết hợp với mặt bàn màu xám sẽ mở rộng căn bếp nhỏ của bạn một cách trực quan.
TẬP TRUNG VÀO HÌNH THỨC VÀ CHỨC NĂNG Một ví dụ về ý tưởng nhà bếp nhỏ hiển thị một đảo bếp bán đảo với tủ màu trắng bên cạnh khu vực ăn uống với ghế màu xanh  (Tín dụng hình ảnh: Future / Davide Lovatti) Dễ dàng tạo ra một thiết kế thân thiện với gia đình và không gây ồn ào với tủ không tay. Có sẵn trong nhiều loại hoàn thiện, từ màu trắng bóng đến gỗ và gốm có kết cấu, đó là một phong cách hoạt động tuyệt đẹp ở cả tính chất hiện đại và cổ.   Một sơ đồ không tay, đặc biệt là một sơ đồ có màu trắng mát, có thể xuất hiện trên lâm sàng, nhưng việc thêm một vài vật liệu tự nhiên sẽ mang lại cho nó một góc cạnh mềm mại hơn. Hãy nghĩ đến việc trang bị một tấm gạch nền có hoa văn đầy màu sắc hoặc mặt bàn làm việc bằng gỗ. Sàn đá hoặc sàn gỗ cũng là một giải pháp thiết thực cho nhà bếp sẽ giúp tạo ra hiệu ứng nhiều lớp, kết cấu.
Phân chia hai khu vực của nhà bếp (bàn ăn và khu nấu nướng) với một chiếc tủ ốp thạch cao trắng tạo căn bếp mở theo phương ngang. 
THÊM MÀU SẮC ĐỂ LÀM SINH ĐỘNG CĂN BẾP NHỎ Ý tưởng màu sắc nhà bếp  (Tín dụng hình ảnh: Future / Jonathan Gooch) Những chi tiết bắt mắt không chỉ dành cho những căn bếp lớn. Màu trung tính không dành cho tất cả mọi người và kích thước nhà bếp của bạn không nên quy định rằng bạn phải sử dụng nó an toàn. Phụ kiện trang trí sẽ thêm phần khởi sắc và có thể dễ dàng cập nhật để bắt kịp xu hướng nhà bếp mới . Bóng đèn, rèm che, rèm cửa, tác phẩm nghệ thuật và kho lưu trữ trên mặt bàn đều là những lựa chọn tốt, rẻ tiền.  Một cách để thêm màu sắc cho không gian bếp nhỏ của bạn là thông qua các phương pháp xử lý cửa sổ đầy phong cách, để có thêm cảm hứng, hãy hướng dẫn bạn đặt gì trên một cửa sổ phòng bếp nhỏ ?
Phụ kiện trang trí như bình hoa, khay đựng trái cây... vừa mang thiên nhiên vào khu vực này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí khi muốn cập nhật xu hướng trang trí theo mùa.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI