Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên viết sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

11/07/2022 - 17:00

PNO - Ngày 11/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đoàn lãnh đạo TPHCM đã đến Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM chia buồn và viết sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Cùng đi còn có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung...

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên viết sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo - Ảnh: Minh Khang.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên viết sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - Ảnh: Minh Khang

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM và nhân danh cá nhân, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi đến Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM và thông qua Tổng Lãnh sự quán, gửi đến Chính phủ, nhân dân Nhật Bản và gia đình cựu Thủ tướng Shinzo Abe lời chia buồn sâu sắc.

Trong sổ tang, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên viết: “Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM hết sức đau buồn, tiếc thương khi biết cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời ngày 8/7 vừa qua. Ông là một nhà lãnh đạo xuất sắc không chỉ của Nhật Bản mà của thế giới với tầm nhìn, sự quyết tâm không lay chuyển trong việc đưa Nhật Bản trở nên cường thịnh hơn, góp phần xây dựng một trật tự thế giới ngày càng ổn định phát triển. Đối với Việt Nam, ông là một người bạn lớn, chí tình chí nghĩa, yêu mến đất nước, con người Việt Nam sâu sắc. Sự ra đi của ông là mất mát không thể bù đắp được đối với gia đình, đối với Chính phủ và người dân Nhật Bản cũng như hàng triệu người yêu mến, kính trọng ông trên toàn thế giới”.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe là người có đóng góp to lớn vào việc phát triển mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản. Trong thời gian hoạt động chính trị, ông Shinzo Abe đã nhiều lần tới Việt Nam, trong đó có 4 lần đến thăm Việt Nam trên cương vị Thủ tướng Nhật Bản.

Tam Bình

 
TIN MỚI