Bí quyết gội đầu chuẩn salon giúp giảm rụng tóc

15/07/2022 - 06:45

PNO - Những chi tiết nhỏ khi gội và sấy tóc sẽ ảnh hưởng đến độ bóng và độ bền của tóc.

Dưới đây là 6 bí quyết khi gội đầu ở salon mà bạn có thể học hỏi để thực hiện ở nhà giúp sở hữu mái tóc mềm mượt.

1. Chải tóc và lấy đi bụi bẩn

Trước khi gội đầu, nhiều tiệm sẽ dùng lược thưa để chải những vùng tóc bị rối, vừa xoa bóp da đầu vừa thúc đẩy tuần hoàn máu, đồng thời có thể lấy đi những bụi bẩn bám trên bề mặt tóc và da đầu, từ đó giúp giảm gãy rụng tóc khi gội.

2. Chọn dầu gội đầu phù hợp với tình trạng da đầu 

Hầu hết chúng ta ở nhà có thói quen sử dụng loại dầu gội quen thuộc trước khi có ý định thay đổi loại dầu khác, nhưng các tiệm làm tóc chuyên nghiệp thường chuẩn bị 4-5 loại dầu gội với các chức năng khác nhau của dầu gội và dầu xả, bao gồm bảo vệ màu, dưỡng ẩm, làm sạch sâu hoặc phục hồi, làm dịu. Các sản phẩm tóc phù hợp nhất được lựa chọn theo tình trạng da đầu và nhu cầu chất tóc của mỗi người.

3. Gội 2 lần kết hợp massage

Chắc hẳn nhiều người để ý rằng khi gội ở tiệm đều được nhân viên gội 2 lần, lần đầu gội chủ yếu để làm sạch bụi bẩn, dầu thừa và các sản phẩm tạo kiểu còn sót lại, lần 2 thì tập trung làm sạch sâu da đầu hơn.

Thêm vào đó là khi gội sẽ massage bằng các đầu ngón tay giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu của da đầu, đồng thời có thể làm sạch dầu và bụi bẩn trong lỗ chân lông trên da đầu tốt hơn, giúp da đầu sảng khoái.

4. Quấn tóc bằng khăn để hút ẩm thừa

Sau khi gội đầu, làm thế nào để loại bỏ độ ẩm dư thừa trên tóc cũng là một chìa khóa quan trọng. Nhiều người vò tóc bằng khăn tại nhà, nhưng trên thực tế, nhiều nhà tạo mẫu tóc nhấn mạnh không nên vò tóc mà nên quấn tóc bằng khăn và vỗ nhẹ cho khăn giúp hấp thụ phần lớn độ ẩm từ tóc. Khi tóc khô một nửa có thể rút ngắn thời gian sấy và giảm tác hại của nhiệt cho tóc.

5. Tóc nên được sấy từ trên xuống dưới

Nếu bạn đã quan sát các nhà tạo mẫu tóc sấy tóc, bạn sẽ thấy rằng các họ sẽ giơ cao máy sấy khi sấy tóc ở tiệm. Sấy từ trên xuống dưới, vừa sấy vừa làm mượt tóc, khi tóc khô một nửa, bạn nên dùng ngón tay hoặc lược để định hình trong khi sấy giúp tóc không chỉ mượt mà mà còn tạo độ bóng và phồng tốt, kiểu tóc cũng giữ được lâu hơn.

6. Đảm bảo đủ thời gian làm khô

Thông thường, trước khi đi ngủ vào buổi tối nhiều người thường đi tắm và gội đầu. Điều này rất dễ khiến cho độ ẩm còn đọng lại ở chân tóc, da đầu sinh ra vi khuẩn. Vì vậy chị em nên lùi thời gian gội đầu trước khi đi ngủ 3-4 tiếng để da đầu và tóc có nhiều thời gian khô hơn.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI