Bí quyết trẻ đẹp của các ngôi sao U.60-70

21/07/2020 - 08:38

PNO - Madonna, Sharon Stone, Demi Moore hay MC Kỳ Duyên đều đã bước vào độ tuổi U.60, U.70 nhưng vẫn sở hữu nét đẹp trẻ trung đáng ngưỡng mộ.

Madonna - duy trì chế độ ăn không thịt động vật

Madonna năm nay đã 62 tuổi nhưng luôn khiến người ta phải ngạc nhiên vì sắc vóc trẻ trung quyến rũ. Bà còn được coi là biểu tượng của nữ quyền trong làng giải trí thế giới, là hình mẫu mà nhiều phụ nữ hiện đại muốn đạt tới. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết gìn giữ sắc xuân của Madonna.

Về cách chăm sóc da, Madonna luôn tuân theo quy tắc tẩy trang trước khi đi ngủ. Bà thường dùng dung dịch tẩy trang dạng dầu để gột sạch lớp phấn. Đặc biệt, nữ ca sĩ còn thường xuyên dùng nước lạnh để rửa mặt vào buổi sáng và tẩy da chết để thay mới lớp da bề mặt.


Bên cạnh việc dưỡng da, Madonna còn rất chăm chỉ và thường thực hiện các bài tập giúp hình thể thêm săn chắc như bơi lội, chạy bộ, đạp xe, cưỡi ngựa, giãn cơ, pilates, yoga... Ngoài tập luyện, chế độ ăn của Madonna thực sự nghiêm túc và khắt khe. Bà tuyệt đối không dùng nước ngọt, đồ ăn đóng hộp, thực phẩm công nghiệp, đường tinh luyện.

Chế độ ăn kiêng của "nữ hoàng nhạc Pop" được gọi là Macrobiotic. Được biết bà đã thực hiện nó từ rất lâu. Macrobiotic là một chế độ ăn kiêng với các bữa ăn toàn thực vật bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả, rau xanh. Rất ít các món có nguồn gốc động vật xuất hiện trong chế độ ăn này của bà. Ngoài ra các loại sản phẩm từ sữa, trứng, lúa mạch và đồ ăn chế biến sẵn cũng không được sử dụng. Chế độ ăn này có thể cải thiện kích cỡ của vòng 1 quá lớn và điều hòa estrogen và Madonna chỉ ăn 2 bữa trong ngày để giữ dáng. 

Demi Moore – luôn dưỡng ẩm để làm chậm quá trình lão hóa

Demi Moore sinh năm 1962 tại Mỹ. Gia nhập làng giải trí từ năm 1981, cô từng được coi là biểu tượng tuổi teen ở thập niên 1980 và nằm trong danh sách những ngôi sao lớn của Hollywood thập niên 1990. 

Hiện tại, Demi Moore dù đã bước sang tuổi 58 nhưng vẫn trẻ trung và quyến rũ. Khi còn xuất hiện bên chồng trẻ kém tới 16 tuổi Ashton Kutcher, hai người vô cùng đẹp đôi.

Demi Moore và Ashton Kutcher thời còn mặn nồng được khen ngợi rất xứng đôi dù anh kém cô tới 16 tuổi.
Demi Moore và Ashton Kutcher thời còn mặn nồng được khen ngợi rất xứng đôi dù anh kém cô tới 16 tuổi.

Bí quyết để làn da của Demi Moore căng bóng và ít nếp nhăn chính là liên tục dưỡng ẩm. Nữ diễn viên từng chia sẻ: “Bất kể sớm hay muộn, ngay khi về tới nhà, tôi lập tức làm sạch da và dưỡng ẩm”. Demi Moore tin rằng nếu bạn chăm sóc da cẩn thận, đặc biệt là dưỡng ẩm đầy đủ thì bạn sẽ không cần trang điểm nhiều.

Chu trình chăm sóc da của Demi Moore bao gồm các bước theo trình tự sau đây: Đầu tiên sẽ rửa mặt làm sạch da từ sâu bên trong. Tiếp đến sẽ sử dụng serum ngăn ngừa lão hóa. Demi chia sẻ nên thoa serum lên cả phần da mặt và cổ để làm chậm lão hóa ở 2 vùng da quan trọng này.

Tiếp theo là bước quan trọng nhất mà Demi không bao giờ bỏ qua chính là dưỡng ẩm. Bà thường sử dụng kem dưỡng tái tạo lớp biểu bì, tăng độ đàn hồi cho da. Sau đó sẽ thoa một lớp tinh dầu chứa vitamin A,C,D, E có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ cho làn da không bị khô, ngăn ngừa đốm đen, nếp nhăn và làm sáng da. Kết thúc quá trình chăm sóc da Demi tiết lộ luôn thực hiện việc massage để nâng cơ mặt, cải thiện độ đàn hồi.

Sharon Stone - uống trà thảo mộc hàng ngày, nói không với rượu bia

Sharon Stone sinh năm 1958, là cựu người mẫu, diễn viên, nhà sản xuất phim nổi tiếng tại Mỹ. Dù đã ở độ tuổi cần được nghỉ ngơi nhưng Sharon Stone vẫn thường xuyên xuất hiện trên tạp chí hay tham dự các sự kiện thảm đỏ. Ở tuổi 62, Sharon Stone là minh chứng cho việc tuổi tác chỉ là con số bởi bà chưa bao giờ đánh mất vẻ quyến rũ, tràn đầy sức sống.

Chia sẻ về bí quyết làm đẹp, Sharon Stone bật mí: "Tôi rất thích tập thể dục và không thể chịu đựng được khi thấy mình bị béo lên". Bà lựa chọn các môn vận động đem lại sự deo dai cho cơ thể như yoga, khiêu vũ, pilates... Ngôi sao phim "Bản năng gốc" còn tiết lộ bà uống cả chục tách trà thảo mộc mỗi ngày, nói không hoàn toàn với rượu, bia và cà phê. Thực phẩm chính mà Sharon lựa chọn bao gồm hạt quinoa, đậu lăng và rất nhiều loại rau củ, trái cây.

Chính vì muốn được tận hưởng nguồn dinh dưỡng sạch và xanh, Sharon cũng từ bỏ thói quen ăn ở ngoài, thay vào đó bà tự tay chuẩn bị những bữa ăn tươi ngon, đủ chất tại nhà. Để chăm sóc cho làn da ở tuổi 62, Sharon đặc biệt yêu thích kem dưỡng ẩm và thường xuyên đắp mặt nạ.

Christie Brinkley - thường xuyên tẩy tế bào chết và ăn chay

Ở tuổi 66, siêu mẫu Christie Brinkley khiến người xem phải trầm trồ với thân hình quyến rũ và làn da căng mịn ít nếp nhăn. Nhiều khán giả nhận xét thần thái tươi trẻ của bà chỉ mới ngoài 30 tuổi. 

Bí quyết chống lão hóa da của Christie Brinkley đó là tẩy da chết cơ thể mỗi ngày một lần. Ở độ tuổi 66, làn da bắt đầu có xu hướng lão hóa, thô sần vì thế việc tẩy da chết nhẹ nhàng sẽ giúp da trẻ và mịn hơn. Ngoài ra bà còn thích ngâm mình trong bồn tắm pha nước muối nóng. Và bà không bao giờ bước ra đường mà quên thoa kem chống nắng. 

Bên cạnh làn da trẻ trung, Christie Brinkley giữ dáng bằng việc ăn chay và ăn đủ mỗi ngày 3 bữa. Bà sử dụng nhiều rau xanh, các loại đậu hữu cơ. Thêm vào đó, cựu siêu mẫu còn dành ra mỗi ngày ít nhất 10 phút để tập thể dục. Trong công việc thường ngày bà luôn kết hợp với tập thể dục để tiết kiệm thời gian.

Elle Macpherson - uống nhiều nước mỗi ngày

Cựu người mẫu Elle Macpherson năm nay đã 56 tuổi nhưng vóc dáng của cô vẫn như thời mới đôi mươi. Để có được vẻ ngoài không bị thời gian tàn phá, chị phải kết hợp chăm sóc da từ bên trong. 

Ngay từ khi còn trẻ Elle Macpherson đã có ý thức tập luyện thể dục đều đặn. Mỗi ngày cô dành ra khoảng 45 phút để vận động cơ thể. Nữ người mẫu còn thích tập dưới nước bởi áp lực nước giúp việc đốt mỡ, giảm cân có hiệu quả cao hơn.

 Người đẹp tuân thủ chế độ ăn tối thiểu 3 bữa chính và 2 bữa phụ/ngày. Cô luôn dùng đồ hữu cơ, tránh ăn lúa mì, thịt đỏ, thực phẩm có nguồn gốc từ sữa. Một số thực phẩm yêu thích của siêu mẫu là rau chân vịt, củ dền, phô mai sữa dê, quinoa, các loại cá. 

Bí quyết làm đẹp quan trọng của siêu mẫu nằm ở việc biết cân bằng độ pH trong cơ thể. Duy trì độ kiềm giúp chiến thắng bệnh tật, thanh lọc các tế bào, chống lão hóa.  Elle Macpherson cũng chia sẻ cô hạn chế uống thuốc và uống rất nhiều nước mỗi ngày để duy trình độ ẩm cho làn da.

MC Kỳ Duyên - đắp mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên

MC Kỳ Duyên khiến nhiều phụ nữ ở tuổi ngoài 55 ''chạnh lòng'' vì nhan sắc không hề thay đổi mà ngày càng trở nên quyến rũ hơn. Nữ MC sinh năm 1965 cho biết, việc giữ vẻ đẹp và sức khoẻ là điều chị ưu tiên hàng đầu.

Để có được vẻ đẹp hiện tại, Kỳ Duyên đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống. Nữ MC tuyệt đối không ăn ngọt, các loại tinh bột và thức ăn có chất bảo quản vì chúng không tốt cho cơ thể. Chị chỉ ăn những loại thức ăn được nấu chín, được hái và tự chế biến. Ngoài việc ăn uống, dù bận rộn nhưng chị vẫn duy trì thời gian tập thể dục: 3 lần/ tuần, mỗi lần tập 1 tiếng. 

Về việc chăm sóc làn da, chị đặc biệt chú trọng vào việc sử dụng những loại mỹ phẩm từ thiên nhiên. Chị rất thích sử dụng các loại mặt nạ được làm bằng trái cây mhư sử dụng hỗn hợp: bơ - dầu dừa - mật ong organic, dâu tằm... để đắp mặt 2-3 lần/tuần giúp làn da sáng khỏe, mịn màng. MC Kỳ Duyên cũng rất quan tâm đến việc chống nắng mỗi ngày.

Thu Vân (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI