U60 không có nghĩa không nên trang điểm

26/03/2017 - 08:00

PNO - Một trong những đặc quyền của phụ nữ là việc làm đẹp không cần lý do. Phải đẹp mọi thứ mới suôn sẻ và cuộc sống sẽ tươi mới hơn.

Một trong những đặc quyền của phụ nữ là việc làm đẹp không cần lý do. Phải đẹp mọi thứ mới suôn sẻ và cuộc sống sẽ tươi mới hơn. Chuyện làm đẹp tâm hồn không cần bàn thêm, nhưng làm đẹp bên ngoài, thực tế mà nói, luôn gây tranh cãi mỗi khi được đem ra mổ xẻ.

Tuổi chỉ là một con số khi tinh thần vui vẻ và tươi mới? Rất chính xác, nhưng người khác luôn nhìn vào vẻ ngoài của người phụ nữ để đoán tuổi, dù khi đoán, kết quả chưa chắc có chính xác hay không.

U60 khong co nghia khong nen trang diem
 

Phụ nữ Việt Nam luôn ngại ngùng vì các quan niệm: bằng này tuổi rồi mà còn son phấn; lên chức mẹ chức bà rồi mà còn loè loẹt; tuổi này xài mỹ phẩm thì còn tác dụng gì nữa.

Chuyện trang điểm không đơn thuần là se sua son phấn, chính người phụ nữ phải hiểu hơn ai hết rằng:

- Mình làm đẹp cho mình và cho cả những người xung quanh, chồng và con hãnh diện khi bạn bè xuýt xoa.

- Miễn sao mình luôn thoải mái và tự tin, vì trang điểm là vũ khí rất lợi hại giúp tăng sự tự tin và quyến rũ.

U60 khong co nghia khong nen trang diem
 

- Làm đẹp thông minh và biết chừng mực sẽ không bao giờ khiến bạn hối tiếc, thậm chí những người trẻ tuổi hơn “còn phải ngước nhìn”.

- Quan trọng hơn, trang điểm có thể đánh bay mặc cảm tuổi tác, ai mà chẳng muốn mình trẻ ra và tinh thần phơi phới?

Sự khác biệt trong hình ảnh trước và sau thật rõ rệt, hầu như ai cũng tươi tắn hơn. Vì vậy, hãy cứ giúp mình phơi phới mỗi ngày! 

Một vài những lưu ý khi trang điểm ở lứa tuổi U60:

Đặc biệt chú trọng việc dưỡng da, bổ sung đủ và đúng độ ẩm cần thiết để lớp nền mịn màng trước khi trang điểm, làn da khô sẽ phản tác dụng của son phấn.

Ưu tiên chọn các sản phẩm dạng lỏng và kem hơn là phấn, vì phấn sẽ càng làm cho da khô và nhăn nheo hơn.

U60 khong co nghia khong nen trang diem
 

Luôn sử dụng lớp lót (primer) vì bước này rất hữu dụng: che phủ lỗ chân lông to, làm mờ và mượt bớt các nếp nhăn, điều chỉnh sắc tố da vì ở tuổi về chiều làn da nguyên thủy trên mặt sẽ không còn đều màu.

Sử dụng son dưỡng trước khi đánh son và tốt nhất không chọn son lì. Những loại son nhiều ẩm, chất son mịn, lên màu nhẹ nhàng giúp làm bừng sáng khuôn mặt trong khi son lì sẽ tố cáo hết các lỗi của môi. Tuy nhiên, không vì thế mà các người đẹp U60 ngại ngần với son đỏ. Hãy kiên nhẫn tìm cho mình một màu son đỏ phù hợp để tăng sự nồng nàn, quyến rũ.

Lưu ý: Hãy tôn trọng vẻ đẹp vốn có của bản thân. Đơn giản, nhẹ nhàng nhưng đẹp và thu hút.

Vưu Nguyễn Ý Lan 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI