Bí quyết khắc phục trang điểm cho làn da tối màu của người châu Á

17/09/2020 - 07:03

PNO - Nhiều người có thể tìm màu nền phù hợp trong khoảng từ 6-12 màu cơ bản. Nhưng với những người sở hữu làn da tối màu, quá nhợt nhạt, quá vàng hoặc bị xám xanh, họ chỉ có cách làm bạn với những màu nền gần nhất, hoặc không thể tìm thấy màu phù hợp.

Yuan Sng, một chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp vẫn nhớ như in sự khó khăn để tìm thấy màu kem nền phù hợp cho nhiều khách hàng khi bắt đầu công việc cách đây 20 năm. Còn Hoa hậu Thế giới Singapore Colleen Francisca cho biết khi bắt đầu công việc người mẫu từ tuổi teen, cô đã cố tìm những sản phẩm hợp túi tiền, hợp với làn da sẫm màu nhưng có rất ít lựa chọn. Có chuyên viên trang điểm còn khuyên cô nên sử dụng những màu nền sáng hơn, nhưng cuối cùng lại khiến làn da cô trở nên xám xịt.

Nhưng may mắn, hiện tại, tất cả đều có sự thay đổi theo hướng tốt hơn. Có những thương hiệu đã cho ra mắt rất nhiều màu nền, với hy vọng có thể đáp ứng nhu cầu làm đẹp của nhiều sắc tộc, nhiều sắc độ da.

Colleen Francisca từng đau đầu khi tìm kem nền phù hợp cho làn da châu Á sẫm màu
Colleen Francisca từng đau đầu khi tìm kem nền phù hợp cho làn da châu Á sẫm màu

Yuan Sng cho rằng việc các hãng mỹ phẩm cố gắng tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn cho những tông nền là việc đáng ghi nhận. Nhưng đó cũng không là giải pháp duy nhất.

Chuyên gia này khuyên phái đẹp nên kiểm tra tĩnh mạch để xác định chính xác màu da. Nếu tĩnh mạch trên cổ tay có màu xanh lá, nghĩa là bạn có sắc độ da ấm như vàng, nâu… (sắc độ da là màu sắc nằm dưới da, không liên quan đến màu da bên trên, được quyết định bởi sắc tố melanin và không thay đổi). Nếu tĩnh mạch có màu xanh lam đồng nghĩa với bạn có sắc độ da lạnh, tương ứng với da có những tông đỏ, hồng, xanh lam... Nếu tĩnh mạch có sự xuất hiện của cả hai màu sắc trên, nghĩa là bạn đang sở hữu sắc độ da trung tính.

Việc xác định này sẽ giúp bạn thu hẹp khoảng cách màu sắc phù hợp với mình nhất.

Chuyên gia Yuan Sng cho biết thêm, nhiều người cũng gặp tình trạng có nhiều sắc tố trên da, hoặc nhiều tông màu da khác nhau trên gương mặt. Và điều này buộc phải cần thời gian để mỗi người chọn ra một công thức riêng phù hợp cho mình.

Anh khuyên với những trường hợp này nên có ít nhất 2 màu kem nền, một màu gần với màu da nhất, một màu nhạt hơn. Phần trung tâm gương mặt có xu hướng sáng hơn, còn những phần còn lại có xu hướng tối hơn. Dựa vào đó, các cô gái có thể cân đối màu nền cho hợp lý.

Một số hãng mỹ phẩm cho ra đời hàng chục màu nền để đáp ứng cho nhiều sắc độ da
Một số hãng mỹ phẩm cho ra đời hàng chục màu nền để đáp ứng cho nhiều sắc độ da

Người đẹp Francisca cũng đồng ý với quan điểm này. Bằng kinh nghiệm nhiều năm, cô cho rằng không nên dùng một màu nền cho toàn bộ gương mặt, đặc biệt với những phụ nữ có làn da sẫm.

Thường, cô sẽ dùng tông nền hợp với làn da nhất để tô điểm khu vực trung tâm, tán đều từ trong ra ngoài. Cô sử dụng màu tối hơn ở những nơi như chân tóc, hàm, dưới gò má. Điều này giúp gương mặt trở nên góc cạnh, sắc sảo hơn. Còn tại những điểm giao nhau, cô sẽ dùng một miếng mút tán kem nền để hoà trộn hai tông lại.                                                                               

Ngoài kem nền, kem che khuyết điểm thì son môi, màu mắt, phấn má cũng có thể gây khó khăn cho phụ nữ có da màu tối. Francisca cho biết cô từng thích nhiều màu son nhưng khi tô lên môi lại trông không đẹp mắt. Với kinh nghiệm của mình, người đẹp cho biết cô thường chọn son môi có màu sắc đậm hơn một chút so với màu mà cô thích.

Phấn má, son môi, màu mắt cũng gây khó cho phụ nữ cho làn da sẫm màu
Phấn má, son môi, màu mắt cũng gây khó cho phụ nữ cho làn da sẫm màu

Yuan Sng cho biết để tôn lên những màu da tối, các cô gái cần tránh những màu sắc nhạt, có xu hướng pha xám, xanh xám, những tông màu băng tuyết, pastel… chúng có thể khiến gương mặt bạn trở nên xanh xao, hoặc trắng bệch thiếu sức sống. 

Anh gợi ý màu hoa cà đậm dùng cho má hồng, xanh lục bảo, đỏ tía đậm, hoặc những tông ánh kim… đều có thể dễ dàng tìm thấy.

Thuỳ Anh (theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI