Bí quyết giảm cân, dưỡng da sau sinh của phụ nữ bận rộn

06/11/2017 - 08:28

PNO - "Tôi nấu lá tắm, đi spa cuối tuần, đắp mặt khi đang nấu ăn hay vắt sữa…Tôi thấy phụ nữ đẹp khi họ tự tin, thoải mái", chị Quỳnh Anh chia sẻ.

Được biết đến như một doanh nhân thành đạt. Chị Nguyễn Đặng Quỳnh Anh từng là Giám đốc Viber Việt Nam, hiện là Giám đốc điều hành của Calikids - Học viện Phát triển Thể Chất và Trí Não cho Trẻ nhỏ. Thế nhưng, điều mọi người hay nhắc về chị lại là một người sành điệu trong ăn mặc, nhiều kỹ năng trong chăm sóc mình, tự làm đẹp. 

Trở lại công việc sau hai tháng sinh bé thứ 2, nhìn chị ai cũng ngạc nhiên, vì chị cứ tươi trẻ, mảnh mai và rất rạng ngời.

- Đi làm sau 2 tháng nghỉ sinh, chị đã chịu áp lực rất lớn ra sao và làm cách nào để cân bằng?

- Đối với tôi, gia đình luôn là số 1. Tất cả mọi thứ liên quan đến Sóc, Thỏ (tên 2 con của chị Quỳnh Anh) luôn được ưu tiên hàng đầu. Nhưng công việc cũng giúp tôi phần nào giữ sự năng động và các mối quan hệ trong cuộc sống giúp mình học hỏi và hoàn thiện bản thân.

Việc phân chia công việc phù hợp với thời gian biểu trong một ngày rất quan trọng, đó cũng là bí quyết giúp tôi cân bằng bản thân mình khi vừa phải giữ tròn vai với chồng, với con và vị trí tại công ty cùng nhân viên và đồng nghiệp.

- Vừa đi làm vừa chăm con nhỏ, chị dành thời gian nào cho mình để không thấy luôn trong tình trạng căng thẳng, quá tải?

- Thường sau cho con trai lớn đi ngủ, tôi chơi với con gái bé bỏng trước khi cữ bú đêm của bé, tôi có khoảng 2 tiếng dành cho bản thân. Khi thì tôi đọc sách thư giãn, ngồi thiền hoặc dành hẳn thời gian đó cho việc bôi bôi trét trét bao nhiêu thứ lên người. Trong trường hợp nào tôi cũng “trích” ra một chút thời gian để ngắm và làm dịu tâm hồn mình một chút.

Bi quyet giam can, duong da sau sinh cua phu nu ban ron
 

- Trông chị vẫn đẹp quá. Bận rộn như thế, chị làm đẹp cho mình bằng cách nào?

- Tôi nấu lá tắm, đi spa cuối tuần, đắp mặt khi đang nấu ăn hay vắt sữa… Tôi thấy phụ nữ đẹp khi họ tự tin, thoải mái. Người ta hay nói “tâm sinh tướng”, vẻ đẹp bên ngoài phần nào phản chiếu từ sự tự tại trong tâm hồn. Là phụ nữ hãy yêu lấy bản thân trước, mình có vui, có bình yên thì mới làm những người xung quanh mình thấy hạnh phúc được.

- Cách chị chia sẻ có vẻ mọi việc không có gì khó khăn, muốn đẹp là đẹp?

- Đúng rồi, con người sinh ra vốn là một “công trình vĩ đại” và hơn ai hết, phụ nữ là người hiểu điều đó nhất. Đừng có áp đặt đẹp là phải mắt phượng mũi cao, phải gót sen áo lụa. Hãy đẹp từ nết ăn nết nói, từ cái nhìn thân thiện, từ lời ăn tiếng nói và đối xử với mọi người xung quanh. Cái đẹp vô chừng lắm, nhưng tôi nghĩ đẹp mình học được.

Bi quyet giam can, duong da sau sinh cua phu nu ban ron
 

- Từng nghe chị chia sẻ về việc dưỡng da organic. Chị có thể nói thêm về việc này?

- Organic lên ngôi cách đây mấy năm, khi vấn đề “an toàn, vệ sinh” được đề cập. Tôi cũng có đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp nên có chút kiến thức về thuộc tính của các loại rau, củ xung quanh chúng ta.

Có con nhỏ nên tôi cũng hạn chế sử dụng mỹ phầm, bởi mình hay cưng nựng ôm hôn con, một phần cũng sẽ giảm chi phí sinh hoạt. Việc sử dụng các loại lá, rau củ hàng ngày trong ăn uống, và cả trong việc dưỡng da rất tốt.

Tôi thấy các hãng mỹ phẩm bây giờ cũng có xu hướng phát triển sản phẩm dựa trên những loại rau củ tự nhiên. Tôi thường tự mình mày mò rồi trải nghiệm, sau đó nếu tốt thì chia sẻ cho mọi người.

Bi quyet giam can, duong da sau sinh cua phu nu ban ron
 

- Chị lấy lại vóc dáng rất nhanh sau khi sinh. Chị có bí quyết riêng gì?

- Sau khi sinh bé, tôi lại phải trở lại công việc sớm nên việc cố gắng tranh thủ tự tập thể dục một chút, kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp, uống nhiều nước ấm. Tôi cũng thuộc dạng người “keo kiệt” nên nhìn tủ đồ trước khi sinh mà cố gắng -  chắc đó là bí quyết để cố gắng.

 Lan Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI