Bí quyết giảm béo vùng bụng chân, bắp tay

26/02/2016 - 13:23

PNO - Rất nhiều chị em có một thân hình không cân đối giữa các bộ phận trên cơ thể. Vậy bí quyết riêng cho từng bộ phận này là gì?

1. Vùng đùi

Vùng đùi là một trong những khu vực khó giảm nhất trên cơ thể. Nguyên nhân gây béo đùi là do quá trình lão hóa, theo tuổi tác lượng calo đốt cháy ngày càng ít đi.

Chế độ ăn uống: Bạn phải cắt giảm lượng chất béo và tinh bột hấp thụ vào cơ thể bởi đây chính là tác nhân chủ yếu tích mỡ ở vùng này. Chất béo thường có nhiều trong bơ, pho-mát, sữa, dầu, thực vật,… còn tinh bột có nhiều trong ngũ cốc, gạo, khoai tây, bánh mì… Bổ sung thêm nhiều rau củ quả, đặc biệt là của cải trắng, bưởi, trà xanh, đậu đỏ, mướp đắng,…

Bi quyet giam beo vung bung chan, bap tay
Bổ sung rau, củ, quả... sẽ giúp giảm mỡ vùng đùi (Ảnh: Internet).

Chế độ luyện tập: Bài tập leo cầu thang là phương pháp khá hiệu quả và an toàn và bạn có thể áp dụng ở bất cứ chỗ nào. Dành ra 15 phút mỗi ngày để leo thang bộ, chú ý khi leo thang, nên nhấc chân vuông góc với mặt đất để tập trung tiêu hao lượng mỡ thừa ở khu vực này.

2. Vùng mông

Nguyên nhân: Do di truyền hoặc dáng người. Gen khiến chất béo tích tụ ở vùng mông nhiều hơn và những người dáng hình quả lê cũng dễ bị béo ở vùng này.

Chế độ ăn uống: Hạn chế chất béo, đặc biệt là sữa đặc và bơ, chuyển sang dùng dầu ô liu hoặc dầu thực vật. Tránh ăn những món rán quá nhiều như khoai tây rán, ngũ cốc trộn dầu. Nên ăn thêm thực phẩm như cá, thịt gà bỏ da, rau nấu chín, salad hoặc súp.

Bi quyet giam beo vung bung chan, bap tay
Nên ăn thêm thực phẩm như cá, thịt gà bỏ da, rau nấu chín, salad hoặc súp. (Ảnh: Internet)

Chế độ luyện tập: Vì phần đùi và mông là hai phần có liên quan mật thiết với nhau nên bạn có thể áp dụng bài tập leo cầu thang như giảm vùng đùi. Ngoài ra bài tập đứng lên ngồi xuống cũng rất có hiệu quả. Bạn nên thực hiện các động tác này nhiều lần trong ngày. Mỗi ngày bạn chỉ cần thực hành 3-4 lần, mỗi lần trung bình từ 15 lần trở lên.

 3. Vùng bắp tay

Nguyên nhân chính gây béo ở cánh tay là do tăng cân. Chất béo tích lũy ở cánh tay do trọng lượng cơ thể tăng lên quá nhiều và đột ngột.

Chế độ ăn uống: Cắt giảm các đồ ăn gây tích mỡ như mỡ động vật, thực vật và một số loại dầu chiết xuất từ rau. Chanh leo không đường sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng đường trong cơ thể, kẻ thù số một của bắp tay.

Bi quyet giam beo vung bung chan, bap tay
Hít đất là một phương pháp khá hiệu quả để làm thon gọn cánh tay

Chế độ luyện tập: Hít đất là một phương pháp khá hiệu quả để làm thon gọn cánh tay. Hãy thử hít một vài cái ban đầu và tăng dần lên 30 cái hít đất một lần. Ngoài ra bạn có thể thử tập các bài tập tạ sẽ giúp cánh tay săn chắc hơn.

4. Vùng bắp chân

Nguyên nhân chính gây béo bắp chân là do lười vận động, năng lượng trong cơ thể không được đốt cháy và chuyển hóa kịp thời, dẫn đến mỡ thừa tích tụ nhiều trên cơ thể, trong đó có vùng bắp chân.

Chế độ ăn uống: Nên ăn nhiều các thực phẩm sau: Củ cải trắng, rau bina và táo.

Bi quyet giam beo vung bung chan, bap tay
Nên ăn nhiều các thực phẩm sau: Củ cải trắng, rau bina và táo. (Ảnh: Internet)

Chế độ luyện tập: Nhón chân là bài tập khá đơn giản nhưng cũng đem lại hiệu quả không ngờ cho vùng bắp chân. Tuy nhiên bài tập này yêu cầu bạn phải có sự kiên nhẫn vì tác dụng nó đem lại khá lâu mới có hiệu quả.

Chỉ cần đứng thẳng, 2 chân chụm lại, 2 tay nắm lại để giữ thăng bằng, sau đó từ từ nhón gót lên, để những ngón chân chịu lực của cơ thể. Giữ tư thế này vài giây sau đó từ hạ xuống. Lặp lại động tác này nhiều lần.

Minh Châu (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI