Bí quyết chọn túi xách

29/11/2013 - 08:18

PNO - PNO - Túi xách là phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Sở hữu một chiếc túi xách đa năng và, hợp thời trang giữa thời bão giá là mong muốn của nhiều chị em.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Dưới đây là vài lời khuyên cho chị em khi chọn mua túi xách.

Túi xách lý tưởng

Một chiếc túi xách lý tưởng giúp bạn đựng những vật dụng cần thiết như: bóp tiền, đồ trang điểm gọn nhẹ, sổ tay… Ngoài ra, trong trường hợp đột xuất, cần phải mang theo nhiều đồ dùng, chiếc túi xách cũng đáp ứng được. Tuy nhiên, bạn đừng dồn quá nhiều thứ vào túi vì sẽ giống như bạn cưỡng bức chiếc túi, khiến các đường nối sẽ lộ ra, làm chiếc túi trở nên xấu xí, nhanh hỏng.

Túi da thường bền đẹp, nhưng nếu ngại tốn kém, bạn có thể sắm chiếc túi giả da nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn như: khoảng không bên trong túi đủ rộng, lớp lót nylon nhẹ với màu sắc thanh nhã, các ngăn túi phân bổ hợp lý, đặc biệt nên có một dây kéo khoá để không những đảm bảo an toàn cho vật dụng của bạn mà còn mang lại vẻ thẩm mĩ cho bạn khi trong túi có quá nhiều vật dụng lộn xộn.

Bi quyet chon tui xach

Ảnh minh họa: internet

Mùa để sắm túi đẹp

Mùa nào có những mẫu thiết kế túi sang trọng? “Thu - Đông với nắng nhẹ, không khí mát pha chút se lạnh là mùa các nhà thiết kế thường tung ra những mẫu thiết đẹp, họa tiết lạ mắt, thu hút, với tông màu trung tính", Robert Verdi - chuyên gia phong cách cho biết. " Còn mùa xuân, các nhà thiết kế không thực sự chú trọng túi xách mà lại chú trọng những chiếc ví cầm tay, trong khi mùa hè lại thiên về túi du lịch. Đây là thời điểm để bạn lựa cho mình một chiếc túi phù hợp với bất cứ trang phục mà bạn mặc quanh năm”, Verdi nhấn mạnh.

Thử túi xách trước khi mua

Thử đeo túi xách trước khi quyết định mua là cách bạn tìm chiếc túi phù hợp nhất cho mình. Bạn không cần mặc đồ công sở để thử mà chỉ cần mặc áo khoác và mang túi trên vai đi tới đi lui, từ đó xác định xem túi có nằm thoải mái trên vai bạn không. Có quá nặng hay quá to/nhỏ so với vóc dáng của bạn? Khi thử một chiếc túi xách có dây đeo vai trên các chất liệu vải áo khoác khác nhau (như len, ka ki…), bạn sẽ thấy cảm giác khác nhau.

Bi quyet chon tui xach

Chọn túi hợp phong cách

Bạn nên chọn một chiếc túi xách phù hợp với bạn hơn là hợp thời, hợp mốt. Một túi xách đang mốt đến một lúc nào đó có thể không còn hợp với trang phục văn phòng của bạn. Do đó, bạn nên chú trọng đến tính đơn giản, tiện ích và trên hết là phù hợp với cá tính của mình.

Nếu không chắc chắn về lựa chọn của mình, bạn hãy đến một cửa hàng giảm giá để xem xét mẫu mã, giá cả túi xách và thử hàng. Ở đó, bạn sẽ thử nghiệm được nhiều phong cách khác nhau khi phối chung với trang phục công sở của bạn, đặc biệt xem có phù hợp với “ngân sách” của bạn hay không?

Bi quyet chon tui xach

Chọn màu “an toàn”

Nếu vì lý do kinh tế hoặc do bận rộn, không có thời gian đi shopping thường xuyên để đổi túi xách mới, bạn hãy chọn chiếc túi có chất liệu cứng, màu sắc trung tính như: đen, nâu, đỏ tía… để phù hợp với bất cứ bộ trang phục nào và bạn không phải mất thời gian với việc xung đột màu sắc. “Nếu bạn e ngại vẻ ngoài trông tẻ nhạt, có thể thay đổi một chút cho thêm duyên dáng với một chiếc khăn hay dây đeo cổ…"- chuyên viên Jay Alexander, chuyên gia tư vấn phong cách cho nhà bán lẻ trực tuyến 6pm.com khuyên.

Bi quyet chon tui xach

Bi quyet chon tui xach

Bi quyet chon tui xach

Chú ý tới tiện ích

"Với các loại túi xách công sở, bạn nên lựa chọn dây đeo chéo hay loại có quai xách dài và chỉ việc đeo vào vai"- Jay Alexander tư vấn. Chiếc túi của bạn thật sự phát huy công hiệu khi bạn có nhiều tư liệu cần cầm tay. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến chất liệu, sự tiện ích của túi và cách sắp xếp bên trong túi.

Bi quyet chon tui xach

Vũ Hiền (theo Womensday.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI