Bí kíp phối đồ đẹp đến từ chuyên gia

29/03/2021 - 13:41

PNO - Có trong tay những món đồ hàng hiệu, mặt xinh, dáng chuẩn, các nàng vẫn cần “bỏ túi” những bí kíp phối đồ được các chuyên gia gợi ý dưới đây.

1. Mặc đồ theo dáng người

Mỗi cô gái có những dáng người khác nhau, và để chọn ra những item thời trang phù hợp với từng dáng người, trước tiên phải xác định mình thuộc dáng người nào trong 4 dáng cơ bản nhất: dáng quả lê, dáng quả táo, dáng chữ nhật và dáng đồng hồ cát.

Gợi ý set đồ cho những cô nàng có thân hình quả lê..jpg
Gợi ý set đồ cho những cô nàng có thân hình quả lê

Đầu tiên, những người có dáng quả lê thường có thân hình với trọng lượng dồn xuống thân dưới, từ hông trở xuống, trong khi phần trên nhỏ nhắn hơn, vai hẹp hơn. Bí quyết mặc đẹp cho những người thuộc dáng quả lê là tập trung tạo sự chú ý ở phần trên cơ thể để giảm sự tập trung vào phần thân dưới.

Dáng người quả táo thân trên thường lớn hơn thân dưới. Có 14% phụ nữ trên thế giới sở hữu vòng 1 lớn hơn phần hông. Dễ nhận thấy nhất ở những người có dáng quả táo là cánh tay thường nhỏ nhưng vai rộng, trọng lượng hầu hết nằm ở phần ngực, và phía trên cơ thể.

Gợi ý set đồ dành cho cô gái có dáng hình quả táo của Neva..jpg
Gợi ý set đồ dành cho cô gái có dáng hình quả táo 

Với những người có dáng quả táo, hãy chia cơ thể làm 3 phần từ trên xuống sau đó tập trung sự chú ý vào phần thứ nhất và thứ 3. Sơ mi, áo blouse, hoặc đầm chữ A là sự lựa chọn hợp lý hơn cả.

Có khoảng 46% phụ nữ có thân hình chữ nhật. Những người này thường có vòng eo tương đối ngang bằng với hông và ngực. Nếu bạn sở hữu dáng chữ nhật, bạn sẽ không có những đường cong rõ ràng như quả lê hay quả táo. Vì vậy, bí quyết mặc đẹp cho dáng này là hãy ưu tiên những món quần áo tạo được đường cong cơ thể, sử dụng đai, thắt lưng để tạo cảm giác vòng eo nhỏ nhắn hơn.

Các cô nàng có dáng hình chữ nhật nên tạo điểm nhấn trang phục ở phần eo..jpg
Các cô nàng có dáng hình chữ nhật nên tạo điểm nhấn trang phục ở phần eo

Cuối cùng và cũng là đáng chú ý nhất là dáng đồng hồ cát. Đây là dáng người ít phổ biến nhất và đang trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều phụ nữ. Đặc trưng của dáng người này là ngực lớn, hông nở nhưng lại có vòng eo nhỏ. Nếu bạn sở hữu thân hình này hoặc đang hướng tới thân hình này, đây là điều rất tuyệt vời.

Dáng đồng hồ cát nên chọn trang phục khoe lợi điểm, chính là vòng eo
Người có dáng đồng hồ cát nên chọn trang phục khoe lợi điểm, chính là vòng eo

Vòng 2 lý tưởng chính là điểm nhấn thu hút trên cơ thể của những cô nàng đồng hồ cát. Hãy thu hút sự chú ý vào phần eo bằng crop-top, quần shorts jeans hoặc những chiếc đai lưng bản lớn.

2. Phối đồ theo màu da

Các chị em làm theo tip dưới đây để xác định một trong ba sắc tố da:

- Warm undertone (da tone ấm): mạch máu ở cổ tay có màu xanh khi đứng dưới ánh mặt trời. Người có tone da này nên dùng trang sức vàng, cách phối màu quần áo mà nên chọn là những tông màu ấm, nóng như đỏ, san hô, vàng, cam, hồng đào.

Nếu bạn có tone da ấm, trang phục màu san hô
Nếu bạn có tone da ấm, trang phục màu san hô là phù hợp hơn cả

- Cool undertone (da tone lạnh): làn da nhợt nhạt, có tĩnh mạch màu xanh da trời. Những cô gái có tone da này nên dùng trang sức bạc, trang phục có những sắc xanh và tím như xanh ngọc, xanh nước biển, thạch anh tím, màu lavender sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Màu tím lavender ngọt ngào phù hợp với tone da lạnh
Màu tím lavender ngọt ngào phù hợp với tone da lạnh

- Neutral undertone (da trung tính): mạch máu ở cổ tay có lẫn màu xanh da trời và màu tím. Do đó, những cô bạn này có thể tùy ý sử dụng trang sức vàng và bạc. Với trang phục, hãy chọn màu xanh da trời, đen, xám, trắng để tôn lên sắc da sáng của mình. Hãy cố gắng tránh những sắc vàng chói, cam, đỏ cà chua vì chúng sẽ khiến da bạn bị tối và sạm đi.

3. Phối đồ theo bánh xe màu sắc

 Chọn trang phục theo quy tắc bánh xe màu sắc sẽ giúp cho áo, đầm, váy có sự kết hợp hài hòa, tinh tế hơn.

 

Chọn tông màu
Set đồ cùng tông màu là lựa chọn an toàn nhất

Thông thường, chọn set đồ cùng một tông màu (ví dụ: hồng, hồng cánh sen, hồng pastel và trắng) là cách phối trang phục an toàn và đơn giản nhất.

Nếu muốn tạo sự chú ý, các nàng có thể phối đồ có màu đối xứng (ví dụ: hồng – xanh lá, vàng – tím), các trang phục thường có độ tương phản mạnh hơn, có sức thu hút thị giác mãnh liệt. Thêm vào đó, chị em có thể diện đồ với các màu liền kề nhau (ví dụ: tím, tím than và xanh dương) để mang lại cái nhìn nhã nhặn và thanh lịch hơn tới người nhìn.

Bánh xe màu sắc (colour wheel hoặc color circle) là một bảng màu được thiết kế dựa theo cấu trúc màu cầu vồng do nhà khoa học Isaac Newton thành lập năm 1666.

(1) Màu cấp độ 1: màu đỏ, xanh dương và vàng - 3 màu căn bản nhất. Từ những màu này chúng ta có thể pha ra những màu cấp độ 2 và 3.

(2) Màu cấp độ 2: màu cam, xanh lá và tím. Cam pha từ đỏ và vàng. Xanh lá từ vàng và xanh dương. Tím từ xanh dương và đỏ.

(3) Màu cấp độ 3 là những màu còn lại.

Các màu cấp độ 1 luôn là màu “dữ dội” nhất. Những màu cấp độ 2 và 3 nhẹ nhàng hơn. Sau đó, những tông màu này trở nên đậm nhạt khi trắng và đen được chung vào bảng pha màu. Quy tắc pha màu giữa các cấp độ 1, 2 và 3 là tiền đề cho những cách kết hợp màu theo bánh xe màu sắc. Hiểu được điều này sẽ giúp bạn phối màu quần áo đơn giản hơn.

 

Hạ Di 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI