Bệnh nhân thứ 251 tại Hà Nam phải chuyển lên Hà Nội vì diễn tiến nặng

09/04/2020 - 19:15

PNO - Do bệnh nền nặng và xuất hiện dấu hiệu viêm phổi, bệnh nhân thứ 251 tại Hà Nam đã phải chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị.

Bệnh nhân 251 có nhiều bệnh nền nặng và diễn biến phức tạp nên phải chuyển tuyến điều trị (ảnh minh họa)
Bệnh nhân thứ 251 được phát hiện mắc COVID-19 khi đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Ảnh minh họa

Trước đó, bệnh nhân thứ 251 (nam, 64 tuổi) nhập viện điều trị tại khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam từ ngày 20/3, được con trai và con dâu từ Hà Nội về chăm sóc.

Đến ngày 5/4, bệnh nhân có biểu hiện của viêm đường hô hấp; sau đó được lấy mẫu xét nghiệm và xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 7/4. 

Tuy nhiên, chiều 9/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam thông tin, bệnh nhân thứ 251 đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) để tiếp tục điều trị.

Ông Lê Quang Minh – Giám đốc Sở Y tế Hà Nam cho biết, bệnh nhân này tuổi cao, có nhiều bệnh nền nặng như gout, xơ gan, thiếu máu, giảm hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu, viêm phổi, cứng khớp, teo cơ, nghiện rượu...

Do đó, sau khi hội chẩn với các chuyên gia từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Sở Y tế tỉnh Hà Nam đã chuyển bệnh nhân 251 lên Hà Nội để tiếp tục điều trị. 

Tính đến thời điểm hiện tại, tối 9/4, những trường hợp liên quan tới bệnh nhân thứ 251 đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính. 

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI