Bệnh nhân hồi phục tốt dù đã ngừng tim, ngừng thở

10/06/2015 - 15:37

PNO - PN - Sáng 10/6, Bệnh viện Bạch Mai công bố ca bệnh hi hữu đã được cứu chữa thành công.

edf40wrjww2tblPage:Content

Benh nhan hoi phuc tot du da ngung tim, ngung tho

Benh nhan hoi phuc tot du da ngung tim, ngung tho

Bệnh nhân Nguyễn Thị X., 82 tuổi, ở TP. Yên Bái, được chuyển đến khoa Cấp cứu A9 Bệnh viện Bạch Mai vào hồi 20g ngày 24/4 trong tình trạng ngừng thở, ngừng tim.

Sau khi được cấp cứu, bệnh nhân đã phục hồi nhịp tim và huyết áp (HA) nhưng vẫn hôn mê sâu do thương tổn não sau ngừng tuần hoàn.
Bệnh nhân đã được hạ thân nhiệt để bảo vệ não. Sau liệu trình 24 giờ hạ thân nhiệt chỉ huy, huyết áp của bệnh nhân đã ổn định hơn, có nhịp tự thở, ý thức cải thiện tốt hơn.

Ngày thứ 3 sau can thiệp kỹ thuật, bệnh nhân đã mở mắt và há miệng theo lệnh. Đến nay, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, phục hồi vận động.

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Quân, khoa A9 Bệnh viện Bạch Mai, về mặt lý thuyết, việc ngừng tim trên 3 phút mà không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Với những bệnh nhân bị ngừng tim, dù cấp cứu ngừng tim thành công, tim đập trở lại, phục hồi được mạch huyết áp thì tỉ lệ sống sót cũng chỉ dưới 10%.

Tại Việt Nam, tỉ lệ cứu sống bệnh nhân ngừng tim ngoài cộng đồng thấp hơn rất nhiều (cơ hội cứu sống có thể chỉ từ 1-2%).

BẢO THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI