Bé 3 tuổi ngã xuống nền lớp học mầm non thiệt mạng: Cháu vừa ăn xong bữa phụ 30 phút

16/11/2016 - 10:14

PNO - Vụ việc bé 3 tuổi tại Trường mầm non Kim Lương (Hải Dương) bất ngờ ngã tử vong tại lớp đang khiến dư luận xôn xao. Được biết, trước khi bị ngã, cháu vừa ăn xong bữa phụ.

Sáng ngày 16/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, cán bộ cán bộ phụ trách Khối mầm non Phòng giáo dục huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết: " Chúng tôi vẫn đang chờ đợi kết quả từ bên pháp y để xác định nguyên nhân tử vong của cháu Ngân K. nhằm có câu trả lời cho phụ huynh của cháu và trấn an tâm lý cho các phụ huynh khác. Theo cơ quan pháp y phản ánh thì khoảng ngày 19/11 sẽ có kết quả cụ thể, chính xác."

"Trước khi xảy ra chuyện đau lòng, cháu Ngân K. và 17 cháu lớp 3 tuổi vừa ăn xong bữa phụ 30 phút. Các cháu ăn bữa phụ lúc đó khoảng 14h30 phút chiều 8/11 và ăn món cháo ngao. Nhưng cho đến sáng hôm sau, các cháu khác vẫn đi học bình thường. Đồng thời, từ sáng đến khi ăn bữa phụ, cháu Ngân K. không ăn thức ăn gì khác so với các cháu khác. Các mẫu thức ăn  lưu lại của ngày hôm đó thì đã được kiểm tra lập tức thì không thấy có vấn đề gì cả.", vị cán bộ cho biết.

"Sau khi ngã xuống nền lớp, cháu Ngân K. có giãy giụa chứ không bị nôn mửa gì.", bà cho biết thêm.

Be 3 tuoi nga xuong nen lop hoc mam non thiet mang: Chau vua an xong bua phu 30 phut
Cháu Ngân K. được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Kim Thành (Hải Dương) (Ảnh: VOV)

Trước đó, vị cán bộ này đã từng chia sẻ và kể lại sự viêc : ""Lúc đó, trong lớp có 18 trẻ lớp 3 tuổi, có 2 cô trông coi các trẻ là cô Hứa Thị Huyền và cô Oanh. Các cô vừa cho các cháu ăn xong, cô Huyền đi phơi khăn cho các cháu, còn cô Oanh đang buộc tóc cho các cháu thì ngay sau đó phát hiện cháu Ngân K. ngã xuống nền lớp học, giãy giụa."

"Ngay sau khi phát hiện sự việc, các cô cũng lo sợ nếu trường hợp cháu Ngân K. bị động kinh thì các cô cũng không dám sơ cứu ngay lập tức, sẽ rất nguy hiểm nên cũng phải thông cảm cho các cô. Các cô đã tập trung vào cùng xử lý, cô thì gọi ngay cho gia đình, cô thì gọi y tế. Gia đình hôm đó cũng có công việc, cũng đang muốn đi đón cháu. Đồng thời khoảng cách từ nhà cháu đến trường cũng gần vì cũng cùng xã với trường nên bố cháu đi đến trường chỉ mất 10 phút, bố cháu đến đã ngay lập tức cùng các cô đưa cháu đi bệnh viện. Cháu bị ngã lúc khoảng 3h chiều thì khi đến bệnh viện cũng chỉ hơn 3h", vị cán bộ  này chia sẻ.

Như báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa tin ban đầu về sự việc, khoảng 15h ngày 8/11, cháu Nguyễn Ngọc Ngân K. (SN 2013), trú tại thôn Đồng Mỹ, xã Kim Anh (Kim Thành, Hải Dương) đang ngồi trên ghế trong lớp học thì bất ngờ ngã xuống nền nhà, giãy giụa.

Sau khi phát hiện sự việc, giáo viên chủ nhiệm đã kịp thời cùng với các giáo viên khác đưa cháu đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành (Hải Dương), tuy nhiên cháu bé đã tử vong.

Ngay sau đó, bà  Hứa Thị Hà - Hiệu trưởng Trường mầm non Kim Lương (Kim Thanh, Hải Dương) có chia sẻ: "Phía trường đã đến thăm hỏi, động viên và phối hợp, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu bé Nguyễn Ngọc Ngân K. (SN 2013). Phía trường cũng chỉ biết xin lỗi gia đình vì đó là sự việc đau lòng và không ai mong muốn cả."

Đến sáng ngày 9/11, thi thể cháu Ngân K. đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI