BB Cream và CC Cream khác nhau chỗ nào?

27/06/2021 - 13:37

PNO - BB Cream có khả năng che khuyết điểm còn CC Cream thiên về làm đều màu da hơn.

BB Cream và CC Cream là những sản phẩm đa dụng kết hợp trang điểm và chăm sóc da trong một công thức duy nhất giúp tiết kiệm thời gian, chi phí. Nhìn thoáng qua thì nhiều người tưởng rằng chúng giống nhau và nhầm lẫn tác dụng của hai sản phẩm này. Tuy nhiên, kem BB và CC có một số điểm khác biệt nhất định.

Điểm giống nhau của BB Cream và CC Cream đó là cả hai đều có khả năng điều chỉnh màu da, che mờ các khuyết điểm và có thêm cả các thành phần dưỡng da. Bên cạnh đó, hai dòng kem này đều là sản phẩm tích hợp nền khác như kem nền, kem lót và kem che khuyết điểm.

BB là từ viết tắt của từ beauty balm (hay sữa dưỡng làm đẹp), thường có chức năng dưỡng ẩm, làm đều màu da và mang lại độ che phủ nhẹ phù hợp với những người có làn da dầu mụn. BB Cream được sử dụng thay thế cho các sản phẩm kem nền trong quá trình chúng ta trang điểm, một số loại còn có chỉ số chống nắng.

BB Cream chứa kem chống nắng nhưng thành phần chính của chúng là chất chống oxy hóa, cân bằng sắc tố da, dưỡng ẩm, bảo vệ da dưới ảnh hưởng của tia cực tím và tác nhân ô nhiễm gây hại. Bạn có thể sử dụng ngay BB Cream sau bước dưỡng da mà không cần đến kem lót. Chấm một lượng kem nhỏ lên da rồi dùng ngón tay, mút hoặc cọ để tán đều kem.

Ưu điểm: Lớp kem mỏng, nhẹ, khiến da nhìn căng bóng tự nhiên, ít gây bí da.

Nhược điểm: Nhanh trôi, độ che phủ không cao bằng kem nền truyền thống, không đa dạng về tone màu.

CC là tên gọi tắt của color correct cream, là kem điều chỉnh sắc tố da hay gọi là kem làm đều màu da. CC Cream có công thức 3 loại kem tạo lớp nền đó là kem lót, kem che khuyết điểm và kem nền trong cùng một sản phẩm. Hiện nay CC Cream có thêm nhiều cải tiến mới hơn các thế hệ đầu như mỏng và mịn hơn BB Cream.

CC Cream cũng có độ che phủ tốt hơn và có chứa nhiều thành phần nuôi dưỡng da. Có kết cấu khá lỏng và nhẹ, đặc biệt lại không chứa dầu nên thích hợp để thoa lên da trong thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, CC Cream cũng chứa SPF giúp hỗ trợ chống nắng cho da. Bạn nên sử dụng CC Cream thay vì BB Cream khi da bạn có vấn đề về đỏ da hoặc thâm nám. CC Cream tuy có kết cấu nhẹ nhưng chúng vẫn có thể che phủ tốt không kém kem nền.  

Nếu bạn muốn một sản phẩm nền tạo cảm giác nhẹ nhàng nhưng có thể che tình trạng da mẩn đỏ thì có thể dùng CC Cream sau bước dưỡng da.

Ưu điểm: Cấu trúc kem lỏng mang lại lớp nền mỏng nhẹ. Có thể dùng hàng ngày, không cần phủ phấn sau khi sử dụng. Thành phần dưỡng da nhiều hơn, làm đều màu da tốt hơn, lâu trôi hơn BB cream. 

Nhược điểm: Giá thành cao và không thể che khuyết điểm da tốt bằng BB Cream.

So sánh kết cấu của kem thì CC Cream mỏng nhẹ hơn của BB Cream rất nhiều. Chính vì điều đó mà khi thoa lên da mặt CC Cream sẽ tạo cảm giác mỏng nhẹ hơn chất kem của BB Cream. Hầu như CC Cream khi thoa đều lên da mặt sẽ có cảm giác như đang sử dụng dung dịch sữa dưỡng thể có màu, không đặc như BB Cream. Chính bởi vì có kết cấu lỏng nên CC Cream điều chỉnh sắc tố da hoàn hảo hơn so với BB Cream, đặc biệt là những bạn có tông da ngăm tự nhiên hoặc làn da yếu.

Thu Vân (theo L'O)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI