Bất ngờ với mục tiêu 2018 của những người nổi tiếng

01/01/2018 - 12:58

PNO - Khi bàn tiệc đã tàn, rượu đã cạn, xung quanh chúng ta có hai kiểu người: người ngồi xuống để vẽ ra mục tiêu cụ thể trong năm mới và người đi theo tiếng gọi của trái tim mình.

Mark Zuckerberg

Mỗi năm mới đến, Mark Zuckerberg, CEO Facebook, đều công khai đặt ra những thử thách cho bản thân.

Anh chưa tiết lộ mục tiêu trong năm 2018 nhưng các năm trước, Zuckerberg mong muốn “đeo cà vạt mỗi ngày” (2009), “trở thành người ăn chay” (2011) và “xây dựng trí tuệ nhân tạo đơn giản để kiểm soát nhà cửa và giúp đỡ trong công việc” (2016).

Bat ngo voi muc tieu 2018 cua nhung nguoi noi tieng
Mark Zuckerberg.

Năm vừa rồi, mục tiêu của CEO Facebook là gặp gỡ những gương mặt mới trên toàn nước Mỹ: “Thử thách cho cá nhân tôi trong năm 2017 là thăm hỏi và gặp gỡ bạn bè mới tại mỗi bang của nước Mỹ.

Tôi đã dành nhiều thời gian ở một số bang nên trong năm tới, tôi sẽ đặt chân đến khoảng 30 bang để hoàn thành thử thách này. Sau một năm bận rộn, tôi mong muốn trải nghiệm và trò chuyện với mọi người về cuộc sống, công việc và ước mơ.”

Sheryl Sandberg

Bat ngo voi muc tieu 2018 cua nhung nguoi noi tieng
Sheryl Sandberg.

2016 là năm đầu tiên COO Facebook Sheryl Sandberg gắn bó với thử thách đã đặt ra: viết ba khoảnh khắc hạnh phúc mỗi ngày vào một cuốn sổ tay.

Trong một sự kiện Facebook Live năm 2016, bà nói với Zuckerberg: “Đây là năm đầu tiên tôi hoàn thành mục tiêu năm mới của mình.”

3. Melinda Gates

Melinda Gates, đồng sáng lập Quỹ Bill & Melinda Gates, có một chiến lược độc đáo khi đặt ra mục tiêu trong năm mới.

Thay vì viết ra những thử thách cụ thể, bà chọn một từ chủ đạo duy nhất cho cả năm trước mắt. Năm 2016, từ đó là “nhẹ nhàng”.

Bat ngo voi muc tieu 2018 cua nhung nguoi noi tieng
Melinda Gates.

Bà viết trong một bài báo trên Real Simple: “Tôi thấy cách này hiệu quả hơn việc đặt ra mục tiêu thông thường.

Thay vì hối thúc sự thay đổi căn bản trong hành vi, chúng ta nên khuyến khích thay đổi dần dần trong nhận thức. Tôi đã dành cả năm 2016 để sống “nhẹ nhàng” với những người xung quanh tôi, với thế giới và quan trọng là với chính bản thân mình.”

Marcus Lemonis

Bat ngo voi muc tieu 2018 cua nhung nguoi noi tieng
Marcus Lemonis.

Doanh nhân Marcus Lemonis, người dẫn dắt chương trình thực tế "The Profit" của CNBC, cho rằng bất kỳ lúc nào cũng là thời điểm thích hợp để thay đổi, không chỉ riêng ngày cuối cùng của tháng 12.

Nhà đầu tư kiêm chính trị gia, nhà hoạt động nhân đạo này cho biết: "Tôi không đặt ra thử thách vào cuối năm mà đưa ra mục tiêu khi tôi thất bại hoặc cảm thấy mọi việc không theo ý muốn."

Nassim Nicholas Taleb

Bat ngo voi muc tieu 2018 cua nhung nguoi noi tieng
Nassim Nicholas Taleb.

Nassim Nicholas Taleb - tác giả sách bán chạy nhất – đã quyết định từ bỏ thói quen đặt ra mục tiêu cho năm 2018. Trên tài khoản Twitter cá nhân, ông cho biết lý do là ông đã thất bại trong cả ba thử thách năm 2017.

Bat ngo voi muc tieu 2018 cua nhung nguoi noi tieng
 

Còn bạn, nếu muốn đặt ra thử thách cho chính mình, hãy suy nghĩ và chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Chuyên gia lãnh đạo Michael Hyatt khuyên chúng ta nên bắt đầu quá trình đặt mục tiêu bằng việc điều chỉnh suy nghĩ trở nên lạc quan hơn.

Sau đó, hãy viết ra cụ thể những điều mà bạn mong muốn cùng với hướng đi và cách thức hoàn thành chúng, càng rõ ràng càng tốt.

Cuối cùng, đừng quên ưu tiên thực hiện và xem xét các mục tiêu này mỗi ngày, mỗi tuần và mỗi quý trong năm.

Bat ngo voi muc tieu 2018 cua nhung nguoi noi tieng
 

Chỉ bạn mới hiểu rõ chính bản thân mình, thế nên dù bạn quyết định có đặt thử thách trong năm mới hay không, bạn vẫn có thể thành công với tâm lý lạc quan, nỗ lực không ngừng nghỉ và phương pháp làm việc phù hợp.

Ngọc Anh (theo CNBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI