Bất ngờ với gương mặt Cổ Thiên Lạc chằng chịt sẹo

24/07/2023 - 13:48

PNO - Khán giả bất ngờ với tạo hình của Cổ Thiên Lạc đen nhẻm, mặt chằng chịt sẹo.

 

Tạo hình của Cổ Thiên Lạc trong phim Bản thông báo về cái chết
Tạo hình của Cổ Thiên Lạc trong phim Bản thông báo về cái chết

Death Notice (Bản thông báo về cái chết) thuộc thể loại hành động, kinh dị, do đạo diễn Khâu Lễ Đào thực hiện. Ngoài Cổ Thiên Lạc, phim còn có sự tham gia của Ngô Trấn Vũ, Nhậm Đạt Hoa, Hồ Hạnh Nhi... Phim được sản xuất tháng 4/2018, dự kiến ra mắt tháng 9/2021, nhưng sau đó hoãn đến tháng 3/2022, và hiện tại ấn định ngày ra rạp là 18/8/2023. 

Bản thông báo về cái chết kể câu chuyện tại Hồng Kông, có một kẻ sát nhân hàng loạt tên Darker. Trước khi giết người, hắn sẽ gửi thông báo về thời gian, cách thức giết nạn nhân. Mười năm trước, Darker dàn dựng một vụ nổ, khiến bạn gái của thanh tra cảnh sát thiệt mạng. Hoàng Thiếu Bình, do Cổ Thiên Lạc đóng, là nhân chứng sống sót duy nhất trong vụ này. Anh là người vô gia cư. Sau vụ nổ, gương mặt người đàn ông này bị bỏng, biến dạng. 

Sau này, Darker tái xuất. Cảnh sát thành lập đội đặc nhiệm, phối hợp với Hoàng Thiếu Bình để điều tra, ngăn chặn. Qua quá trình này, nhiều bí mật được lần giở. Tạo hình của Cổ Thiên Lạc trong phim được nhận xét là bước đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của anh, thoát khỏi những hình ảnh điển trai, nam tính, thu hút. Ngoài những vết sẹo, trên mặt nhân vật còn có hình xăm khá lớn.

Cổ Thiên Lạc nói chỉ cần kịch bản hay, để khắc họa được nhân vật chân thật nhất thì anh không ngại việc hóa trang xấu. Diễn viên cho biết mỗi ngày anh phải mất vài tiếng hóa trang. Anh được dán một lớp da giả, cạo râu liên tục. Vì thời tiết nóng của mùa hè nên lớp hóa trang dày cộm đôi khi tạo cảm giác rất khó chịu. Khi được hỏi về vẻ ngoài của nhân vật trong phim, Cổ Thiên Lạc nhận xét: "Có vẻ quá khô khan".

Cổ Thiên Lạc mất vài tiếng mỗi ngày để hoá trang thành nhân vật xấu xí
Cổ Thiên Lạc mất vài tiếng mỗi ngày để hóa trang thành nhân vật xấu xí

Người hóa trang cho Cổ Thiên Lạc là Gary, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này tại Hồng Kông. Anh cũng từng hợp tác với những ê-kíp làm phim của Hollywood. Vì lớp hóa trang phải mang trong nhiều giờ liền, nên mỹ phẩm đều phải sử dụng loại tốt nhất để tránh ảnh hưởng đến làn da thật của Cổ Thiên Lạc. 

Dẫu vậy, phim được quay vào mùa hè, nên mồ hôi rất dễ làm trôi lớp trang điểm. Mỗi lần như vậy, Cổ Thiên Lạc lại phải mất thêm vài tiếng để hóa trang lại. Ê-kíp cho biết nam diễn viên rất kiên nhẫn, hợp tác tích cực dẫu việc này tốn nhiều thời gian, công sức.

Khán giả đang trông chờ tác phẩm mới của Cổ Thiên Lạc. Vài năm qua, anh đóng nhiều phim nhưng phần lớn chưa đạt được danh tiếng như kỳ vọng. Năm ngoái, phim Minh Nhật chiến ký, được Cổ Thiên Lạc ví von là giấc mộng 10 năm, cũng không tạo được tiếng vang lớn.

Dẫu vậy, nhờ lượng người hâm mộ lớn, nên những tác phẩm của Cổ Thiên Lạc vẫn có nguồn thu tương đối. Tháng 1/2022, Cổ Thiên Lạc trở thành diễn viên Hồng Kông đầu tiên đạt tổng doanh thu phòng vé 10 tỷ NDT (khoảng 35 nghìn tỷ đồng).

Trung Sơn (theo HK01, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI