10 năm qua, Cổ Thiên Lạc mỗi ngày chỉ ăn 1 bữa để giữ dáng

05/08/2022 - 13:03

PNO - Xuất hiện trong một sự kiện mới đây, nam diễn viên hàng đầu Hồng Kông chia sẻ về cách giữ dáng, nâng cao sức khoẻ thông qua viêc ăn uống.

 

Diễn viên Cổ Thiên Lạc ăn kiêng 10 năm qua để giữ dáng, sức khoẻ
Diễn viên Cổ Thiên Lạc ăn kiêng 10 năm qua để giữ dáng, sức khoẻ

Phương pháp diễn viên Cổ Thiên Lạc áp dụng gọi là OMAD (viết tắt của One meal a day, có nghĩa 1 bữa/ngày). Mỗi ngày, nam diễn viên có khoảng 1 tiếng dành cho việc ăn uống, còn 23 giờ còn lại không được ăn, chỉ uống đồ uống không chứa calo như nước trắng, trà.

Theo đó, người ăn có thể lựa chọn khung giờ ăn, và cố gắng duy trì ổn định thời gian này. Thực phẩm được sử dụng giàu protein (cá hồi, thịt gà...), chất béo lành mạnh (bơ, pho mát, trứng...) và nhiều rau trong bữa ăn; tránh những thực phẩm có nhiều carb, thức uống có đường vì dễ làm lượng đường trong máu dao động, insulin tăng cao, dễ gây cảm giác đói bụng. 

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo phương pháp này không phù hợp để áp dụng lâu dài, mà cần điều chỉnh theo thể trạng trong một vài tuần. Phương pháp này không phù hợp với những người có khả năng tự chủ thấp, người bệnh.

Diễn viên Cổ Thiên Lạc cho biết theo đuổi chế độ ăn uống này trong 10 năm qua giúp anh thấy thoải mái, khoẻ mạnh. Anh khuyên mọi người không nên vội vàng áp dụng theo mà cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi muốn thử bất kỳ phương pháp nào. 

Hiện tại, Cổ Thiên Lạc vẫn miệt mài đóng, sản xuất phim
Hiện tại, Cổ Thiên Lạc sở hữu cơ thể săn chắc ở U60

Ngoài ra, nam diễn viên cũng tập gym, thể dục đều đặn, đặc biệt chạy bộ để đốt mỡ, giúp thân hình săn chắc. Hiện tại, Cổ Thiên Lạc vẫn tích cực đóng phim. Anh kể nhiều khi ở phim trường quá mệt nên quên chuyện ăn uống.

Cổ Thiên Lạc có phim Minh nhật chiến ký chuẩn bị ra mắt. Phim được đầu tư đến 57 triệu USD (hơn 1.300 tỷ đồng), là phim khoa học viễn tưởng đầu tiên của Hồng Kông. Phim được hoàn thành trong 7 năm. Anh kỳ vọng phim này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển trở lại của điện ảnh Hồng Kông. Thông qua các dự án, Cổ Thiên Lạc cũng muốn tạo thêm nhiều cơ hội việc làm. 

Trung Sơn (theo HK01, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI