Bất ngờ kiểm tra điện thoại và thấy ảnh chồng hôn má một cô gái

24/07/2023 - 18:48

PNO - Đây cũng là một cơ hội để em trò chuyện với chồng, để chồng hiểu có những ranh giới nên giữ gìn khi đi ra ngoài vui vẻ.

Em chào chị Hạnh Dung,

Chồng em 2 năm trở lại đây kiếm được công việc ổn định lương cao. Nhưng cứ vài hôm, anh lại đi công tác 3,5 ngày. Vì đi xa, không gần vợ nên cứ về là em kiểm tra điện thoại.

Bao nhiêu ngày không có gì đáng nghi. Hôm nay em kiểm tra lại thấy ảnh chồng em hôn má cô gái khác. Em buồn lắm chị ạ. Chắc sớm muộn gì cũng ngoại tình thôi, vì anh hay đi công tác, em không quản lý được.

Nếu như trước đây, em đã hỏi anh ấy vì sao có ảnh này, và sẽ làm loạn lên. Nhưng bây giờ thì em nín nhịn theo dõi tiếp. Có điều, càng nhịn, em càng bị áp lực tinh thần quá.

Mai

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Mai thân mến,

Trong Nghìn lẻ một đêm có câu chuyện về một ông thần giữ người vợ của mình trong một cái hòm cất giấu giữa lòng đại dương. Chỉ thỉnh thoảng ổng mới đưa vợ lên bờ, thả vợ ra ít phút trong lúc ổng ngủ. Thế mà rồi người vợ xinh đẹp ấy cũng vẫn có đến 100 nhân tình. Và con số nhân tình nhiều đến như vậy chắc có lẽ vì nàng ấm ức do bị quản lý chặt quá...

Một câu chuyện cổ, không phải kể chơi cho vui đâu em, mà nó nói lên một điều, rằng người ta không bao giờ có thể ngăn cấm hay quản lý chồng hay vợ mình bằng những biện pháp như nhốt lại hay kiểm tra được. Điều quan trọng nhất, tốt đẹp nhất mỗi người nên làm, là cố gắng tạo dựng một nền tảng gia đình hạnh phúc, chân thành, làm sao cho mỗi người ngay từ đầu đã hiểu được ý nghĩa của hai chữ gia đình, của sự thủy chung và vun đắp...

Khi người vợ hay người chồng đi ra ngoài mà biết rằng sau lưng mình có một nơi trở về ấm áp, bao bọc, thương yêu, họ sẽ biết giữ mình hơn, để có thể trở về vẹn nguyên. Con người ta, đường đời dài dằng dặc, không phải lúc nào cũng biết giữ thăng bằng mà vững bước. Nhưng cái hậu phương vững chắc kia sẽ giúp người ta nếu có lỡ loạng choạng thì cũng tự sửa mình để có thể quay về.

Trong trường hợp giống như em, lúc nào cũng nơm nớp kiểm tra là chính em đang tự tạo áp lực cho mình. Từ cái áp lực đó mà em bị ám ảnh bởi suy nghĩ: Trước sau gì thì anh ấy cũng ngoại tình. Rồi em đâm cáu gắt, em đâm khó chịu, và nhất là giống như em viết: chỉ một chút xíu nghi ngờ cũng sẽ khiến em "làm loạn" lên. Khi mà nhà "loạn" thế hoài thì còn ai muốn giữ mình, muốn về nữa đây em?

Một bức hình như em mô tả, Hạnh Dung nghĩ rằng có thể chỉ là khoảnh khắc đùa vui, có thể có phần quá lố, của bạn bè khi đi ăn, đi nhậu sau công việc. Nếu nó có gì đó khuất tất, mờ ám, chắc nó đã không được lưu giữ trong máy để em dễ dàng phát hiện. Mà Hạnh Dung nghĩ, chính em cũng biết rằng bức hình đó không có gì ghê gớm, nên em mới còn kiềm chế được, chứ không "làm loạn" lên.

Có thể, đây cũng là một cơ hội để em trò chuyện với chồng, để chồng hiểu cần có những ranh giới nên giữ gìn khi đi ra ngoài vui vẻ, đừng để vợ phải suy nghĩ, buồn phiền, lo lắng. Đó là một lý do rất chính đáng để em có những "thỏa thuận" với chồng về những nguyên tắc để giữ gìn một gia đình bền vững.

Nhưng đó phải là một cuộc nói chuyện có lý, có tình, khiến chồng phải cảm thấy "nể mặt" vợ, chứ không phải là một cuộc "làm loạn" khiến anh ta có cớ mà gào lên: "Sao cô đụng vào máy tôi". Và cũng không phải là em cứ nín nhịn, im lặng, mà lo lắng, sợ hãi, nghi ngờ rồi tưởng tượng ra thêm đủ thứ, em nhé.

Có thể em sẽ nói rằng có nhiều người phụ nữ rất tốt, nhưng chồng vẫn ngoại tình đó thôi. Hạnh Dung cũng xin trả lời em rằng, chuyện hai người, chỉ hai người biết được với nhau ai đúng, ai sai, ai trọn vẹn, ai sứt mẻ. Mình không phán đoán được chuyện thiên hạ, chỉ có thể tin vào mình, tin vào sự xứng đáng để được yêu thương và tin tưởng của chồng mình.

Còn nếu mình đã đúng rồi mà anh ta vẫn cứ sai, thì em... có cần giữ không, và có giữ được người như thế suốt đời không?

Ông bà có câu "Gái có công thì chồng chẳng phụ". Hạnh Dung vẫn luôn tin ông bà nói không bao giờ sai cả, bởi vì đó là kinh nghiệm tích lũy từ bao đời. Còn mọi người thời nay thì có câu hát thường véo von với nhau: "Em hồn nhiên rồi em sẽ bình yên..." là ở cách sống này: tin tưởng, nhẹ nhàng, chân thành và gìn giữ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI