Bão chồng bão, khẩn cấp đưa 33.000 phương tiện ra khỏi vùng nguy hiểm

12/09/2018 - 19:20

PNO - Tại cuộc họp ngày 12/9, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị, các địa phương tăng cường phòng lũ quét, sạt lở đất do bão số 5 và siêu bão Mangkhut đang hướng vào Biển Đông.

Ông Hoàng Đức Cường - Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết: "Dự báo chiều và đêm 13/9, bão số 5 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền và sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Bão có thể gây mưa lớn ở các tỉnh miền núi và khu vực giáp biên giới với Trung Quốc".

Bao chong bao, khan cap dua 33.000 phuong tien ra khoi vung nguy hiem
Ông Hoàng Đức Cường - Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia chỉ đạo phòng chống bão

Bên cạnh đó, ông Cường đề nghị các địa phương chú ý thêm siêu bão Mangkhut giật cấp 17, sức gió hơn 200 km/h cũng đang hướng vào Biển Đông. Nhiều khả năng bão sẽ đi vào Lôi Châu - Hong Kong, Nam Ma Cao (Trung Quốc).

"Đây là cơn bão rất mạnh. Dự báo khi đổ bộ vào đất liền sẽ suy yếu dần và di chuyển dọc bờ biển Trung Quốc vào biên giới Việt - Trung, các địa phương cần lưu ý" - ông Cường nhấn mạnh. 

Ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục phòng chống thiên tai đề nghị: “Các cơ quan quản lý phải thường xuyên thông tin đến các địa phương diễn biến của bão, tình hình mưa lũ, nhất là những địa phương chịu tổn thương nặng nề trong bão số 3 và 4 vừa qua. Các tỉnh miền núi đặc biệt lưu ý lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, giảm thấp nhất thiệt hại về người và của”.

Bao chong bao, khan cap dua 33.000 phuong tien ra khoi vung nguy hiem
Ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục phòng chống thiên tai nhận định hình thái thiên tai từ nay đến cuối tuần diễn biến rất phức tạp

Cùng ngày, Bộ đội biên phòng tuyến biển từ Quảng Ninh đến Bình Định cho biết, đã kiểm đếm và hướng dẫn cho hơn 33 ngàn phương tiện, gần 125 ngàn lao động, hơn 1.000 lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản có biện pháp chủ động phòng tránh và di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm.

Thượng tá Nguyễn Đình Hưng - Phó trưởng phòng cứu hộ, cứu nạn Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết, hiện không có tàu, thuyền nào hoạt động trong vùng nguy hiểm theo hướng di chuyển của bão số 5. Tuy nhiên hướng di chuyển của bão cũng là nơi có nhiều hoạt động của tàu thuyền du lịch và vận tải do đó cần đặc biệt lưu ý đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và du khách trên các đảo.

                                                                   Thái Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI