Thành viên sáng lập ban nhạc đình đám UB40 qua đời vì bạo bệnh

08/11/2021 - 20:27

PNO - Terence Wilson, được biết đến với nghệ danh Astro, là một ca sĩ kiêm sáng lập viên của ban nhạc nổi tiếng UB40 vừa qua đời ở tuổi 69 vì bạo bệnh.

Theo thông báo của các thành viên ban nhạc reggae/pop nổi tiếng nước Anh, giọng ca chính, đồng thời là thành viên sáng lập của ban nhạc UB40 vừa qua đời ở tuổi 64.

Terence Wilson (nghệ danh: Astro) vừa qua đời ở tuổi 64 - Ảnh: CNN
Ca sĩ Terence Wilson (nghệ danh: Astro) vừa qua đời ở tuổi 64 - Ảnh: CNN

Terence Wilson, được biết đến với nghệ danh Astro, đã có một thời gian dài biểu diễn cùng UB40 kể từ khi thành lập vào năm 1978 cho đến năm 2013 trước khi rời đi và lập ban nhạc mới.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn phải nói với các bạn rằng, Astro vừa mới qua đời vì một cơn bạo bệnh”, Ali Campbell, thành viên hiện tại của nhóm UB40 nói.

Bản hit Red Red Wine do UB40 thực hiện đã giúp đưa ban nhạc này lên đỉnh vinh quang với hơn 100 triệu đĩa nhạc được bán ra.

Ngay khi được thành lập từ những ngày đầu tiên tại thành phố Birmingham (Vương quốc Anh), ban nhạc đã lập tức tạo nên một làn sóng hưởng ứng của các tầng lớp thanh niên cất lên tiếng nói bày tỏ thái độ không hài lòng về tình hình kinh tế chính trị thời bấy giờ, đặc biệt là vấn đề thất nghiệp của giới trẻ.

Một thành viên sáng lập khác của UB40, Brian Travers, cũng đã qua đời vì bệnh ung thư vào tháng 8/2021 khi đang ở tuổi 62.

8 thành viên đời đầu của ban nhạc UB40 (Ảnh chụp năm 1985) - Ảnh: Birmingham Mail
8 thành viên đời đầu của ban nhạc UB40 (ảnh chụp năm 1985) - Ảnh: Birmingham Mail

Tại Việt Nam, người hâm mộ biết đến và yêu mến UB40 qua bài hát Kingston Town được tung ra lần đầu tiên vào ngày 19/3/1990. Ngay sau đó, bài hát này đã làm mưa làm gió và chiếm lĩnh vị trí gần như tuyệt đối trên các bảng xếp hạng ở châu Âu.

Đây cũng là bài hát được phát thường xuyên trên các đài phát thanh trên khắp thế giới khiến cho UB40 nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc reggae có số lượng tiêu thụ đĩa luôn ở mức kỷ lục.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI