Bán hoa sáp gây quỹ tặng người khó khăn, yếu thế

08/03/2022 - 20:29

PNO - 20 đoàn viên của Đoàn xã Phước Lợi (huyện Bến Lức) tranh thủ những ngày Lễ bán hàng, gây quỹ, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em yếu thế trên địa bàn.

Trong dịp lễ 8/3 năm nay, Đoàn xã Phước Lợi (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã thực hiện mô hình bán hoa sáp gây quỹ cho người khó khăn.

Đây là mô hình của Đoàn xã Phước Lợi, nhằm hỗ trợ cho học sinh, sinh viên, phụ nữ, người già neo đơn, người khuyết tật trên địa bàn.

Mô hình này được thực hiện từ năm 2019, với mong muốn hỗ trợ nhiều hơn nữa cho những người khó khăn trên địa vàn xã
Mô hình này được thực hiện từ năm 2019, với mong muốn hỗ trợ nhiều hơn nữa cho những người khó khăn trên địa bàn xã


Theo anh Lê Hoàng Vũ -  Bí thư Đoàn xã Phước Lợi (huyện Bến Lức, tỉnh Long An),  mô hình này đã được Đoàn xã thực hiện từ năm 2019, nhưng vì dịch bệnh, hiệu quả của mô hình vẫn chưa được phát huy. Thường lệ, ngày 14/2, 8/3, 20/10 sẽ là những dịp Đoàn xã Phước Lợi đấy mạnh triển khai mô hình này.

Em Thanh Phương, học sinh lớp 10, trường THPT Gò Đen (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), cho biết: “Em mong muốn bán được thật nhiều hoa để có thể giúp được các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đây cũng là dịp để học sinh chúng em được trải nghiệm với thực tế, tiếp xúc nhiều hơn với mọi người, từ đó phát triển thêm kỹ năng sống”.

Trải nghiệm bán hoa, cũng như được tiếp xúc với nhiều người giúp kỹ năng sống của học sinh được nâng lên đáng kể
Trải nghiệm bán hoa, cũng như được tiếp xúc với nhiều người giúp kỹ năng sống của học sinh được nâng lên đáng kể


Hiện tại, mô hình trên có khoảng 20 đoàn viên tham gia, được chia thành nhiều nhóm nhỏ với từng chức năng, nhiệm vụ khác nhau. Những thành viên khéo tay sẽ nhận nhiệm vụ làm hoa, trang trí hoa. Các bạn nam sẽ nhận nhiệm vụ giao hoa, những ai có “duyên buôn bán” thì đứng tại điểm bán hàng.

Điểm bán hàng được đặt ở vị trí 'đắt địa' là ngay trước cổng UBND xã Phước Lợi
Điểm bán hàng được đặt ở vị trí 'đắc địa' là ngay trước cổng UBND xã Phước Lợi


“Trong dịp 14/2 vừa qua, Đoàn xã bán được khá nhiều hoa các loại, nhưng đợt 8/3 này, tình hình bán hàng vẫn chưa khả quan lắm, bán vẫn còn chậm”, em Thanh Phương cho biết thêm.

Được biết, với mô hình trên, Đoàn xã Phước đã hỗ trợ quà và tiền mặt cho những người khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Riêng thẻ bảo hiểm, Đoàn xã Phước Lợi sẽ kết nối với trường học trên địa bàn, trao thẻ bảo hiểm cho các em học sinh khó khăn trong đợt sắp tới.

Nhiệm vụ giao hoa được giao cho các nam thanh niên rành đường và cứng tay lái
Nhiệm vụ giao hoa được giao cho các nam thanh niên rành đường và cứng tay lái

Tính đến hiện tại, mô hình này đã hỗ trợ cho 25 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Anh Lê Hoàng Vũ -  Bí thư Đoàn xã Phước Lợi (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), cho biết: “Đây là mô hình do Đoàn xã Phước Lợi tự đề xuất và triển khai thực hiện, Đoàn viên tự bỏ vốn ra để mua nguyên vật liệu, sau đó lấy phần tiền lời hỗ trợ cho những trường hợp khó khăn”.

Những bó hoa được trang trí tỉ mỉ, đẹp mắt từ đôi bàn tay của các bạn đoàn viên
Những bó hoa được trang trí tỉ mỉ, đẹp mắt từ đôi bàn tay của các bạn đoàn viên


Tam Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=